Thứ Năm, 03/10/2024 22:23 CH
Tổng kết cuộc thi Sáng tác các tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”:
Cuộc thi đã góp phần làm phong phú và sâu sắc thêm nội dung tư tưởng của cuộc vận động
Thứ Bảy, 23/05/2009 07:00 SA

  • Trao thưởng 42 tác phẩm đoạt giải
  • Tiếp tục duy trì cuộc thi từ nay đến tháng 3/2011 

Sáng 22/5, Ban Chỉ đạo (BCĐ) Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” tỉnh Phú Yên đã tổ chức tổng kết cuộc thi Sáng tác các tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

 

trao-giai-090523.jpg

Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên Đào Tấn Lộc trao bằng khen cho các tác giả đoạt giải nhất  - Ảnh: T.THỦY

 

Các đồng chí Đào Tấn Lộc, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng BCĐ; Phạm Ngọc Chi, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Vũ Văn Phúc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó trưởng BCĐ; Vũ Văn Thoại, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Thường trực BCĐ, Trưởng ban tổ chức cuộc thi và các đại biểu đã đến dự.  

 

Báo cáo kết quả cuộc thi do đồng chí Vũ Văn Thoại trình bày cho biết: Cuộc thi sáng tác các tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” diễn ra trên địa bàn tỉnh từ 19/5/2008 đến 19/5/2009 là một trong những hoạt động có ý nghĩa chính trị lớn, góp phần làm phong phú và sâu sắc thêm nội dung tư tưởng của cuộc vận động. Ban tổ chức đã nhận được 458 tác phẩm, trong đó, có 158 tác phẩm tham gia dự thi ở các loại hình, thể loại. Đối tượng tham gia cuộc thi là phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí, văn nghệ sĩ, cán bộ công chức, chiến sĩ các lực lượng vũ trang, cán bộ lão thành, cựu chiến binh… Ban tổ chức cuộc thi đã chọn 42 tác phẩm có chất lượng để trao giải nhân kỷ niệm 119 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trong đó, có 5 giải nhất, 10 giải nhì, 14 giải ba và 13 giải khuyến khích.

 

traogiai2-090523.jpg

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Chi và Phó Bí thư Tỉnh ủy Vũ Văn Phúc trao giải cho các tác giả đoạt giải nhì - Ảnh: T.QUỚI

 

Đồng chí Vũ Văn Thoại nhấn mạnh: Mỗi tác phẩm tham gia cuộc thi là tấm lòng của tác giả đối với Bác Hồ kính yêu, đồng thời, thể hiện trách nhiệm và tâm huyết đối với cuộc vận động. Cuộc thi sáng tác các tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” tiếp tục duy trì từ nay đến năm 2011. Ban tổ chức rất mong sẽ tiếp tục nhận được sự hưởng ứng và tham gia mạnh mẽ của mọi thành phần, đối tượng với chất lượng tác phẩm ngày càng cao, có sức lan tỏa lớn, góp phần cùng toàn Đảng, toàn quân, toàn dân hướùng tới mục tiêu xây dựng nền tảng tinh thần, nền tảng đạo đức, nền tảng văn hóa cho xã hội theo tư tưởng và tấm gương đạo đức sáng ngời của Bác.

 

Phát biểu tại lễ tổng kết, Bí thư Tỉnh ủy Đào Tấn Lộc biểu dương tinh thần làm việc trách nhiệm của Ban tổ chức, Ban giám khảo; đánh giá cao sự nỗ lực của các cấp ủy đảng, chính quyền, cơ quan, đơn vị, hội, đoàn thể và các nhà báo, văn nghệ sĩ, các tác giả đã tích cực tham gia góp phần vào sự thành công của cuộc thi. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Ban tổ chức cuộc thi lựa chọn những tác phẩm có chất lượng để in thành kỷ yếu phát hành rộng rãi, bổ sung thiết thực vào nội dung cuộc vận động. Đồng thời, cần soát xét lại thể lệ cuộc thi, nội dung nào chưa phù hợp thì có sự điều chỉnh, bổ sung nhằm động viên mọi đối tượng, mọi tầng lớp tham gia.

 

Các tác giả có tác phẩm đoạt giải nhất, nhì, ba được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng bằng khen; các tác giả có tác phẩm đoạt giải khuyến khích được Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tặng giấy khen.

 

HOÀNG CHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek