Thứ Năm, 03/10/2024 07:29 SA
Ông Thành hết mình với bạn thuyền
Thứ Ba, 06/11/2012 08:03 SA

Công việc khai thác thủy sản trên biển luôn gắn kết người thuyền trưởng và những người đi “bạn” (hay còn gọi là thủy thủ, thuyền viên) lại với nhau, tạo thành khối đoàn kết thống nhất để chèo lái con tàu luôn đứng vững giữa đại dương và khai thác có hiệu quả. Ông Nguyễn Trí Thành ở thôn Giai Sơn (xã An Mỹ, Tuy An) đã làm được như vậy.

thanh121106.jpg

Ông Nguyễn Trí Thành điều khiển tàu ra khơi - Ảnh: K.TÂN

 

Sinh ra và lớn lên từ một gia đình làm biển lâu đời, năm 15 tuổi ông Nguyễn Trí Thành đã theo cha đi biển làm nghề. Ông sớm quen với gian khó và nỗi nhọc nhằn của người dân biển, luôn chăm chỉ lao động, vừa chịu khó học hành, nhờ vậy mà ông đã sớm thành thục mọi vị trí công việc trên tàu. Năm 18 tuổi, ông Thành đã chắc tay trong vai người thuyền trưởng. Ông tâm sự: “Với tôi ở đâu, lúc nào có thông tin mới về nghề cũng như ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật là phải tranh thủ đến đó tìm hiểu học hỏi. Xong rồi lại đem cái mình học hỏi được trao đổi với anh em trên tàu và cả những anh em làm nghề ở địa phương để họ cùng biết và làm cho đạt kết quả để nâng cao thu nhập cho gia đình và cho xã hội”.

 

Hơn 30 năm bám biển, kinh tế gia đình ông Thành ngày càng khấm khá. Ông đã xây dựng được nhà tầng kiên cố và chăm lo cho các con ăn học đến nơi đến chốn, được người dân tại địa phương mến phục.

 

Còn các thủy thủ trên tàu ông Thành cho hay: Chúng tôi đã gắn bó với ông Thành lâu lắm rồi. Ông ấy luôn quan tâm đến chúng tôi như anh em một nhà, nên ai cũng rất an tâm khi làm việc với ông ấy. Hơn nữa, ông Thành là người chịu khó học hỏi kinh nghiệm và mạnh dạn áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật mới vào khai thác thủy sản, nhờ vậy mà hiệu quả mỗi chuyến biển luôn cao.

 

Ông Nguyễn Trí Thành giãi bày: “Để đào tạo, huấn luyện được một thuyền viên thành thạo và có kinh nghiệm sản xuất trên biển là hết sức dày công. Do đó, người chủ tàu, thuyền trưởng phải biết thương anh em lao động trên tàu, nhất là những lúc gặp khó khăn về kinh tế, mình phải biết chia sẻ và hỗ trợ động viên kịp thời cả về vật chất lẫn tinh thần để anh em thấy được cái tâm thực của mình, có vậy họ mới gắn bó với mình, yên tâm làm việc”.

 

Ông Biện Hồng Kông, Phó chủ tịch UBND xã An Mỹ cho biết: Ông Thành không chỉ là người làm biển giỏi mà còn tích cực tham gia đóng góp tiền, công sức ủng hộ địa phương triển khai các hoạt động từ thiện xã hội và xây dựng nông thôn mới.

 

NGUYỄN KHẮC TÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Nghị lực thoát nghèo của A Lê Ka
Thứ Bảy, 03/11/2012 09:00 SA
Một cán bộ cơ sở năng nổ
Thứ Sáu, 02/11/2012 08:20 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek