Thứ Năm, 03/10/2024 18:24 CH
Người nặng lòng với buôn làng
Thứ Hai, 19/03/2012 08:20 SA

LTS: Bắt đầu từ số báo này, Báo Phú Yên mở chuyên mục “Làm theo gương Bác” nhằm giới thiệu những điển hình, nhân tố mới trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Báo Phú Yên mong được sự tham gia, cộng tác của bạn đọc.

 

Về buôn Kiến Thiết, xã Ea Chà Rang (huyện Sơn Hòa) hỏi già làng K Pắ Lét, 64 tuổi là ai cũng biết. Không chỉ làm ăn giỏi, ông còn phối hợp với chính quyền, Mặt trận giải quyết có hiệu quả những vấn đề nảy sinh ở khu dân cư.

 

KPL120319.jpg

Già làng K Pắ Lét - Ảnh: L.KHA

Với uy tín làm trưởng thôn hai nhiệm kỳ, già làng K Pắ Lét càng được bà con buôn làng tin tưởng. K Pắ Lét bảo: “Vui lắm nhưng cũng nhiều nỗi lo. Vì trách nhiệm này lớn lắm, đòi hỏi phải biết quán xuyến đời sống mọi mặt của bà con”. Còn người dân trong buôn lại nói: Già làng K Pắ Lét xử lý việc buôn làng theo hương ước của buôn. Ông ăn nói, động viên có lý, có tình nên bà con ai cũng nghe và làm theo điều tốt, giúp đỡ lẫn nhau khi có ai đó gặp khó khăn, khi đau bệnh chúng tôi đến trạm xá chứ không mời thầy cúng…

 

Bận bịu với công tác xã hội, K Pắ Lét còn là một nông dân sản xuất giỏi. Hiện nay gia đình ông có 3ha đất trồng lúa, sắn, mía và chăn nuôi 5 con bò. Năm vừa rồi, gia đình ông thu nhập từ bán sắn, mía hơn 100 triệu đồng và hơn 2 tấn lúa. Niên vụ mía 2011-2012, ông vừa bán 68 tấn mía cho Nhà máy Đường KCP Sơn Hòa và còn khoảng 80 tấn sẽ tiếp tục bán trong nay mai. Sắp tới, ông sẽ đầu tư đắp đập chặn suối giữ nước để nuôi cá, có nước cho bò uống và dùng nguồn nước đó bơm tưới một hecta mía để thâm canh đạt 100 tấn/ha. Noi gương K Pắ Lét, nhiều hộ dân ở buôn Kiến Thiết chăm lo sản xuất làm ăn, vươn lên thoát nghèo như Ma Phin, Mí Thương…

 

“K Pắ Lét chính là cầu nối giữa Đảng, Nhà nước với dân; làm cho người dân buôn Kiến Thiết nói riêng, xã Ea Chà Rang nói chung ngày càng đoàn kết, tin tưởng, chấp hành tốt các chủ trương, chính sách, pháp luật, lo phát triển kinh tế để xóa đói giảm nghèo”. Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Ea Chà Rang Nay Y B Lung khẳng định như vậy.

 

TRẦN LÊ KHA

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek