Thứ Năm, 03/10/2024 22:33 CH
Công an Phú Yên sau hai năm Học tập và làm theo lời Bác
Xuất hiện nhiều gương sáng điển hình
Thứ Tư, 27/05/2009 16:10 CH

Qua hơn hai năm hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, trong lực lượng Công an Phú Yên đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình, nêu cao tinh thần tận tụy phục vụ nhân dân, góp phần xây dựng lực lượng ngày càng trong sạch, vững mạnh và thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn tỉnh.

 

antq1-090527.jpg

Thiếu tướng Nguyễn Tự Lực, Giám đốc Công an tỉnh Phú Yên, trao tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc qua 2 năm thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh – CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ” – Ảnh: N.KHANG

 

Nhận thức tầm quan trọng và ý nghĩa to lớn của cuộc vận động nên ngay từ đầu, Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh đã tổ chức triển khai cuộc vận động đúng với mục tiêu, yêu cầu và nội dung đã đề ra. Công an các đơn vị, địa phương đã tiến hành lấy ý kiến của cấp ủy Đảng, Mặt trận, các đoàn thể quần chúng và nhân dân, chọn đơn vị chỉ đạo điểm nhằm rút kinh nghiệm để triển khai, thực hiện cuộc vận động có hiệu quả. Đồng thời, xây dựng chương trình hành động, đề ra kế hoạch và chỉ tiêu phấn đấu thực hiện theo năm chuẩn mực đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

 

Điểm nổi bật có tính đột phá trong cuộc vận động là lực lượng Công an Phú Yên  đã thực hiện tốt công tác cải cách hành chính trên lĩnh vực ANTT, mà trọng tâm là giảm thủ tục, thời gian và thực hiện văn hóa ứng xử khi tiếp xúc với nhân dân. Với khẩu hiệu hành động “Mỗi ngày làm một việc tốt vì nhân dân”, công an các đơn vị, địa phương đã tập trung rà soát, đề xuất sửa đổi bổ sung, đơn giản hóa các quy định, quy trình, thủ tục hành chính trên nhiều lĩnh vực. Phòng Bảo vệ chính trị I rút ngắn thời gian giải quyết các thủ tục xuất nhập cảnh; Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội thành lập các tổ công tác lưu động về cơ sở cấp chứng minh nhân dân cho người dân, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng sâu, vùng xa, các trường THPT trên địa bàn tỉnh nhằm tạo thuận lợi, giảm thiểu thời gian và chi phí đi lại của nhân dân. Phòng Cảnh sát giao thông thực hiện công khai minh bạch, giảm bớt các thủ tục không cần thiết trong việc đăng ký,  quản lý phương tiện giao thông và xử lý các vi phạm hành chính về trật tự an toàn giao thông; phân cấp công tác đăng ký quản lý mô tô, xe gắn máy cho công an các huyện, thành phố… Nhiều đơn vị đã đặt hòm thư góp ý, thông báo công khai số điện thoại, đường dây nóng, tổ chức các diễn đàn “công an lắng nghe ý kiến của nhân dân”; thực hiện làm việc ngày thứ bảy, chủ nhật để tiếp nhận và giải quyết kịp thời các yêu cầu chính đáng của nhân dân. 

 

Trên lĩnh vực giữ gìn trật tự an toàn xã hội, lực lượng Công an Phú Yên đã liên tục mở nhiều đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, xác lập và tập trung đấu tranh triệt phá 37 chuyên án, điều tra làm rõ trên 73% số vụ phạm pháp hình sự. Trong đó, điều tra làm rõ 100% các vụ trọng án, truy bắt và vận động đầu thú 132 đối tượng có lệnh truy nã; trật tự ATGT được đảm bảo, tai nạn giao thông được kiềm chế, giảm cả ba mặt (số vụ, số người chết, số người bị thương).

 

Qua hơn hai năm thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, trong lực lượng Công an Phú Yên ngày càng xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân nêu cao gương sáng về lòng trung thành với Đảng, khắc phục khó khăn, tận tụy sáng tạo trong công việc, mưu trí dũng cảm trong chiến đấu, hết lòng phục vụ nhân dân. Có 1.885 lượt tập thể, cá nhân được các cấp khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác, chiến đấu. Đặc biệt, gương liêm khiết không nhận hối lộ trong khi làm nhiệm vụ xuất hiện ngày càng nhiều. Điển hình như đồng chí Nguyễn Minh Thám, cán bộ Công an huyện Tuy An đã bốn lần không nhận hối lộ với số tiền trên 16 triệu đồng. Có bốn tập thể, hai cá nhân được Tỉnh ủy tặng bằng khen; 16 tập thể và 30 cá nhân được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen về thành tích xuất sắc qua hơn hai năm thực hiện cuộc vận động. 

 

Để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ ANTT trong tình hình mới, lực lượng Công an Phú Yên tiếp tục triển khai, thực hiện cuộc vận động từ học tập sang làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh bằng những nội dung, biện pháp cụ thể nhằm mang lại hiệu quả thiết thực. Trong đó, nhiệm vụ trọng tâm là đẩy mạnh công tác giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ về phẩm chất đạo đức, lối sống, ý thức phục vụ nhân dân, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, sửa đổi lối làm việc, đẩy mạnh cải cách hành chính để phục vụ nhân dân tốt hơn.

 

             

THƯỢNG TÁ LÊ NAM HƯNG

Trưởng phòng Công tác chính trị, Công an Phú Yên

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek