Thứ Năm, 03/10/2024 16:13 CH
Đội trưởng trinh sát giỏi, bí thư Đoàn năng động
Thứ Bảy, 19/05/2012 11:08 SA

Qua đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và lời dạy của Bác Hồ đối với Bộ đội Biên phòng”, trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh đã xuất hiện nhiều tập thể và cá nhân điển hình. Thiếu úy Lê Văn Toàn, Đội trưởng Trinh sát, Bí thư Chi đoàn Đồn Biên phòng Hòa Hiệp Nam (Đông Hòa) là một trong số đó.

Toan1120519.jpg

Thiếu úy Lê Văn Toàn - Ảnh: X.HIẾU

Tốt nghiệp PTTH năm 2004, theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc Toàn viết đơn tình nguyện nhập ngũ và vinh dự trở thành lính biên phòng. Nhờ phấn đấu tốt, anh được chọn đào tạo sĩ quan tại Học viện Biên phòng. Ra trường, được về công tác ở Đồn Biên phòng Hòa Hiệp Nam, chính tại mảnh đất mình đã sinh ra và lớn lên nên Toàn luôn nỗ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Anh cho biết, ở Học viện được học nghiệp vụ công tác biên phòng và rất nhiều điều bổ ích. Tuy nhiên ra “trường đời”, qua công tác thực tế mới thấy còn nhiều điều cần học, cần làm. Đặc biệt qua học tập, làm theo tư tưởng tấm gương đạo

đức Hồ Chí Minh và lời dạy của Bác Hồ đối với Bộ đội Biên phòng (BĐBP), bản thân tôi luôn xác định rõ vai trò, trách nhiệm, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Nói đi đôi với làm, nhận thức đi đôi với hành động. Với cương vị Đội trưởng Trinh sát, thiếu úy Lê Văn Toàn luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, hăng say trong công việc, nỗ lực tìm tòi, học hỏi, rèn luyện, trau dồi kiến thức tổng hợp; thường xuyên bám, nắm chắc địa bàn; kịp thời đấu tranh với các loại đối tượng có biểu hiện vi phạm pháp luật, tham mưu đề xuất lãnh đạo, chỉ huy đơn vị giải quyết có hiệu quả, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của đơn vị. Chính nhờ nắm chắc tình hình địa bàn, đối tượng, qua công tác trinh sát trong năm 2011, cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị đã kịp thời phát hiện và xử lý ba vụ sử dụng thuốc nổ trái phép. Trong đó một vụ, hai đối tượng dùng thuốc nổ để khai thác đá tại thôn Phước Tân, xã Hòa Tâm; một vụ, ba đối tượng sử dụng thuốc nổ đánh cá tại khu vực cửa sông Đà Nông, xã Hòa Hiệp Nam; một vụ, năm đối tượng sử dụng thuốc nổ đánh cá tại khu vực Mũi Lớn, xã Hòa Tâm (Đông Hòa).

Cùng với công tác chuyên môn, là đảng viên, bí thư chi đoàn, thiếu úy Lê Văn Toàn luôn gương mẫu, xung kích đi đầu trong các phong trào: văn hóa – văn nghệ, giúp dân, thăm tặng quà các gia đình chính sách, tặng quà trẻ em nghèo vượt khó học giỏi… nhân các dịp lễ, tết. Đặc biệt, Toàn đã mạnh dạn cùng Ban Chấp hành chi đoàn nhận những phần việc về cho đoàn viên thanh niên, như xây dựng công trình vườn hoa măng non tại hai trường mẫu giáo ở các xã Hòa Hiệp Trung, Hòa Hiệp Nam; đẩy mạnh tăng gia sản xuất, vận động đoàn viên đóng góp xây dựng vườn cây ăn trái, góp phần xây dựng đơn vị ngày một chính quy, tạo môi trường cảnh quan xanh-sạch-đẹp. Đồng thời thực hiện có hiệu quả các chiến dịch tình nguyện: diệt bọ gậy, diệt muỗi, vì vệ sinh môi trường… trên địa bàn; sẵn sàng giúp dân phòng chống bão lụt, cứu hộ cứu nạn.

Thiếu tá Trịnh Đình Bá, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Hòa Hiệp Nam nhận xét: Là một sĩ quan trẻ, thiếu úy Lê Văn Toàn rất chịu khó học tập, rèn luyện và rất năng nổ trong nhiệm vụ được giao. Là người địa phương nên Toàn rất am hiểu và nắm chắc địa bàn. Trong công tác trinh sát Toàn biết kết hợp với công tác vận động quần chúng nên được người dân quý mến, tin tưởng, sẵn sàng làm tai mắt, cung cấp thông tin có giá trị. Thời gian qua Toàn đã tham mưu cho cấp ủy, chỉ huy đơn vị kịp thời xử lý, giải quyết có hiệu quả những vụ việc liên quan đến công tác biên phòng, không để phát sinh xảy ra điểm nóng; được công nhận Chiến sĩ thi đua cơ sở. Toàn là một trong hai cá nhân trong lực lượng BĐBP tỉnh được đề nghị Tỉnh ủy biểu dương, khen thưởng trong học tập và làm theo gương Bác dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ năm nay…

LẠC HỒNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Vun lòng nhân ái với quê hương
Thứ Bảy, 19/05/2012 18:00 CH
Chị “ba đảm đang” quê Bác
Thứ Sáu, 18/05/2012 08:03 SA
Giỏi chuyên môn lẫn công tác Đoàn
Thứ Năm, 17/05/2012 07:53 SA
Một cán bộ Mặt trận vì dân
Thứ Tư, 16/05/2012 08:31 SA
Vì cái chữ trẻ nghèo
Thứ Ba, 15/05/2012 08:06 SA
“Thủ lĩnh” Đoàn hết lòng vì học sinh
Thứ Hai, 14/05/2012 08:11 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek