Thứ Năm, 03/10/2024 05:25 SA
Sống trung thực, lòng mình thanh thản
Thứ Năm, 07/02/2013 08:30 SA

Đó là tâm niệm của chị Trần Thị Hồng Hà, thủ quỹ Phòng giao dịch Ngã 5 (TP Tuy Hòa) Ngân hàng thương mại cổ phần Công thương Việt Nam (VietinBank) chi nhánh Phú Yên. Năm 2012, chị Hà là người trả lại tiền thừa cho khách hàng nhiều nhất trong hệ thống Ngân hàng Phú Yên.

chi-Ha130207.jpg

Chị Trần Thị Hồng Hà đang kiểm tra lại bảng kê tiền nộp của khách hàng - Ảnh: V.AN

Vào làm việc trong ngành Ngân hàng từ năm 1985, chị Hà từng trải qua các nhiệm vụ thủ quỹ, kế toán, giao dịch viên, cán bộ tín dụng. Cách đây không lâu, chị quay lại làm thủ quỹ tại Phòng giao dịch Ngã 5 của VietinBank Phú Yên. Chị Hà cho biết: “Công việc hàng ngày của tôi là trực tiếp thu nhận, kiểm đếm tiền của khách hàng, kiểm tra và phát hiện các loại tiền giả, tiền không đủ điều kiện lưu thông... Việc không khó nhưng đơn điệu và nhiều áp lực, nếu không yêu nghề, không tập trung tư tưởng cao độ thì rất dễ dẫn đến sai sót”.

 

Hàng ngày, yêu cầu của công việc khiến chị luôn phải tiếp xúc với tiền mặt. Đối với những món tiền khách hàng đưa dư, không có trong bảng kê, sau khi kiểm đếm và đối chiếu, thấy thừa tiền, chị đều trả lại cho khách. Số tiền trả lại có khi lên đến vài chục triệu đồng, nhưng đôi khi cũng chỉ vài chục ngàn đồng. “Tiền đó không phải của mình nên có muốn giữ lại cũng không được gì. Mình nghĩ khách hàng cũng như mình, làm việc vất vả mới kiếm được tiền nên sẽ rất xót xa khi mất. Vì vậy, đối với tôi, mỗi lần trả lại cho khách hàng món tiền thừa dù ít hay nhiều, tôi đều cảm thấy rất vui. Sống trung thực thì lòng mình thanh thản”, chị Hà chia sẻ. Chỉ tính riêng năm 2012, chị Hà đã trả lại gần 203 triệu đồng tiền thừa cho khách hàng. Đặc biệt, giữa năm ngoái, chị đã trả lại 50 triệu đồng cho bà Bùi Thị Thu Thủy ở phường 1 (TP Tuy Hòa) nộp dư.

 

Những ngày cuối năm, công việc của một thủ quỹ như chị Hà càng bận rộn hơn. Cuối giờ chiều, chị vẫn cần mẫn kiểm đếm lại tiền tại quầy giao dịch. Chị Hà quan niệm “làm hết việc, chứ không phải hết giờ”, những hôm đông khách, 7-8g tối chị Hà mới ra về. Chị Hà cũng cho hay: Làm việc liên quan đến tiền bạc thì rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, nhất là đức tính trung thực và liêm khiết là điều cần thiết hơn bao giờ hết. Lương tâm, trách nhiệm nghề nghiệp và uy tín của ngân hàng đã giúp chị vượt qua cám dỗ, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 

Theo ông Đặng Hồng Lĩnh, Giám đốc VietinBank Phú Yên, trả lại tiền thừa cho khách vừa là quy định của ngành, vừa thể hiện uy tín, chất lượng phục vụ của từng ngân hàng thương mại đối với khách hàng. Qua việc trả lại tiền cho khách, ngân hàng cũng đánh giá được phẩm chất đạo đức, mức độ hoàn thành nhiệm vụ của từng cán bộ kiểm ngân. Ông Lĩnh cũng cho biết: Chị Hà là một cán bộ kiểm ngân nhiệt tình, gương mẫu, có thái độ thân thiện, hòa nhã với khách hàng. Chị Hà luôn thể hiện phẩm chất và sự liêm khiết của cán bộ kiểm ngân VietinBank Phú Yên, thực hiện theo cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Vừa qua, VietinBank Phú Yên đã thưởng “nóng” cho chị Trần Thị Hồng Hà vì đã có thành tích nhiều lần trả lại tiền thừa cho khách hàng; ngân hàng đang làm thủ tục đề nghị Chủ tịch Hội đồng quản trị VietinBank khen thưởng cho chị Hà.

 

VIỆT AN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Khi dân chung sức
Thứ Tư, 06/02/2013 09:00 SA
Góp thêm sắc xuân cho đời
Thứ Ba, 05/02/2013 09:00 SA
Tuổi cao, gương càng sáng
Thứ Hai, 04/02/2013 09:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek