Thứ Năm, 03/10/2024 16:17 CH
Gương sáng nữ quản đốc ngành may
Thứ Năm, 24/05/2012 08:54 SA

Gần 20 năm gắn bó với ngành may công nghiệp, chị đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm và được lãnh đạo công ty tín nhiệm điều về làm quản đốc Xí nghiệp may An Thịnh 1 thuộc Công ty cổ phần An Hưng từ năm 2003 đến nay. Chị là Vũ Thị Thu Hà.

thu-ha120524.jpg

Quản đốc Vũ Thị Thu Hà - Ảnh: H.THUYÊN

 

Nhờ chịu khó học hỏi trong quá trình làm việc, chị Hà được lãnh đạo công ty tin tưởng phân công phụ trách một chuyền may với 50 công nhân. Chuyền may do chị phụ trách luôn được công nhận là tập thể lao động xuất sắc trong nhiều năm liền và được UBND tỉnh tặng bằng khen. Đầu năm 2003, Công ty cổ phần may An Hưng thành lập thêm các phân xưởng may, chị Hà được điều về làm quản đốc phân xưởng An Thịnh 1, với số lượng công nhân hơn 250 người. Đa phần công nhân xuất thân từ khu vực nông thôn, chưa hiểu rõ về nghề may công nghiệp, nhiều người vào làm việc nhưng tư tưởng không ổn định, trông chờ cơ hội để làm việc khác, nên lao động thường xuyên biến động, gây khó khăn cho sản xuất. Đôi lúc chị cảm thấy nản lòng, nhưng rồi nghĩ đến trách nhiệm của người đảng viên và kế hoạch sản xuất, kinh doanh của công ty, chị đã vươn lên, kịp thời chấn chỉnh lại lao động trong phân xưởng, động viên anh chị em công nhân cố gắng khắc phục khó khăn, dần ổn định sản xuất.

 

Trên cơ sở kế hoạch của công ty, chị đưa ra nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật và áp dụng trong sản xuất. Chị Hà cho biết: “Nhờ học hỏi và rút được kinh nghiệm trong quá trình sản xuất nên tôi đã chủ động đề xuất sáng kiến của mình để bộ phận cơ điện làm các loại cữ gá lắp, rập cải tiến để nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm của từng mặt hàng”. Trong sản xuất, nhờ áp dụng mô hình quản lý hàng chất lượng cao, mỗi công nhân chỉ làm một công đoạn thay vì phải làm nhiều công đoạn như trước đây. Điều này tạo cho người công nhân thực hiện chuyên sâu trên công đoạn và tăng năng suất thực hiện trong ngày, cán bộ quản lý chuyền may quản lý được năng suất, chất lượng sản phẩm tốt hơn. Đây cũng là điều kiện để tăng thu nhập cho người lao động, nên anh chị em rất phấn khởi... Ngoài ra, chị Hà còn bố trí lao động có tay nghề phù hợp với từng chuyền may, nhằm bảo đảm cho quá trình sản xuất không bị gián đoạn. Từ khâu đầu đến khâu cuối trong chuyền may đều theo quy trình sản xuất, khắc phục những mặt hạn chế, sản phẩm may mặc làm ra luôn đạt chất lượng cao, đúng tiêu chuẩn kỹ thuật, tạo uy tín đối với công ty và khách hàng. Từ đó phân xưởng của chị luôn hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

 

Chỉ tính riêng năm 2011, xưởng may An Thịnh 1 đạt doanh thu hơn 24 tỉ đồng, thu nhập bình quân của công nhân 3 triệu đồng/người/tháng (tăng gần 1,4 lần so với năm 2010), đời sống của người lao động được cải thiện. Tổng kết phong trào thi đua năm 2011, xưởng may An Thịnh 1 đi đầu trong sản xuất cũng như hoạt động công đoàn. Toàn xưởng có trên 70% công nhân đạt lao động tiên tiến, 60 công nhân được Sở Công thương tặng giấy khen và đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, có 4 công nhân được UBND tỉnh tặng bằng khen.

 

Với thành tích nổi bật từ 2004 đến nay, chị Hà liên tục đạt chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và nhận nhiều bằng khen của các cấp. Ông Bùi Xuân Khương, Phó giám đốc Công ty cổ phần An Hưng nhận xét: “Chị Hà là một quản đốc có năng lực. Công ty phân công việc gì, chị cũng hoàn thành xuất sắc, gương mẫu và nhiệt tình trong các phong trào thi đua, sáng kiến cải tiến kỹ thuật”.

 

Chị Thu Hà vừa được Ban Thường vụ Tỉnh ủy Phú Yên tặng bằng khen vì thành tích xuất sắc qua 1 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

HỮU THUYÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek