Thứ Năm, 23/05/2024 10:08 SA
Cô Mơ tâm huyết với nghề
Thứ Tư, 13/10/2021 11:42 SA

Cô Nguyễn Thị Huyền Mơ dạy học trực tuyến cho học sinh. Ảnh: QUỲNH NHƯ

Qua 17 năm giảng dạy, cô Nguyễn Thị Huyền Mơ, giáo viên Địa lý Trường THPT Lê Hồng Phong (huyện Tây Hòa) đã có nhiều sáng kiến trong dạy học. Các bài giảng của cô được đồng nghiệp đánh giá cao bởi có sự sáng tạo, giúp nhiều học sinh nắm vững kiến thức, thi đạt điểm cao tại các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, thi tốt nghiệp THPT.

 

Tốt nghiệp Trường đại học Khoa học Huế chuyên ngành Địa lý, năm 2004, cô Nguyễn Thị Huyền Mơ về công tác tại Trường THPT Nguyễn Công Trứ (TX Đông Hòa). Qua 6 năm giảng dạy, cô Mơ được luân chuyển công tác về dạy tại Trường THPT Lê Hồng Phong. Qua những năm công tác ở cả hai trường, cô Mơ đều được Ban Giám hiệu nhà trường phân công giảng dạy và làm công tác chủ nhiệm lớp. Để làm tốt công tác chủ nhiệm, cô luôn gần gũi với học sinh, phụ huynh, thường xuyên bám lớp và kết bạn zalo với học sinh, phụ huynh của lớp mình. Hàng tuần, cô Mơ báo cáo kết quả học tập, công tác chuyên cần của học sinh cho phụ huynh, nhất là những phụ huynh đi làm ăn xa, thiếu quan sát con em học tập. Có hôm học sinh nghỉ học, cô Mơ gọi điện thoại báo phụ huynh để nắm thông tin, ngăn ngừa học sinh trốn học.

 

“Tôi đảm trách công tác chủ nhiệm từ lớp 10 đến lớp 12. Biện pháp quản lý tôi thường áp dụng là vừa nghiêm khắc, nhưng vừa tình cảm và đặc biệt là không thất hứa với học sinh. Khi tôi hứa là làm ngay nên các em nể và rèn được đức tính cần cù, siêng năng học tập, nhiều giáo viên bộ môn khác vào dạy các em rất ngoan, phát biểu sôi nổi để lại cảm tình cho các thầy cô giáo bộ môn”, cô Mơ chia sẻ.

 

Không chỉ làm tốt công tác chủ nhiệm, cô Nguyễn Thị Huyền Mơ còn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giảng dạy. Trong chuyên môn, cô Mơ có nhiều sáng kiến trong dạy học, sử dụng phương pháp đặc trưng của bộ môn, khai thác triệt để đồ dùng dạy học, có khuynh hướng sưu tầm và tự làm thêm đồ dùng dạy học, bổ sung đồ dùng dạy học để mang lại hiệu quả cho tiết học.

 

Ngoài ra, cô Mơ còn có nhiều sáng kiến trong dạy học phù hợp với các đối tượng học sinh. Năm học 2019-2020, cô Mơ viết sáng kiến “Nâng cao kết quả học tập môn Địa lý thông qua sử dụng, khai thác kênh hình” đã được nhà trường và Sở GD-ĐT công nhận sáng kiến cấp ngành. Năm học 2020-2021, cô Mơ tiếp tục viết sáng kiến “Ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao chất lượng dạy học môn Địa lý”, được Sở GD-ĐT công nhận sáng kiến cấp ngành. Hai năm liền, cô Mơ là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Cô cho biết: “Những sáng kiến trong giảng dạy đã giúp học sinh học môn Địa lý hứng thú, số lượng học sinh yếu giảm đáng kể. Học sinh tự tin hơn trong học tập, thêm yêu thích môn học và thân thiện với trường, lớp hơn. Giáo viên là người hướng dẫn học sinh học tập chứ không chỉ đơn thuần là người phát thông tin vào đầu học sinh. Giáo viên cần giúp học sinh lấy thông tin từ nhiều nguồn khác nhau: sách, internet, CD-ROM… và biết đánh giá, lựa chọn thông tin”.

 

Theo Hiệu trưởng Trường THPT Lê Hồng Phong Trần Thị Lệ Thủy, cô Nguyễn Thị Huyền Mơ là giáo viên có trách nhiệm, có năng lực, chuyên môn vững vàng và được tổ Địa lý của trường tín nhiệm giao trách nhiệm bồi dưỡng học sinh giỏi. Tham gia hội giảng giáo viên dạy giỏi cấp trường, cấp tỉnh, cô Mơ đều đạt giải cao. Năm học 2020-2021, cô Mơ dạy bồi dưỡng môn Địa lý cho 5 học sinh của trường tham gia thi học sinh giỏi cấp tỉnh thì có 4 em đạt giải, trong đó 2 em đạt giải nhì (một em được chọn vào vòng 2, vào đội tuyển thi quốc gia). Bản thân cô Mơ còn có tinh thần xây dựng trường, có ý thức phấn đấu và nhiệt tình trong công tác đoàn thể. Mới đây, cô Mơ vinh dự được UBND tỉnh tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc nhiệm vụ công tác giáo dục và đào tạo. 

 

Giáo viên là người hướng dẫn học sinh học tập chứ không chỉ đơn thuần là người phát thông tin vào đầu học sinh. Giáo viên cần giúp học sinh lấy thông tin từ nhiều nguồn khác nhau: sách, internet, CD-ROM… và biết đánh giá, lựa chọn thông tin.

 

Cô Nguyễn Thị Huyền Mơ

 

HIẾU TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek