Thứ Bảy, 18/05/2024 15:21 CH
Đơn vị điển hình về phòng chống dịch bệnh
Thứ Tư, 15/09/2021 11:10 SA

Đại diện Ban Thường trực MTTQ phường 7 tiếp nhận quà cứu trợ do Đồn Biên phòng Tuy Hòa hỗ trợ. Ảnh: HÀ THU

Bằng nhiều cách làm hiệu quả, sát thực, thời gian qua, MTTQ phường 7 (TP Tuy Hòa) đã góp phần cùng với cấp ủy, chính quyền thực hiện tốt công tác phòng chống đại dịch COVID-19.

 

Thực hiện khẩn trương, đồng bộ

 

“Bám sát các văn bản chỉ đạo của các cấp, Ban Thường trực MTTQ phường 7 luôn tích cực triển khai đồng bộ sâu rộng trong hệ thống Mặt trận và các tầng lớp nhân dân về công tác phòng chống dịch. Trong đó, các chương trình phối hợp, công tác tuyên truyền vận động luôn được đẩy mạnh thực hiện; qua đó nâng cao nhận thức trong nhân dân, đồng thời nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các tổ chức từ thiện, nhà hảo tâm, góp phần giúp công tác phòng chống dịch đạt kết quả trên nhiều lĩnh vực”, Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường 7 Nguyễn Thị Hồng Anh cho biết.

 

Ngoài việc triển khai văn bản của các cấp về công tác phòng chống dịch, Ban Thường trực MTTQ phường 7 đã tham mưu UBND phường ra quyết định kiện toàn Ban chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 ở địa phương gồm 35 thành viên; thành lập 6 tổ COVID cộng đồng ở 6 khu dân cư, 1 tổ trật tự xử lý vi phạm trong công tác phòng chống dịch. Để đảm bảo công tác phòng chống dịch được đồng đều, chủ động ứng phó với mọi tình huống, Ban Thường trực MTTQ phường tham mưu thành lập các tổ trực chốt bờ biển, trực chốt tại chợ phường 7, mỗi tổ có 7-9 thành viên, trong đó các thành viên ban thường trực tham gia đầy đủ. Các tổ này làm việc từ 4-11 giờ sáng, vận động người dân không tụ tập đông người; phân luồng cho bà con vào chợ, đo thân nhiệt, phát phiếu đi chợ, thực hiện đúng quy định phòng chống dịch.

 

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Mặt trận, các tổ chức thành viên đã thực hiện hơn 1.530 lượt tuyên truyền, vận động dưới nhiều hình thức để nhân dân thực hiện tốt các quy định về phòng chống dịch. Các ban công tác Mặt trận khu dân cư, các chi hội, đoàn thể phối hợp với chính quyền rà soát, không bỏ sót các trường hợp người đến, đi về từ các quốc gia, vùng, lãnh thổ có dịch thông báo ngay cho cán bộ y tế để thực hiện các biện pháp khai báo y tế, cách ly.

 

Khi trên địa bàn phường có ca F0, ban thường trực chỉ đạo các ban công tác Mặt trận không quản ngày đêm, phối hợp với cán bộ y tế và khu phố, tổ COVID cộng đồng thực hiện rốt ráo truy vết, khoanh vùng, dập dịch. Đồng thời tích cực hỗ trợ các đội xét nghiệm tiến hành lấy mẫu trong các khu vực bị phong tỏa như hẻm 08 Lương Tấn Thịnh, tổ 10 khu phố Trường Chinh, các tổ 3, 4, 5, 6, 7, 8 khu phố Bà Triệu; lấy mẫu cộng đồng 6 khu dân cư trên toàn địa bàn phường 7 với hơn 11.790 mẫu. Mặt trận phường phối hợp chính quyền thành lập vùng xanh, phân công các tổ chức thành viên, các chi hội đoàn thể 6 khu dân cư vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân tích cực tham gia trực chốt giữ vững vùng xanh.

 

Quyên góp, ủng hộ kịp thời

 

Nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động, MTTQ phường 7 đã thực hiện công tác phòng chống dịch đạt hiệu quả trên nhiều lĩnh vực. Đặc biệt, khi Ban Thường trực MTTQ phối hợp với UBND phường phát động toàn dân tham gia ủng hộ Quỹ Phòng chống COVID-19 thì các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, tổ chức, cá nhân quyên góp ủng hộ với số tiền hơn 110 triệu đồng. Khi trên địa bàn phải thành lập các khu phong tỏa, vùng cách ly, Mặt trận tiếp nhận, phân bổ hàng cứu trợ, thăm hỏi, chia sẻ khó khăn với các lực lượng tuyến đầu, người dân trong khu phong tỏa, cách ly, các hộ gặp khó khăn do đại dịch hàng trăm triệu đồng và hàng trăm suất quà đầy ắp nghĩa tình. Điều đó đã giúp nhiều hoàn cảnh giảm bớt khó khăn, cuộc sống của người dân trong các khu phong tỏa, cách ly được bảo đảm, không hộ nào thiếu đói. Ông Trương Hạnh ở khu phố Bà Triệu cho biết: “Tôi thuộc hộ cận nghèo, có con bị bệnh nan y qua đời. Gia đình tôi đã được chính quyền, Mặt trận, các tổ chức đoàn thể phường đến thăm hỏi, động viên, giúp đỡ để vượt qua khó khăn, tôi thật sự rất biết ơn”.

 

Phát huy truyền thống “Thương người như thể thương thân”, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ phường 7 đã ra lời kêu gọi các tổ chức thành viên, các chi hội đoàn thể vận động đoàn viên, hội viên và người dân trên địa bàn tiêu thụ khoảng 3,5 tấn rau củ quả cho bà con ở các xã Bình Ngọc, An Phú, Bình Kiến bị ảnh hưởng đại dịch không tiêu thụ được. Đồng thời hỗ trợ cho các xã trên và các phường 4, 6 nhiều trang thiết bị y tế như đồ bảo hộ, nước sát khuẩn, kính chắn giọt bắn trị giá 25 triệu đồng.

 

Nhiều năm nay, MTTQ phường 7 được các cấp Mặt trận, chính quyền tặng nhiều giấy khen, bằng khen nhờ thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động trong phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Hiện nay, với nhiều cách làm hiệu quả, năng động, luôn bám sát sự chỉ đạo, các văn bản hướng dẫn của cấp trên trong thực hiện công tác phòng chống dịch COVID-19, Ủy ban MTTQ phường 7 tiếp tục được đề nghị UBND tỉnh tặng bằng khen.

 

Ông Phạm Hiểu, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Tuy Hòa

 

HÀ ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek