Thứ Năm, 23/05/2024 11:05 SA
Trưởng ban công tác Mặt trận vì cộng đồng
Thứ Tư, 08/09/2021 10:25 SA

Ông Nguyễn Ngọc Hiền (trái) trao quà cho một hộ dân trong khu phong tỏa. Ảnh: VĂN HÙNG

Nêu cao tinh thần trách nhiệm, không ngại khó ngại khổ, ông Nguyễn Ngọc Hiền, Trưởng Ban Công tác Mặt trận (CTMT) khu phố Bà Triệu, phường 7 (TP Tuy Hòa) thực hiện tốt trên nhiều lĩnh vực của công tác Mặt trận. Đặc biệt, ông là người rất tích cực trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

 

Đi từng ngõ, gõ từng nhà

 

Hơn một tháng nay, kể từ khi trên địa bàn khu phố có ca dương tính đầu tiên, cũng chừng đó thời gian ông Nguyễn Ngọc Hiền không còn ngày nghỉ. Với vai trò của mình, ông đã phối hợp với chính quyền, các hội đoàn thể lập chốt phong tỏa để truy vết, khoanh vùng dập dịch. Một khu phố có 370 hộ dân nhưng đã phong tỏa đến 186 hộ (298 nhân khẩu), vì vậy để bảo đảm cho công tác truy vết, ông cùng các thành viên trong tổ COVID cộng đồng làm việc đến quên ăn, quên ngủ. Ông Hiền cho biết: “Đến nay khu phố Bà Triệu đã có 21 trường hợp F0. Khi có ca dương tính, ai cũng cảm thấy sợ hãi và rất lo lắng. Để trấn an tinh thần cho bà con, chúng tôi tăng cường công tác tuyên truyền, giải thích để bà con hiểu về tác hại cũng như cách phòng chống dịch. Qua đó vận động nhân dân đồng lòng thực hiện nghiêm các quy định trong khu vực phong tỏa”.

 

Bên cạnh đó, để đảm bảo công tác phòng chống dịch, ông cùng các hội, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức như dùng loa di động đi vào các hẻm nhỏ, treo băng rôn, khẩu hiệu ở những nơi công cộng, phát tờ rơi đến từng gia đình trong khu phố.

 

Với quyết tâm không để một người dân nào bị đói, là thành viên trong tổ, ông đã phối hợp với công an khu phố vận động khách sạn Hồng Ngọc ủng hộ hơn 200 suất quà gồm nhu yếu phẩm giúp bà con trong khu vực phong tỏa. Hàng ngày, các thành viên cũng chia nhau đến các chốt để nhận, vận chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm của các tổ chức từ thiện, các mạnh thường quân chuyển đến từng hộ dân. Có nhiều ngày, vì làm việc với cường độ cao, lại chủ yếu đi bộ, đôi chân mỏi rã rời nhưng ông vẫn không nghỉ, vì theo ông, bà con đang rất cần được tiếp tế kịp thời để đảm bảo cuộc sống trong những ngày “ngăn sông cấm chợ”.

 

Nhờ nhiệt tình, trách nhiệm trong công tác vận động, cứu trợ, ông đã góp phần giúp người dân trong khu vực phong tỏa không bị thiếu đói, đời sống luôn được đảm bảo, người dân khu phố Bà Triệu đều thực hiện tốt thông điệp 5K, nêu cao tinh thần đoàn kết đẩy lùi dịch bệnh. Bà Nguyễn Thị Thu Hồng, một người dân trong khu phong tỏa, cho biết: “Gia đình tôi đến đây thuê nhà trọ, không may bị nhiễm bệnh hết 3 người, một cháu nhỏ do có bệnh nền đã không qua khỏi. Thời gian qua, chúng tôi được Mặt trận, các tổ chức đoàn thể và cá nhân ông Hiền đến thăm hỏi động viên, giúp đỡ tận tình, chúng tôi như được tiếp thêm nghị lực sống để vượt qua nỗi đau này”.

 

Góp phần xây dựng khu dân cư phát triển

 

Nhiều năm qua, khu phố Bà Triệu đồng lòng đồng sức thực hiện cuộc vận động xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, giữ vững khu dân cư văn hóa.

 

Không chỉ tích cực đôn đốc thu các loại quỹ hàng năm đạt và vượt chỉ tiêu trên giao, việc giúp đỡ hộ nghèo, xóa nhà tạm luôn được ông quan tâm nhắc nhở các thành viên đẩy mạnh thực hiện. Khu phố Bà Triệu không còn hộ ở nhà tạm, tỉ lệ hộ nghèo giảm mạnh, chỉ còn 0,1%. Trong nhiều năm nay, khu phố vẫn luôn duy trì được 3 tổ tiết kiệm vay vốn với 165 thành viên tham gia. Các tổ này đứng ra tín chấp với Ngân hàng Chính sách xã hội để hỗ trợ các hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn vay vốn phát triển kinh tế gia đình với số tiền từ 20-40 triệu đồng/hộ/năm.

 

Mặt trận thường xuyên phối hợp với các tổ chức thành viên phát động Ngày thứ bảy tình nguyện, Ngày chủ nhật xanh, được đông đảo người dân đồng tình ủng hộ. Bà con tập trung dọn vệ sinh, xây dựng tường rào cổng ngõ ngày càng phong quang, thoáng đãng. Qua đó nâng cao ý thức cho người dân giữ gìn cảnh quan môi trường sáng, xanh, sạch, đẹp; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn luôn được giữ vững.

 

Anh Hiền luôn phát huy tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt các nhiệm vụ trong nhiều năm qua. Nhờ nhiệt tình, sâu sát với công việc, anh đã có nhiều đóng góp tích cực trong công tác phòng chống đại dịch COVID-19 trên địa bàn, được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ phường 7 đề nghị UBND TP Tuy Hòa khen thưởng.

 

Ông Nguyễn Thị Hồng Anh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường 7

 

HÀ ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek