Thứ Năm, 03/10/2024 22:22 CH
Công an huyện Đồng Xuân:
Những việc làm thiết thực, hiệu quả
Thứ Năm, 04/06/2009 18:30 CH

Hơn hai năm qua, Công an huyện Đồng Xuân đã đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh- Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ” và đã thu được nhiều kết quả đáng ghi nhận. 

 

antq1.jpg

Công an huyện Đồng Xuân hướng dẫn nhân dân đăng ký mô tô, xe máy - Ảnh: K.P

 

Vượt chặng đường hơn 20 cây số, hai cha con ông Ma Chạy, 72 tuổi, dân tộc Chăm H’roi ở thôn Suối Cối 2, xã Xuân Quang 1 (Đồng Xuân) đến Công an huyện Đồng Xuân đã xế chiều. Hôm nay, ông Ma Chạy tranh thủ nghỉ một buổi lên rẫy để đi làm thủ tục đăng ký xe máy cho con trai. Được các cảnh sát giao thông hướng dẫn tận tình, chưa đầy một giờ sau, ông Chạy đã làm xong thủ tục. Cầm hồ sơ, biển số xe, hai cha con ông Ma Chạy rất vui mừng. Ông Ma Chạy bày tỏ: “Trước đây bà con chúng tôi dành dụm mua được chiếc xe máy đã khó, khi đi làm biển số phải xuống TP Tuy Hòa, rất mất thời gian. Bây giờ mọi người chỉ cần đến công an huyện, mất vài giờ là xong”.

 

Thượng tá Trần Xinh, Trưởng Công an huyện Đồng Xuân, cho biết: Với khẩu hiệu hành động “Mỗi ngày làm một việc tốt vì nhân dân”, tập thể đơn vị đã lấy việc cải cách các thủ tục hành chính, thực hiện giảm thời gian, giảm thủ tục, thực hiện văn hóa ứng xử trong tiếp xúc, giải quyết công việc với nhân dân… làm khâu đột phá. Các đội nghiệp vụ, công an các xã, thị trấn đều công khai các quy trình, quy định, thủ tục giải quyết hành chính tại các phòng tiếp công dân, mở hộp thư góp ý, tiếp nhận tin báo tố giác tội phạm tại Công an huyện và Công an thị trấn La Hai. Đồng thời thông báo số điện thoại nóng, chấn chỉnh lễ tiết, tác phong ứng xử của cán bộ, chiến sĩ khi tiếp xúc, giải quyết công việc với nhân dân. Từ ngày 24/4/2008, Công an huyện Đồng Xuân đã thực hiện cấp biển số, giấy đăng ký xe trong ngày cho nhân dân tại Công an huyện vào các ngày thứ ba, thứ năm hàng tuần; giảm thời gian cấp biển số từ ba ngày xuống còn một ngày. Việc làm này được nhân dân đồng tình, ủng hộ. Mặt khác, mỗi khi có thiên tai xảy ra, cán bộ, chiến sĩ Công an huyện kịp thời có mặt giúp dân phòng chống. Những tình cảm nồng ấm, những việc làm thiết thực của cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị đã góp phần thắt chặt mối quan hệ mật thiết giữa người chiến sĩ công an với nhân dân.

 

Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh- Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ” đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, ý thức tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng của cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Đồng Xuân. Thượng tá Trần Xinh khẳng định như vậy và cho biết thêm: Hai năm qua, tội phạm hình sự được kiềm chế, tai nạn giao thông giảm, an ninh trật tự trên địa bàn được giữ vững. Công an huyện Đồng Xuân đã thực hành tiết kiệm trong sử dụng xăng dầu, vật tư. Thực hiện công tác phòng ngừa sai phạm trong tuần tra kiểm soát giao thông. Vừa qua, Công an huyện Đồng Xuân đã làm rõ một nhóm cắt trộm dây điện, dây tiếp địa, đảm bảo tốt an ninh trật tự trên địa bàn. Cán bộ, chiến sĩ Công an phụ trách xã đều bám sát địa bàn, chủ động làm tốt công tác nắm tình hình, kịp thời giải quyết các vụ việc mâu thuẫn xảy ra tại cơ sở.

 

Theo thượng tá Trần Xinh, Công an huyện Đồng Xuân đang tiếp tục gắn cuộc vận động với phong trào thi đua học tập, thực hiện sáu điều Bác Hồ dạy công an nhân dân, xây dựng đơn vị văn hóa, đơn vị kiểu mẫu, nhân rộng những mô hình hay, những kinh nghiệm tốt, những điển hình tiên tiến; xây dựng mối quan hệ đoàn kết, thống nhất, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 

 

Tổng kết hai năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh- Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, Công an huyện Đồng Xuân được Tỉnh ủy Phú Yên tặng bằng khen; tám lượt tập thể, 48  cá nhân được Công an tỉnh Phú Yên, UBND huyện Đồng Xuân tặng giấy khen.

 

KIM PHƯỢNG

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek