Thứ Năm, 03/10/2024 01:16 SA
Một cán bộ đoàn trường năng nổ
Thứ Tư, 03/04/2013 08:00 SA

Trong thời gian làm Bí thư Đoàn Trường THPT Nguyễn Huệ, thầy Đoàn Vĩnh Phú đã có nhiều sáng tạo trong việc tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông (ATGT); tổ chức nhiều cuộc thi viết và làm đĩa VCD về tấm gương đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) làm theo lời Bác cho học sinh toàn trường tham gia.

 

phu130403.jpg

Đoàn Vĩnh Phú đang hướng dẫn học sinh tại một buổi học ngoại khóa của trường - Ảnh: N.CHƯƠNG

Về dạy tại Trường THPT Nguyễn Huệ từ năm 2005, thể hiện sự năng động, sáng tạo nên năm 2009, thầy giáo Đoàn Vĩnh Phú được ĐVTN tín nhiệm bầu làm Bí thư Đoàn trường cho đến nay. Với cương vị là một Bí thư Đoàn trường, trong những năm, qua thầy Phú luôn thể hiện sự năng động của một cán bộ đoàn trong công tác tham mưu, triển khai tốt công tác tuyên truyền pháp luật về ATGT trong nhà trường và được đoàn cấp trên đánh giá cao. Thầy Phú chia sẻ: “Trước tình trạng ĐVTN vi phạm Luật Giao thông đường bộ ngày một diễn biến phức tạp, vì thế việc tuyên truyền về ATGT cho ĐVTN và học sinh trong nhà trường là rất cần thiết và được BCH Đoàn trường đặt lên hàng đầu. Hàng năm, Đoàn trường tham mưu cho nhà trường mời cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh về tuyên truyền, phổ biến pháp luật về ATGT cho học sinh trong nhà trường vào hai buổi chào cờ đầu năm học. Ngoài ra, Đoàn trường còn tổ chức nhiều buổi sinh hoạt ngoại khóa để tuyên truyền sâu rộng cho học sinh về việc chấp hành quy định đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, đặc biệt là khi đi xe đạp điện”.

 

Bên cạnh công tác tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ, năm 2012, thầy Đoàn Vĩnh Phú còn chủ động xây dựng kế hoạch, chương trình và tổ chức đăng cai Ngày hội pháp luật, phòng chống bạo lực học đường khối THPT và mời tất cả các đơn vị trường học trong toàn tỉnh tham gia. Tại ngày hội, thầy cùng BCH Đoàn trường tổ chức cuộc thi “Thiết kế và trang trí mũ bảo hiểm” cho mỗi chi đoàn tham gia, qua đó gởi thông điệp đến mỗi ĐVTN chấp hành tốt khi tham gia giao thông; đồng thời phối hợp với Chi đoàn TAND và Chi đoàn Viện KSND tỉnh tổ chức “Phiên tòa giả định”. Phiên tòa này đã xét xử một vụ án bạo lực học đường do hành vi thiếu kiến thức để xảy ra sự việc đáng tiếc; qua đó đã góp phần cảnh tỉnh cho học sinh toàn trường. Thầy Phú cho biết: “Nhờ tuyên truyền tốt Luật Giao thông đường bộ và bạo lực học đường mà trong thời gian qua ĐVTN, học sinh trong nhà trường đã nghiêm chỉnh chấp hành khi tham gia giao thông, nhất là đội mũ bảo hiểm khi đi xe đạp điện và tình trạng bạo lực học đường ngày càng giảm đáng kể”.

 

Hưởng ứng cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực. Trong năm qua, thầy Đoàn Vĩnh Phú cùng BCH Đoàn trường đã phát động cuộc thi viết và làm đĩa VCD về tấm gương ĐVTN làm theo lời Bác, vượt khó tự học và được toàn thể chi đoàn hưởng ứng mạnh mẽ. Từ những tấm gương điển hình đã tuyên dương, bản thân thầy Phú cùng BCH tổ chức vận động các Mạnh Thường Quân, các Mạnh Thường Quân, Hội Chữ thập đỏ, ĐVTN và các thầy cô giáo trong trường quyên góp, nhờ đó gây được quỹ học bổng “Tiếp bước cho em đến trường”. Trong năm học vừa qua, Đoàn trường phối hợp với nhà trường tổ chức trao học bổng cho 42 học sinh nghèo vượt khó học tập tốt trong trường. Bên cạnh đó, thầy Phú còn chủ động đề xuất với Ban giám hiệu nhà trường tổ chức nhận đỡ đầu cho 7 học sinh nghèo, mồ côi học giỏi.

 

Với những nỗ lực của bản thân, những năm qua Đoàn Trường THPT Nguyễn Huệ luôn dẫn đầu khối trường học và được Trung ương Đoàn tặng bằng khen. Riêng cá nhân thầy Đoàn Vĩnh Phú nhiều năm liền được Trung ương Đoàn tặng bằng khen; được Tỉnh đoàn Phú Yên tặng bằng khen về thành tích cá nhân điển hình làm theo lời Bác năm 2012.

 

NGUYỄN CHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Đan đát nuôi con ăn học
Thứ Ba, 02/04/2013 09:00 SA
Xứng danh người lính Cụ Hồ
Thứ Hai, 01/04/2013 10:00 SA
Một trưởng công an xã xuất sắc
Thứ Sáu, 29/03/2013 08:10 SA
Hết lòng vì công tác hội
Thứ Tư, 27/03/2013 08:30 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek