Thứ Năm, 03/10/2024 01:21 SA
Một kỹ sư có nhiều sáng kiến hữu ích
Thứ Năm, 11/04/2013 09:30 SA

Hơn 17 năm công tác, là ngần ấy thời gian kỹ sư Hồ Phương Nam, chuyên viên Phòng Quản lý mạng ở Viễn thông Phú Yên hăng say làm việc và miệt mài “vật lộn” với các thiết bị kỹ thuật để cho ra đời những đề tài, sáng kiến hay, tiện ích, áp dụng hiệu quả trong hoạt động của ngành…

 

anh-Nam-vien-thong130411.jpg

Kỹ sư Hồ Phương Nam - Ảnh: N.HÂN

Tốt nghiệp đại học chuyên ngành Điện tử viễn thông, anh Hồ Phương Nam về công tác tại Bưu điện tỉnh Phú Yên. Năm 2008, sau khi chia tách bưu chính và viễn thông, anh Nam được phân công về làm việc tại Viễn thông Phú Yên. Dù ở vị trí nào, anh cũng luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, được lãnh đạo, đồng nghiệp tin tưởng và yêu mến. Yêu nghề, tận tâm với công việc và luôn đoàn kết với đồng nghiệp là những đức tính quý ở anh. Trong vai trò là chuyên viên Phòng Quản lý mạng, anh đã có nhiều sáng kiến chuyên môn đưa vào sử dụng đạt hiệu quả cao. Trong công việc thường ngày, mỗi khi phát sinh những khó khăn vướng mắc, anh tìm tòi, suy nghĩ và mạnh dạn đề xuất với lãnh đạo để cải tiến, giúp cho quy trình sản xuất kinh doanh được trôi chảy. Chỉ tính riêng từ năm 2008 đến nay, mỗi năm anh đều có ít nhất một đến hai sáng kiến được công nhận và đưa vào áp dụng ở cấp cơ sở.

 

Riêng năm 2012, anh đã hoàn thành xuất sắc ba đề tài sáng kiến được công nhận cấp Tập đoàn Bưu chính Viễn thông, ước tính hiệu quả làm lợi về mặt kinh tế hơn 500 triệu đồng. Tiêu biểu như sáng kiến “Thiết kế cơ chế xử lý mở và giải pháp kết nối các phân hệ NMS trong lập trình giao tiếp thiết bị viễn thông” đã mang lại rất nhiều tiện lợi trong việc lập trình giao tiếp thiết bị. Trước đây việc thay đổi, mở rộng ứng dụng giao tiếp thiết bị rất khó khăn và phức tạp, áp dụng cơ chế này công việc trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Cơ chế khai báo mở và linh hoạt giúp đơn vị phát triển nhanh các ứng dụng, không phải chờ đợi sửa code và thay đổi thiết kế, giảm thời gian và nhân lực thực hiện.

 

Không dừng lại ở đó, anh Nam tiếp tục đóng góp cho ngành thêm hai sáng kiến “Xây dựng phương án xử lý dữ liệu lớn để phân tích số liệu kinh doanh Vinaphone đến từng đài trạm viễn thông” và “Xây dựng giám sát phân hướng kết nối thuê bao băng rộng theo thiết bị UPE và BRAS ”. Chính hai sáng kiến này đã giúp lãnh đạo và chuyên viên, bộ phận kinh doanh có được số liệu phân tích tổng hợp nhanh nhất và luôn có thể lấy được thông tin khi cần qua trang web nội bộ. Số liệu được cung cấp dưới dạng bảng dữ liệu và biểu đồ phân tích nên đây là một công cụ rất thuận tiện cho bộ phận kinh doanh và lãnh đạo trong công tác điều hành, ra quyết định. Lãnh đạo các đơn vị cơ sở (cấp Trung tâm Viễn thông) có đủ thông tin chi tiết về từng khu vực, từng đài trạm, từng BTS. Từ đó có thể điều hành xử lý, đẩy mạnh kinh doanh tại các khu vực có tiềm năng. Anh Nam tâm sự: “Nghĩ ra sáng kiến là một sở thích của tôi. Trong tương lai, tôi sẽ tiếp tục phát hiện những sáng kiến mới để phục vụ công việc tốt hơn”.

 

Nhận xét về đồng nghiệp của mình, ông Lương Mười, Phó giám đốc kiêm Chủ tịch Công đoàn cơ sở Viễn thông Phú Yên, cho biết: “Lãnh đạo và đồng nghiệp luôn đánh giá cao tinh thần trách nhiệm trong công việc, cũng như sự hăng say nghiên cứu, sáng tạo của kỹ sư Hồ Phương Nam. Anh không ngại khó, tích cực tham gia đóng góp hết sức mình cho sự nghiệp xây dựng và phát triển ngành, đơn vị. Chính những sáng kiến của anh Nam góp phần thúc đẩy sản xuất kinh doanh, quản lý kỹ thuật nghiệp vụ của VNPT Phú Yên tốt hơn”.

 

Với những nỗ lực hiệu quả của mình, kỹ sư Hồ Phương Nam vinh dự hai lần được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng bằng “Lao động sáng tạo”, Bộ TT-TT tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn ngành cùng nhiều bằng khen của Tập đoàn VNPT về thành tích đóng góp trong hoạt động sáng tạo của tập đoàn giai đoạn 2008-2011.

 

NGỌC HÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Điển hình làm theo gương Bác
Thứ Tư, 10/04/2013 08:00 SA
Hết lòng vì học sinh thân yêu
Thứ Hai, 08/04/2013 08:30 SA
Một đời tảo tần vì con
Thứ Bảy, 06/04/2013 08:32 SA
Bí thư chi bộ làm kinh tế giỏi
Thứ Sáu, 05/04/2013 09:00 SA
Nữ bí thư chi đoàn tiêu biểu
Thứ Năm, 04/04/2013 08:30 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek