Thứ Năm, 03/10/2024 18:12 CH
Học Bác từ những điều giản dị
Thứ Tư, 23/03/2011 11:10 SA

Chị Nguyễn Thị Lan, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Hòa Kiến (TP Tuy Hòa) không những là một cán bộ Hội năng nổ, mà còn là một người luôn quan tâm chia sẻ với những hoàn cảnh nghèo khó.

 

chi-Lan-1110323.jpg

Chị Nguyễn Thị Lan - Ảnh: N.DUNG

Nhắc đến những câu chuyện đầy sự sẻ chia, tương thân tương ái của phụ nữ xã Hòa Kiến, chúng tôi không thể không nhớ đến chị Nguyễn Thị Lan. Nhờ sự góp sức nhiệt tình của chị mà Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Hòa Kiến đi vào cuộc sống một cách thiết thực.

 

  “Học tập tấm gương của Bác, trăm nghìn lời nói cũng không bằng một việc làm thiết thực” là điều mà chị Lan luôn tâm niệm, làm theo. Chị Lan tâm sự: “Tôi và những chị em trong Ban Chấp hành Hội Phụ nữ xã luôn nghĩ học tập và làm theo gương Bác không phải là một điều gì đó cao xa mà phải học và làm theo từ những điều giản dị nhất trong cuộc sống hằng ngày”. Xuất phát từ quan niệm ấy, với cương vị của người cán bộ hội, chị Lan thường xuyên gần gũi chị em ở địa phương để lắng nghe những tâm tư nguyện vọng của họ và chia sẻ, giúp đỡ họ vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.

 

Chị Lan đã cùng với Ban Chấp hành Hội triển khai các hoạt động thiết thực ở cơ sở. Thông qua các mô hình mỗi hội viên là một địa chỉ nhân đạo, tặng thẻ bảo hiểm y tế khám chữa bệnh cho phụ nữ nghèo, nuôi heo đất tiết kiệm, góp gạo giúp người nghèo khó… đã có không ít phụ nữ trên địa bàn vượt qua cảnh sống khốn khó như các chị: Đỗ Thị Gái, Vũ Thị Liên, Phạm Thoại Tâm (thôn Liên Trì 1), Trần Thị Sơ (thôn Phú Vang), Trịnh Thị Lùng (thôn Thượng Phú)… Những người phụ nữ này đều có chung một niềm biết ơn chân thành đối với sự quan tâm chia sẻ của chị Lan và tổ chức Hội.

 

Không dừng lại ở đó, chị Lan còn tích cực vận động chị em tham gia phong trào phụ  nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình bằng hình thức tổ nhóm phụ nữ tiết kiệm, phụ nữ có điều kiện kinh tế khá cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn mượn vốn, giống, cây trồng vật nuôi để xóa đói giảm nghèo, cải thiện cuộc sống gia đình.

    

 Ngoài việc kêu gọi tinh thần đùm bọc chia sẻ, tương trợ trong cộng đồng, chị Lan cùng với Hội Phụ nữ xã vận động hội viên, phụ nữ sinh sống trên địa bàn tình nguyện tham gia giữ gìn môi trường. Thông qua mô hình Câu lạc bộ Phụ nữ tự nguyện bảo vệ môi trường của xã, tình trạng vứt rác thải bừa bãi ra đường, tập kết rác không đúng nơi quy định đã giảm đi đáng kể trong cộng đồng dân cư, nhất là trên địa bàn thôn Liên Trì 1 (xã Hòa Kiến). Ngoài ra, chị Lan cùng tổ chức Hội còn phát động phong trào phụ nữ xã bảo vệ môi trường thông qua mô hình gia đình “5 không, 3 sạch”. Nhờ vậy mà môi trường sống ở xã Hòa Kiến ngày càng trong lành hơn, đồng thời ý thức của bà con trong việc giữ gìn vệ sinh chung cũng được nâng lên đáng kể. Chị Lan nói: “Tôi sẽ không ngừng nỗ lực để  góp sức cho phong trào phụ nữ xã nhà ngày thêm vững mạnh”.

 

Với tấm lòng và những đóng góp cho công tác Hội, hàng năm chị Lan đều được Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh, UBND TP Tuy Hòa, UBND tỉnh tặng bằng khen về những đóng góp xuất sắc trong phong trào Hội.

 

THỦY VĂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek