Thứ Năm, 03/10/2024 07:21 SA
Để phục vụ nhân dân tốt hơn
Thứ Sáu, 09/11/2012 08:40 SA

Là cán bộ Văn phòng UBND xã An Ninh Đông (Tuy An), anh Nguyễn Thanh Nguyên (32 tuổi) không ngừng trau dồi công tác chuyên môn để ngày càng phục vụ nhân dân tốt hơn.

 

nguyenAN121109.jpg

Anh Nguyễn Thanh Nguyên (trái) đang trao đổi công việc với đồng nghiệp - Ảnh: T.THẢO

Để làm tốt nhiệm vụ văn phòng - thống kê được giao, anh Nguyên dành nhiều thời gian cập nhật, nghiên cứu, nắm vững nội dung các văn bản chỉ đạo của cấp trên. Qua đó, kịp thời đề xuất thường trực UBND xã ban hành các văn bản quy phạm pháp luật, phục vụ hiệu quả công tác quản lý Nhà nước trên địa bàn.

Là tổ trưởng tổ “một cửa” của UBND xã, anh và các thành viên thực hiện việc nhận giải quyết và trả kết quả hồ sơ đúng hạn đạt 100%; tham mưu lãnh đạo giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của các tổ chức và công dân thỏa đáng, đúng pháp luật, không có đơn thư nào vượt cấp. Đồng thời, anh còn đề xuất nhiều ý kiến thiết thực về thực hiện chế độ, chính sách cử cán bộ đi đào tạo, tuyển dụng cán bộ, thi đua khen thưởng đúng người, đúng việc được cấp trên ủng hộ. Là ủy viên Ban chấp hành Công đoàn xã, anh tích cực tham gia chăm lo đời sống cho cán bộ, công chức. Cụ thể, anh tổ chức trồng cây xanh gây quỹ Công đoàn, đề xuất hỗ trợ phụ cấp cho cán bộ không chuyên trách (trước đây không có), cùng các ủy viên ban chấp hành vận động hàng chục triệu đồng từ các nhà hảo tâm, Mạnh Thường Quân trên địa bàn giúp nhiều trường hợp khó khăn. Đặc biệt, anh Nguyên đã xây dựng chương trình chào cờ đầu tuần cho toàn cơ quan, không chỉ đọc những câu chuyện có sẵn trong sách báo mà còn có những câu chuyện liên hệ thực tế từ cá nhân mỗi người học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác. Mô hình này được UBND huyện đánh giá cao và được triển khai nhân rộng.

Anh Nguyên cho biết: “Mình là cán bộ thì phải cố gắng hoàn thành đầy đủ nhiệm vụ được giao, cũng là để phục vụ nhân dân tốt hơn. Muốn vậy, phải không ngừng học tập nâng cao chuyên môn để đề xuất cho lãnh đạo giải quyết kịp thời những quyền lợi hợp pháp, chính đáng của dân. Đồng thời, tham gia các hoạt động đoàn thể. Bởi với tôi, tham gia các hoạt động này không chỉ là trách nhiệm của mỗi cá nhân trong một tập thể mà đó còn là môi trường để có thể rèn luyện, trau dồi và hoàn thiện mình”.

Bí thư Đảng ủy xã An Ninh Đông Nguyễn Ngọc Tiển nhận xét: “Đồng chí Nguyên là một cán bộ trẻ có năng lực và có nhiều thành tích nổi bật trong công tác. Những ý kiến đồng chí Nguyên tham mưu thường rất chính xác, cụ thể và vì lợi ích chung. Trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đồng chí Nguyên là một tấm gương tiêu biểu, nhiều năm liền được Huyện ủy Tuy An và Đảng ủy xã biểu dương, tặng giấy khen.

THÙY THẢO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek