Thứ Năm, 03/10/2024 16:12 CH
Một kiểm ngân viên liêm khiết
Thứ Hai, 28/05/2012 08:04 SA

Đó là anh Trần Minh Trực, nhân viên kiểm ngân Phòng Kho quỹ - Kho bạc Nhà nước Phú Yên. Hơn 15 năm công tác, anh đã nhiều lần trả lại tiền thừa cho khách hàng.

TMT120528.jpg

Anh Trần Minh Trực kiểm tiền - Ảnh: L.HẢO

Là nam nhân viên kiểm ngân duy nhất của Phòng Kho quỹ, công việc hằng ngày của anh Trực là thu, kiểm đếm các loại tiền mà khách hàng nộp như thuế trước bạ, sang tên đổi chủ quyền, sở hữu tài sản; mua bán nhà cửa, xe máy; thu nộp ngân sách… Vào dịp cuối năm, anh còn được tăng cường cho bộ phận chi lương, đi rút tiền ở ngân hàng để kịp thời giải quyết cho các đơn vị có nhu cầu. Anh Trực chia sẻ: “Những ngày đầu tôi rất lo lắng, sợ mình thao tác chậm sẽ ảnh hưởng đến thời gian giao dịch, làm khách hàng phiền lòng. Thế nên, tôi cố gắng sắp xếp thời gian sao cho khoa học, ưu tiên những việc cần thiết làm trước để đảm bảo công việc trôi chảy, ngay cả lúc bận rộn”.

Với đức tính cẩn thận, chu đáo, tỉ mỉ và liêm khiết, Trần Minh Trực chưa một lần để thâm, thiếu ngân quỹ hoặc gây phiền hà cho khách hàng. Năm 2011, trong một lần giao dịch với cán bộ của Công ty TNHH Mai Linh Phú Yên, phát hiện khách hàng nộp dư 10 triệu đồng so với bảng kê khai, anh đã kịp thời trả lại. Anh cho biết: “Đó là lần trả lại tiền thừa lớn nhất, còn những lần trả lại số tiền nhỏ mấy trăm ngàn thì không thể nào nhớ hết. Những khi nghe lời cám ơn của khách hàng, tôi cảm thấy lòng thật thanh thản”. Theo anh Trực, mỗi ngày, cán bộ kiểm ngân phải tiếp xúc với rất nhiều tiền nên phải cẩn thận, chính xác không để xảy ra thừa thiếu mất tiền, đảm bảo tuyệt đối an toàn tài sản của Nhà nước. Nếu không có cái tâm trong sáng thì rất dễ phạm sai lầm, khiến lòng tham lấn át ý chí và đạo đức nghề nghiệp. Bởi theo anh, rất nhiều người sau khi được nhận lại tiền thừa vẫn không nhớ ra mình nhầm lẫn ở chỗ nào!

Phó giám đốc Kho bạc Nhà nước Phú Yên Trần Minh Đạo nhận xét: - Anh Trực luôn làm việc nghiêm túc, cẩn trọng, giao tiếp nhã nhặn với khách hàng. Trong quá trình công tác, chưa để xảy ra nhầm lẫn, sai sót khiến khách hàng phàn nàn hoặc để tiền giả lọt vào kho quỹ. Năm 2011, anh được Tổng giám đốc Kho bạc Nhà nước khen thưởng về việc trả tiền thừa cho khách hàng và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

LÊ HẢO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek