Thứ Năm, 03/10/2024 05:29 SA
Góp thêm sắc xuân cho đời
Thứ Ba, 05/02/2013 09:00 SA

Thành lập từ năm 1997, Hội Chữ thập đỏ Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh đã tổ chức nhiều hoạt động nhân đạo thiết thực hướng đến học sinh và giáo viên của trường. Mới đây, hội tổ chức chương trình “Ấm tình mùa xuân” lần thứ 7, mang quà tết đến với học sinh nghèo.

 

thap-do130205.jpg

Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phú Yên Đinh Công Danh trao quà cho học sinh vượt khó học giỏi Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh trong chương trình “Ấm tình mùa xuân” - Ảnh: H. CẢNH

Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh là một trường chuyên biệt, tuyển chọn học sinh giỏi từ khắp các nơi trong tỉnh. Trong đó, số lượng học sinh nghèo vượt khó khá đông. Vì vậy, từ khi thành lập, Hội Chữ thập đỏ của trường luôn tích cực xây dựng quỹ nhân đạo, gởi tiết kiệm ở ngân hàng, lấy lãi để giúp đỡ cho hội viên và học sinh khi cần thiết. Ngoài thực hiện tốt các hoạt động như thăm viếng cha mẹ của cán bộ, giáo viên, phụ huynh của học sinh khi qua đời; thăm hỏi, tặng quà cho cán bộ, hội viên là cán bộ giáo viên nhân viên và học sinh khi ốm đau, hội còn mua tặng thẻ bảo hiểm y tế cho học sinh nghèo, thường xuyên tuyên truyền, giáo dục lòng nhân ái cho hội viên, thăm, tặng quà cho người già và trẻ em ở Trung tâm Nuôi dưỡng người có công và Bảo trợ xã hội tỉnh, học sinh ở Trung tâm Vòng tay ấm... Đặc biệt, từ năm học 2006-2007, hội đã kêu gọi sự đóng góp của các tổ chức, doanh nghiệp, Mạnh Thường Quân tổ chức chương trình “Ấm tình mùa xuân” trao quà tết cho học sinh nghèo của trường. Năm 2008, hưởng ứng phong trào “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ từ thiện” với phương châm “Tổ chức, cá nhân hổ trợ cụ thể, đối tượng cụ thể” của Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Hội Chữ thập đỏ Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh đã liên kết với các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân nhân rộng các hoạt động nhân đạo của trường. Thầy Hoàng Cảnh, Chủ tịch Hội, Phó hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Ấm tình mùa xuân” là một chương trình nhân đạo mang tính ổn định và thực hiện định kỳ để tạo một không khí mùa xuân ấm áp tình nghĩa. Hoạt động này còn gắn kết học sinh với thầy cô giáo, phụ huynh và các doanh nghiệp, tổ chức. Năm đầu tiên, chúng tôi chỉ huy động được 1,2 triệu đồng, trao quà cho 27 học sinh nghèo. Sau 7 lần tổ chức, số tiền vận động quyên góp đã tăng dần từng năm và đến nay, huy động được gần 90 triệu, tặng quà cho hàng trăm học sinh nghèo vượt khó. Riêng năm học 2012-2013, Hội Chữ thập đỏ trường đã huy động được gần 37 triệu đồng, trao quà cho 54 em. Những món quà này đã góp phần mang mùa xuân ấm áp đến với các em, động viên các em học tốt.

 

Bên cạnh chương trình “Ấm tình mùa xuân”, hội còn tổ chức nhiều chương trình khác như: tổ chức trao học bổng “Thắp sáng tương lai”, chương trình sinh hoạt “Sẻ chia nỗi đau cùng nhân dân Nhật Bản”… Những hoạt động này đã góp phần giáo dục học sinh kỹ năng sống, biết sẻ chia với các hoàn cảnh khó khăn, nâng cao giá trị sống cho các em.

 

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phú Yên Nguyễn Hữu Nghiệm nhận xét: “Hội Chữ thập đỏ Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh là một trong những hội có nhiều cách làm sáng tạo và ý nghĩa. Đặc biệt, chương trình “Ấm tình mùa xuân” là một mô hình hay, thiết thực, vừa hỗ trợ cho nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn vui tươi đón tết sum vầy và đầy đủ hơn, vừa động viên các em học tốt. Mô hình này nên được các trường học và các đơn vị nhân rộng”.

 

HÀ KIỀU MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Tuổi cao, gương càng sáng
Thứ Hai, 04/02/2013 09:00 SA
Việc gì có lợi cho dân thì làm
Thứ Sáu, 01/02/2013 09:46 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek