Thứ Năm, 03/10/2024 03:32 SA
Nữ cán bộ cảnh sát nhân dân làm theo lời Bác
Thứ Tư, 20/02/2013 08:17 SA

Với phẩm chất chịu thương, chịu khó của người phụ nữ, cộng với tinh thần hết lòng vì công việc, nên dù ở bất cứ hoàn cảnh nào, chị cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Chị là thiếu tá Đỗ Thị Hoài Thương, Đội phó Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an TP Tuy Hòa.

ca3130220.jpg

Thiếu tá Đỗ Thị Hoài Thương

Năm 1999, ngay sau khi tốt nghiệp Trường đại học Cảnh sát nhân dân, chị Đỗ Thị Hoài Thương được phân công về Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an TP Tuy Hòa. Kể từ đó đến nay, chị Đỗ Thị Hoài Thương luôn thực hiện nghiêm phương châm “Việc gì có lợi cho dân thì kiên quyết làm; việc gì dù nhỏ, có hại cho dân thì kiên quyết tránh”, qua đó, góp phần mang lại hiệu quả về các mặt cải cách thủ tục hành chính tại đơn vị. 

 

Với vai trò Đội phó Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, thiếu tá Đỗ Thị Hoài Thương thường xuyên động viên, định hướng để mỗi cán bộ, chiến sĩ trong đội nhận thức đúng đắn về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác cải cách thủ tục hành chính, tuân thủ đúng các quy định của ngành; luôn có thái độ đúng mực khi tiếp xúc với dân; hướng dẫn rõ ràng, cụ thể các thủ tục hành chính để người dân tiết kiệm thời gian, công sức đi lại. Thực hiện quy định cơ chế “một cửa” trong công tác cấp đổi, quản lý các loại giấy tờ trên lĩnh vực quản lý Nhà nước về ANTT, thiếu tá Đỗ Thị Hoài Thương cùng tập thể Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội đã hoàn thành xuất sắc công việc được giao. Cụ thể, rút ngắn thời gian giải quyết đăng ký hộ khẩu thường trú từ nửa tháng xuống còn 3 ngày; rút ngắn thời gian cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự và phòng cháy chữa cháy từ 20 ngày xuống còn 10 ngày; rút ngắn thời gian cấp đổi, cấp lại sổ hộ khẩu, tách lập hộ mới xuống còn 3 ngày theo quy định. Nhờ vậy, kịp thời đáp ứng các yêu cầu, nguyện vọng chính đáng của nhân dân, được quần chúng nhân dân ủng hộ và tin tưởng. Chị Nguyễn Thị Như Mai ở phường 7, TP Tuy Hòa, cho biết: “Trong quá trình đến Công an TP Tuy Hòa liên hệ công việc, tôi và mọi người luôn được chị Thương hướng dẫn, giúp đỡ rất nhiệt tình. Các loại giấy tờ dù nhiều hay ít đều được giải quyết một cách nhanh chóng nên mọi người không phải mất nhiều công sức, thời gian để chờ đợi”.

Bên cạnh đó, thiếu tá Đỗ Thị Hoài Thương còn tham mưu cho lãnh đạo đơn vị thực hiện niêm yết công khai các thủ tục hành chính; xây dựng quy trình thực hiện hiệu quả về công tác đăng ký quản lý cư trú; đăng ký ngành nghề kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự, đăng ký về công tác phòng cháy chữa cháy; rà soát, đề xuất bãi bỏ những thủ tục hành chính không còn phù hợp, thực hiện nghiêm túc việc bố trí cán bộ làm việc ngày thứ 7… nhằm tạo thuận lợi cho người dân. Ngoài vai trò là một nữ cảnh sát tận tụy với công việc, hết lòng hết sức vì nhân dân, thiếu tá Đỗ Thị Hoài Thương còn là Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở năng động, nhiệt tình. Trong các buổi sinh hoạt hội, chị luôn động viên chị em tích cực tham gia hưởng ứng, thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ” và phong trào thi đua Phụ nữ Công an Phú Yên học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; kỷ cương, sáng tạo, vì an ninh Tổ quốc. Ngoài ra, thiếu tá Đỗ Thị Hoài Thương luôn đi đầu trong việc vận động chị em quyên góp, ủng hộ quỹ “Vì người nghèo”, quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, ủng hộ nạn nhân bị lũ lụt, giúp đỡ các hội viên gặp hoàn cảnh khó khăn… Nhờ hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao nên Hội Phụ nữ Công an TP Tuy Hòa luôn được các cấp, ngành tuyên dương, khen thưởng.

Ngoài công tác chuyên môn, thiếu tá Đỗ Thị Hoài Thương còn tích cực tham gia và đạt thành tích cao trong các hoạt động phong trào như: Đạt giải nhất cuộc thi kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh do Đảng ủy Công an TP Tuy Hòa tổ chức; là nữ diễn viên xuất sắc nhất trong Hội diễn nghệ thuật quần chúng Công an tỉnh; nữ vận động viên đạt thành tích cao trong phong trào thể dục - thể thao tỉnh Phú Yên năm 2007…

Với những nỗ lực không mệt mỏi, từ năm 2008 đến nay, thiếu tá Đỗ Thị Hoài Thương luôn đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở; đồng thời được Bộ Công an, Giám đốc Công an tỉnh, Tổng cục Cảnh sát nhân dân và các cấp, ngành tặng nhiều bằng khen, giấy khen vì đã có những thành tích xuất sắc trong công tác chuyên môn, các hoạt động phong trào. Thiếu tá Đỗ Thị Hoài Thương xứng đáng là một tấm gương sáng để các cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị học tập.

XUÂN HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Làm theo lời Bác dặn trước lúc đi xa
Thứ Ba, 19/02/2013 08:24 SA
Nỗ lực tiếp bước cho em đến trường
Thứ Hai, 18/02/2013 08:29 SA
Đem lại một chút xuân...
Thứ Sáu, 08/02/2013 09:19 SA
Sống trung thực, lòng mình thanh thản
Thứ Năm, 07/02/2013 08:30 SA
Khi dân chung sức
Thứ Tư, 06/02/2013 09:00 SA
Góp thêm sắc xuân cho đời
Thứ Ba, 05/02/2013 09:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek