Thứ Sáu, 04/10/2024 04:27 SA
Sông Hinh gặp mặt giao lưu các điển hình tiêu biểu làm theo gương Bác:
Những tập thể, cá nhân tiêu biểu đã góp phần tạo chuyển biến quan trọng trong thực hiện cuộc vận động của huyện
Thứ Tư, 26/08/2009 06:59 SA

Hôm qua (25/8), Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” huyện Sông Hinh tổ chức gặp mặt, giao lưu, biểu dương 21 tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

 

shinh2.090826.jpg
Bí thư Tỉnh ủy Đào Tấn Lộc và Bí thư huyện ủy Sông Hinh Nguyễn Thái Học trao thưởng cho đại diện 5 tập thể xuất sắc.

 

Các đồng chí Đào Tấn Lộc - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” tỉnh Phú Yên; Vũ Văn Phúc - Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Chỉ đạo Cuộc vận động của tỉnh; lãnh đạo các Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy, các  ban, ngành, đoàn thể, các đơn vị làm điểm Cuộc vận động của tỉnh; lãnh đạo huyện Sông Hinh, các tập thể, cá nhân điển hình và đông đảo đại biểu đã đến dự.

 

Trong lời khai mạc buổi gặp mặt, Bí thư Huyện ủy Sông Hinh Nguyễn Thái Học trân trọng ghi nhận thành tích của những tập thể và cá nhân tiêu biểu xuất hiện ngày càng nhiều trong phong trào thi đua yêu nước làm theo gương Bác của địa phương thời gian qua. Đồng chí Nguyễn Thái Học khẳng định: Luôn thấm nhuần tấm gương đạo đức của Bác, những tập thể và cá nhân tiêu biểu này đều có chung một tấm lòng, một quyết tâm là hết lòng, hết sức vì công việc, vì cái chung, làm việc bằng tất cả lương tâm và trách nhiệm để mang lại hiệu quả cao nhất. Chính những việc làm đầy ý nghĩa của các tập thể và cá nhân tiêu biểu cùng với rất nhiều tấm gương khác nữa đang âm thầm lặng lẽ ngày đêm ra sức học tập và làm theo gương Bác, đã góp phần xứng đáng tạo nên những bước chuyển biến quan trọng, những thành tích có ý nghĩa to lớn của huyện trong quá trình triển khai thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

 

Tại buổi gặp mặt, các tập thể và cá nhân tiêu biểu đã giao lưu, trao đổi những cách làm hay, kinh nghiệm tốt của mình trong quá trình học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác.

 

SHinh3.090826.jpg

Quang cảnh buổi gặp mặt - Ảnh: H.CHƯƠNG

 

Trong phần tọa đàm, Bí thư Đảng ủy xã Ea Bar Nguyễn Chí Hiền cho rằng, đã hứa với dân việc gì thì phải thực hiện và thông báo kết quả kịp thời, không để nhân dân chờ đợi. Có như vậy mới xứng đáng với lời dạy của Bác “là cán bộ, đảng viên thì phải gần dân, trọng dân, học dân, có trách nhiệm với dân”. Còn Ma Bin, Bí thư Đảng ủy xã Ea Bia, nói: “Thường xuyên đối thoại, tiếp xúc với dân thì sẽ giúp Đảng, chính quyền giải quyết tốt các vấn đề xã hội, giảm thiểu đơn thư khiếu nại, tố cáo. Trong khi đó, trí thức trẻ Nguyễn Thị Hồng Ngọc (xã Ea Bá) lại nhấn mạnh đến yếu tố phát huy nội lực bản thân, vượt qua khó khăn, không ngừng học tập, rèn luyện để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao tại một xã có hơn 90% cư dân là đồng bào dân tộc thiểu số, đúng như lời Bác dạy “Không có việc gì khó, chỉ sợ lòng không bền”!

 

Nhiều ý kiến tham gia tọa đàm của các đại biểu đã khẳng định: Học tập, làm theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ bằng những việc làm cụ thể, thiết thực chính là góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên và hệ thống chính trị vững mạnh, củng cố niềm tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng, tất cả vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh”.                

 

Bí thư Tỉnh ủy Đào Tấn Lộc, Trưởng ban chỉ đạo Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” tỉnh Phú Yên:

 

Huyện Sông Hinh là địa phương có nhiều sáng tạo và đóng góp trong thực hiện Cuộc vận động của tỉnh thời gian qua. Những tập thể và cá nhân  được tuyên dương tại gặp mặt lần này là những bông hoa đẹp trong hàng vạn những bông  hoa đang ngày đêm lặng thầm cống hiến, học tập và làm theo gương Bác trên địa bàn huyện. Đây là kết quả của sự đồng tình, nhất trí cao trong chỉ đạo, tổ chức thực hiện của các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể và nhất là sự tham gia hưởng ứng của nhân dân.

 

Các cá nhân điển hình được tuyên dương tại buổi gặp mặt lần này cho thấy,  dù ở bất kỳ cương vị nào, công việc nào, là cán bộ hay người dân lao động, hưu trí, già hay trẻ thuộc mọi thành phần dân tộc, đều có thể học tập và làm theo gương Bác đạt kết quả, rất đáng để cộng đồng biểu dương, học tập.

 

Sắp tới, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động các cấp trong tỉnh cần phải có biện pháp đưa những tấm gương điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác trở thành phổ biến trong cuộc sống. Ban Thường vụ Huyện ủy Sông Hinh cần tập hợp các gương tập thể, cá nhân tiêu biểu, xuất bản thành kỷ yếu để phổ biến, tuyên truyền sâu rộng, góp phần làm cho Cuộc vận động trên địa bàn huyện ngày càng đạt kết quả tốt hơn.

 

HOÀNG CHƯƠNG

(lược ghi phát biểu chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy)

 

THẠCH BÍCH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek