Thứ Sáu, 04/10/2024 02:30 SA
Sông Cầu: Gặp mặt giao lưu, biểu dương các điển hình tiêu biểu làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh
Thứ Năm, 03/09/2009 09:32 SA

Chiều 1/9, Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” huyện Sông Cầu  tổ chức gặp mặt, giao lưu, biểu dương các tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

 

phuc-tang090903.jpg
Phó Bí thư Tỉnh ủy Vũ Văn Phúc tặng hoa cho cá nhân tiêu biểu – Ảnh: K.CHI

 

Các đồng chí Đào Tấn Lộc, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” tỉnh Phú Yên; Vũ Văn Phúc, Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Ban chỉ đạo Cuộc vận động của tỉnh; lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang  huyện, các xã, thị trấn ở Sông Cầu và đông đảo đại biểu đã đến dự.

 

Khai mạc buổi gặp mặt, Bí thư Huyện ủy, Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” huyện Sông Cầu Lương Minh Sơn khẳng định: Hơn hai năm qua, Cuộc vận động đã trở thành nền nếp sinh hoạt chính trị - văn hóa rộng  lớn trong toàn Đảng bộ, tạo được sức lan tỏa sâu rộng và đã phát huy tác dụng tích cực đối với toàn xã hội. Điều đáng ghi nhận và vui mừng là hệ thống chính trị ở cơ sở từng bước được củng cố và kiện toàn, niềm tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng được củng cố vững chắc. Đây là nền tảng, tiền đề quan trọng để Đảng bộ huyện Sông Cầu gìn giữ và phát huy, tiếp tục tổ chức thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị trong thời gian đến. Từ Cuộc vận động, trên địa bàn huyện đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân làm theo tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh mà 27 tập thể, 48 cá nhân có mặt trong chương trình giao lưu, gặp mặt lần này là những điển hình tiêu biểu, xuất sắc. Các gương điển hình đều có điểm chung xuất phát từ lương tâm và trách nhiệm, luôn thấm nhuần tư tưởng và tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh, hết lòng hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân. Chính những việc làm đầy ý nghĩa của các tập thể và cá nhân điển hình đã góp phần xứng đáng tạo nên những bước chuyển biến quan trọng, những thành tích có ý nghĩa to lớn của huyện Sông Cầu trong quá trình triển khai Cuộc vận động.

 

Trong phần giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, các tập thể, cá nhân điển hình đã thu hút sự chú ý theo dõi của đông đảo đại biểu bằng những việc làm cụ thể, thiết thực theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ. Đó là Ban Tham mưu thuộc Cơ quan Quân sự huyện đã phát huy tốt chức trách được giao, tham mưu xây dựng lực lượng vũ trang địa phương theo hướng “cách mạng chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại”, sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ vững chắc an ninh quốc phòng địa bàn; Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Xuân Bình xây dựng mô hình “Quả dừa tiết kiệm, nắm gạo tình thương” thu được hơn 20 triệu đồng, 132 ký gạo, kịp thời giúp cho 34 đối tượng gặp hoàn cảnh khó khăn… Đó còn là Bí thư Chi bộ thôn Bình Nông (xã Xuân Lâm) Châu Đình Quế, mặc dù tuổi cao sức yếu nhưng vẫn hết lòng chăm lo bồi dưỡng, giáo dục thế hệ trẻ;  nhân viên Nguyễn Thị Hà (Chi bộ Văn phòng HĐND và UBND huyện) tận tụy với công việc được giao, ân cần lắng nghe và giải quyết kịp  thời các  nhu cầu chính đáng của tổ chức, công dân…

 

Nhân dịp này, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” huyện Sông Cầu đã biểu dương, khen thưởng 9 tập thể và 18 cá nhân tiêu biểu nhất.

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đào Tấn Lộc cho rằng Sông Cầu đã triển khai thực hiện Cuộc vận động đạt một số kết quả bước đầu. Các điển hình tập thể và cá nhân xuất hiện tại buổi giao lưu cho thấy, bất kỳ ở cấp nào, ngành nào, loại hình nào, dù là hành chính sự nghiệp, trường học, lực lượng vũ trang, đoàn thể, thôn, xã… ai ai cũng có thể học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ. Giá trị và nhân cách của mỗi người không phải ở chỗ họ đảm nhiệm cương vị, công việc gì  mà quan trọng nhất là thực hiện tốt nhiệm vụ được giao gắn với thực hiện tốt mối quan hệ xã hội, cộng đồng. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nêu rõ: Chính phủ vừa ban hành nghị quyết thành lập thị xã Sông Cầu. Đây là vận hội mới đang mở ra cho địa phương. Vì vậy, Ban Chỉ đạo của huyện cần đưa nhiệm vụ xây dựng Sông Cầu thành đô thị là một trong các nội dung chủ yếu của Cuộc vận động. Cần có nhiều cách làm linh hoạt, sáng tạo, phù hợp và hiệu quả trong triển khai thực hiện Cuộc vận động và các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng, xây dựng Đảng… để phấn đấu trong 15, 20 năm tới, xây dựng Sông Cầu xứng đáng là một thành phố du lịch của cả nước.

 

BÍCH THẠCH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek