Thứ Năm, 03/10/2024 22:27 CH
Khi người dân hưởng ứng các cuộc vận động
Thứ Tư, 17/06/2009 11:00 SA

Tại Hội nghị Tổng kết hai năm thực hiện Cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của TP Tuy Hoà, khu phố 1 (phường 8) là đơn vị đại diện cấp khu phố của phường báo cáo điển hình. Thành tích này của khu phố 1 càng có ý nghĩa khi đây là đơn vị mới tách, đời sống người dân còn gặp nhiều khó khăn.

 

khu-pho-1-090617.gif

Ông Nguyễn Văn Hồng, Khu phố trưởng khu phố 1, phường 8, TP Tuy Hòa giới thiệu về khu phố của mình - Ảnh: THÙY THẢO

 

So với các khu phố khác ở TP Tuy Hòa, khu phố 1 (phường 8) có nhiều khó khăn. Đây là khu phố “trẻ” mới tách ra từ khu phố 1 trước đây, địa bàn nằm dọc Quốc lộ 1A có bến xe, chợ, trại tạm giam… nên tình hình an ninh trật tự khá phức tạp. Đây lại là nơi có nhiều hộ nghèo và là “dân góp” nhiều nơi đến làm ăn nên nhiệm vụ lãnh đạo, quản lý điều hành của Chi bộ và Ban nhân dân khu phố càng nặng nề. Tuy nhiên, vốn là những cán bộ về hưu từ các ngành, có nhiều kinh nghiệm công tác nên tập thể Chi bộ khu phố 1 đã nhanh chóng ổn định tình hình, đưa phong trào phát triển đi lên. Đặc biệt, khi khu phố 1 vừa tách ra cũng là lúc bắt đầu triển khai Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Chi bộ xem đây là dịp thuận lợi để đẩy mạnh các phong trào hành động mang tính “cách mạng” ở địa bàn. Chi bộ đặc biệt coi trọng cách thức tổ chức tuyên truyền cuộc vận động để mọi cán bộ, người dân trong khu phố hiểu được học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh không phải là những gì cao siêu mà chính là thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương, xây dựng gia đình hòa thuận êm ấm, phát huy tinh thần tương thân tương ái, xóm giềng “tối lửa, tắt đèn có nhau”… Chi bộ mời những đồng chí cán bộ lão thành trong khu phố nói chuyện, tuyên truyền về cuộc vận động, về tấm gương đạo đức ngời sáng của Bác nên kết quả tuyên truyền rất cao.

 

Trên địa bàn khu phố có nhiều thanh niên là con em cán bộ, nhân dân hiện đang ở nhà hoặc đang là sinh viên các trường đại học, cao đẳng. Chi bộ coi việc tuyên truyền Cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong tuổi trẻ là nhiệm vụ quan trọng nhằm bồi dưỡng lý tưởng nhân cách đạo đức cho thanh niên, phát huy vai trò của tuổi trẻ trong xây dựng khu phố, đồng thời cũng là cách làm hiệu quả nhằm chống lại ảnh hưởng mặt trái của cơ chế thị trường, hạn chế các tệ nạn xã hội trong tuổi trẻ. Tranh thủ các dịp hè, tết, chi bộ đã tổ chức gặp mặt, giao lưu, tuyên truyền về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong lớp trẻ khu phố rất hiệu quả.

 

Khi tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã “ngấm”, trở thành máu thịt của mỗi cán bộ, nhân dân thì việc làm theo trở nên rất thuận lợi. Ông Nguyễn Văn Hồng, Phó Bí thư Chi bộ, kiêm trưởng khu phố 1, cho biết: Mọi phong trào trong khu phố được bà con đồng tình ủng hộ và tích cực thực hiện, như phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư; giúp nhau xóa đói giảm nghèo; toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; đóng góp xây dựng nhà văn hóa khu phố; bê tông hóa hẻm phố. Ông Hoàng Minh Hạnh, người dân ở khu phố 1, cho biết: “Trước đây địa bàn này có nhiều hộ nghèo so với toàn phường. Nhờ tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ nhau làm ăn, cộng với các nguồn vốn ưu đãi nên tỉ lệ hộ nghèo đã giảm đáng kể”.

 

Một trong những nguyên nhân làm cho các phong trào, các cuộc vận động ở khu phố 1 triển khai thuận lợi là cán bộ, đảng viên ở đây rất gương mẫu, luôn tiên phong làm trước. Như việc đóng góp xây dựng Nhà văn hóa khu phố, bê tông hóa hẻm phố, gia đình các cán bộ, đảng viên đều đóng góp trước, những gia đình cán bộ đảng viên có điều kiện kinh tế khá hơn tự nguyện đóng góp gấp 3,4 lần so với mức bình quân.

 

Qua hai năm thành lập, khu phố 1 đều được công nhận là khu phố văn hóa, 90% gia đình văn hóa, số hộ gia đình nghèo ngày càng giảm… Đó là thành tích và cũng là hiệu quả thiết thực qua hai năm thực hiện Cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở khu phố 1, phường 8.

 

XUÂN LUẬT

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek