Thứ Năm, 03/10/2024 01:14 SA
Nữ bí thư chi đoàn tiêu biểu
Thứ Năm, 04/04/2013 08:30 SA

Những năm qua, Nguyễn Thị Yến Sim, Bí thư Chi đoàn lớp CĐMT 33A, Phó chủ nhiệm Câu lạc bộ Văn nghệ Trường cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa luôn nhiệt tình, năng nổ, gương mẫu trong mọi hoạt động. Sim là một trong những thủ lĩnh Đoàn được tuyên dương trong học tập, làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của tuổi trẻ toàn tỉnh.

 

Sim130404.jpg

Nguyễn Thị Yến Sim đoạt giải nhất cuộc thi “Cánh diều mơ ước” 2013 - Ảnh: Do nhân vật cung cấp

Trường phát động việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Sim cùng với Ban chấp hành Chi đoàn lớp tổ chức chào cờ đầu tuần định kỳ; qua đó, mỗi đoàn viên thanh niên kể một mẫu chuyện về Người và nói lên tâm tư suy nghĩ của mình, rút ra bài học, vận dụng trong công việc, cuộc sống hằng ngày. Sim có sáng kiến tổ chức thêm nhiều hoạt động như tọa đàm trong dịp kỷ niệm Ngày sinh nhật Bác, chiếu phim tư liệu về cuộc đời Hồ Chí Minh, hát các ca khúc về Người… để việc học tập và làm theo sinh động và đạt hiệu quả hơn. Ngoài ra, Sim còn tham gia và tổ chức tốt các hoạt động giáo dục truyền thống nhân các ngày kỷ niệm lớn của Đảng, của đất nước, của Đoàn; tuyên truyền, giáo dục về truyền thống vẻ vang của Đoàn và tuổi trẻ Việt Nam. Sim chia sẻ: “Thông qua những hoạt động đoàn, hội, câu lạc bộ đội, nhóm, sinh viên sẽ gắn bó với tập thể; đồng thời tích lũy được nhiều kỹ năng sống, tiếp thu nhiều kiến thức hay để phục vụ cho quá trình học tập và cả cuộc sống. Vì vậy, để thu hút đông đảo sinh viên, những hoạt động do Đoàn, Hội tổ chức phải hấp dẫn và bổ ích. Khi sinh viên thấy hứng thú thì sẽ tự nguyện tham gia và phát huy hết khả năng tiềm ẩn của mình”.

 

Theo Nguyễn Thị Yến Sim, một  thủ lĩnh, một đoàn viên tốt thì phải gương mẫu trong mọi hoạt động. Nói là làm, Sim có mặt hầu hết mọi phong trào do trường, lớp tổ chức; từ các hoạt động tình nguyện, bảo vệ môi trường, phòng chống thiên tai, giúp đỡ, gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn, tham gia chiến dịch mùa hè xanh, hiến máu tình nguyện… đến các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao. Năm 2012, Sim là đại diện duy nhất của Trường cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa lọt vào tốp 5 cuộc thi Nữ sinh thanh lịch do Tỉnh đoàn và Đoàn trường Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên tổ chức. Vừa qua, cùng với các bạn trong nhóm Fly Crew thuộc Câu lạc bộ Hip Hop của trường, Sim đã đoạt giải nhất cuộc thi Cánh diều mơ ước 2013 với tiết mục “Tiểu đội xe không kính” đầy sáng tạo. Đồng thời, Sim còn là một sinh viên gương mẫu trong học tập. Năm học 2011-2012, Sim là một trong những sinh viên giỏi của trường; được nhận bằng khen “Thủ lĩnh câu lạc bộ đội nhóm” của Hội Sinh viên tỉnh Phú Yên, giấy chứng nhận Sinh viên 5 tốt cấp tỉnh. Sim cho biết: “Đoàn là sợi dây gắn kết sinh viên, giúp sinh viên và người trẻ trưởng thành, tôi luyện bản lĩnh trong cuộc sống. Là sinh viên năm cuối, tôi đang cố gắng chia sẻ lại các kỹ năng, kinh nghiệm tích lũy được cho các bạn khóa sau. Những người đi sau phát huy thành quả của người đi trước đó mới là thành công”.

 

Theo anh Nguyễn Trí Quốc, Bí thư Đoàn Trường cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa, Nguyễn Thị Yến Sim là một Bí thư Chi đoàn năng nổ, nhiệt tình, có trách nhiệm cao. Vừa qua, Sim là một trong những đoàn viên tiêu biểu được nhận bằng khen của Tỉnh đoàn vì có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

 

LÊ HẢO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Một cán bộ đoàn trường năng nổ
Thứ Tư, 03/04/2013 08:00 SA
Đan đát nuôi con ăn học
Thứ Ba, 02/04/2013 09:00 SA
Xứng danh người lính Cụ Hồ
Thứ Hai, 01/04/2013 10:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek