Thứ Năm, 03/10/2024 07:18 SA
Cánh chim đầu đàn trong phong trào văn nghệ ở cơ sở
Thứ Năm, 08/11/2012 09:00 SA

Chị Võ Thị The (SN 1963, nghệ danh Vũ The) là cán bộ Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Đông Hòa. Sau 30 năm hoạt động văn nghệ quần chúng, chị The được nhiều người biết đến và mến mộ, dù ở vị trí nào, chị The cũng là cánh chim đầu đàn dẫn dắt phong trào văn nghệ huyện phát triển vững mạnh.

 

co-the-121108.jpg

Chị Vũ The (thứ 2 từ phải sang) đại diện cho đơn vị huyện Đông Hòa nhận bằng khen tại Hội diễn nghệ thuật quần chúng tỉnh Phú Yên lần thứ VII - Ảnh: K.MY

GIỎI NGHIỆP VỤ

 

Huyện Đông Hòa là địa phương có nhiều hoạt động phong trào văn nghệ quần chúng như: Liên hoan Tiếng hát quần chúng huyện, Hội thi Tiếng hát thôn văn hóa, cùng nhiều hội thi tiếng hát phong trào do các ban ngành, đoàn thể trong huyện tổ chức.

 

Với vị trí Phó trưởng phòng Văn hóa - Thông tin huyện, phụ trách quản lý mảng văn hóa, thông tin, chị The chia sẻ: “Ngoài công tác quản lý ngành dọc nói chung, tôi thường xuyên tham gia với vai trò là người tổ chức sản xuất chương trình liên hoan văn nghệ (viết kịch bản sân khấu, dàn dựng và đạo diễn chương trình văn nghệ). Ngoài ra, tôi được tín nhiệm giữ vị trí giám khảo của nhiều hội thi văn nghệ cấp thôn, xã trên địa bàn huyện”.

 

Có rất nhiều chương trình văn nghệ của huyện tham gia các kỳ liên hoan văn nghệ cấp tỉnh đều giành giải cao. Mới đây nhất, chị The giữ vai trò là chỉ đạo sản xuất chương trình nghệ thuật dân ca đương đại với chủ đề “Tình biển”. 7 tiết mục hát múa nói về tình yêu quê hương, biển, đảo, sử dụng chất liệu dân ca mượt mà, sâu lắng đã giành 1 huy chương vàng, 6 huy chương bạc và huy chương vàng toàn đoàn cho huyện Đông Hòa.

 

Ông Huỳnh Từ Nhân, chuyên viên Phòng Nghiệp vụ (Sở VH-TT-DL Phú Yên), thành viên Ban Giám khảo Hội diễn Nghệ thuật quần chúng tỉnh lần thứ VII nói: “Chương trình của huyện Đông Hòa được dàn dựng logic, có chiều sâu và đầy sáng tạo với chất liệu dân ca. Chúng tôi đánh giá cao tính nghệ thuật và quyết định trao giải Chương trình khai thác hiệu quả các làn điệu dân ca cho đơn vị huyện Đông Hòa”.

 

NGHỆ SĨ QUẦN CHÚNG ĐA TÀI

 

Tham gia văn nghệ từ khi là học sinh tiểu học, đến nay ca hát như là máu thịt của chị. Chị tâm sự: “Tôi yêu ca hát từ nhỏ. Ca hát cũng tự nhiên như máu thịt chảy trong người tôi. Từ nhỏ đến khi trở thành cán bộ quản lý chưa có lúc nào thôi biểu diễn”.

 

Chị The vẫn thường xuyên mang lời ca tiếng hát góp vui trong các hoạt động văn nghệ do Hội Phụ nữ các thôn, xã tổ chức. Chị thường hát những ca khúc về quê hương đất Phú với chất giọng ngọt ngào, mượt mà có sức lan tỏa đến người nghe. Với vai trò ca sĩ, chị The nhiều lần được UBND tỉnh trao tặng bằng khen về thành tích hát hay, diễn xuất giỏi.

 

Ngoài thế mạnh là âm nhạc, chị The còn được mọi người biết đến với vai trò là Chi hội trưởng Chi hội Văn học nghệ thuật huyện Đông Hòa, chịu trách nhiệm xây dựng nội dung cho tập san Đá Bia được xuất bản vào dịp đầu năm mới. Làm thơ, viết báo chuyên ngành, Vũ The là cái tên xuất hiện như một con tắc kè hoa biến hóa trong lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật quần chúng ở huyện.

 

Ông Đỗ Đình Tây, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin huyện Đông Hòa nói: “Chị The đã gắn bó với công tác văn hóa - nghệ thuật đã 30 năm. Trước khi chưa ở vai trò lãnh đạo, chị The là đại diện tiêu biểu của huyện tham gia các phong trào văn nghệ trên toàn tỉnh và mang về nhiều huy chương làm dày lên thành tích cho huyện. Giờ đây, với vai trò quản lý, chị The luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ và phát huy tốt vai trò là người tìm kiếm, phát triển tài năng trẻ giúp huyện Đông Hòa luôn giữ vững vị trí là địa phương có hoạt động văn nghệ phát triển trong tỉnh”.

 

DIỆU ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek