Thứ Bảy, 18/05/2024 14:48 CH
Chủ tịch Công đoàn hết lòng với đoàn viên
Thứ Năm, 05/08/2021 08:00 SA

Anh Nguyễn Quang Nguyên, Chủ tịch CĐCS Công ty CP Môi trường đô thị Phú Yên trao quà tết cho đại diện Ban nữ công công ty. Ảnh: KHÁNH DIÊU

Khi nói về anh Nguyễn Quang Nguyên (39 tuổi), Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc kiêm Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty CP Môi trường đô thị Phú Yên, các anh chị em công nhân trong đơn vị đều có chung nhận xét đó là người lãnh đạo, cán bộ công đoàn rất có trách nhiệm và nặng lòng với công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

 

Để góp phần xây dựng TP Tuy Hòa ngày càng xanh - sạch - đẹp, xứng tầm trung tâm tỉnh lỵ Phú Yên và hoàn thành tốt nhiệm vụ cấp trên giao, anh Nguyễn Quang Nguyên đã trực tiếp chỉ đạo các bộ phận trực thuộc thực hiện tốt việc đảm bảo vệ sinh môi trường trong các dịp lễ tết. Anh huy động lực lượng cán bộ, công nhân viên và người lao động tham gia khắc phục thiệt hại do các cơn bão gây ra trên địa bàn TP Tuy Hòa và các địa phương trong tỉnh; đảm bảo vệ sinh môi trường phục vụ cho Đại hội đại biểu Đảng bộ TP Tuy Hòa và Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Phú Yên nhiệm kỳ 2020-2025 vừa qua. Tổ chức thi công các công trình trúng thầu đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng góp phần tăng uy tín và năng lực cạnh tranh của công ty với các đối tác, đồng thời mở rộng địa bàn hoạt động cung cấp dịch vụ cho một sốhuyện trong tỉnh.

Anh Nguyên cho biết: Năm 2020, Công ty CP Môi trường đô thị PhúYên đã thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và các hợp đồng đã ký kết, tổng doanh thu 134 tỉ đồng, đạt 139% kế hoạch giao; lợi nhuận 8,6 tỉ đồng, đạt 119% kế hoạch và nộp ngân sách Nhà nước 5,8 tỉ đồng.

 

Với vai trò là Chủ tịch CĐCS công ty, anh Nguyên đã phát động phong trào thi đua trong cán bộ, đoàn viên và người lao động, đề ra các biện pháp, giải pháp trong đổi mới công tác quản lý. Bản thân anh thực hiện 2 đề tài nghiên cứu khoa học đem lại hiệu quả thiết thực trong sản xuất kinh doanh. Đó là đề tài “Cải tiến, đóng mới xe thu gom rác đẩy tay” và “Cải tiến hệ thống cuốn ép xe thu gom sang cơ cấu cơ khí bán tự động”… Qua đó góp phần rút ngắn thời gian xử lý công việc của công ty, kiểm soát được lịch trình, tốc độ, thời gian hoạt động của các thiết bị. Anh còn sử dụng thiết bị cảm biến nhiên liệu gắn trên các phương tiện vận tải của công ty, giúp kiểm soát được lượng nhiên liệu tiêu hao của các thiết bị hàng ngày, quản lý được nhiên liệu nhập và tồn chính xác theo từng thời điểm. Đồng thời sử dụng phần mềm trên Zalo để trao đổi, xử lý công việc trong nội bộ, giúp xử lý công việc nhanh chóng, chính xác vàthuyết phục.

 

Bên cạnh đó, anh Nguyên luôn quan tâm đến việc bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, công nhân viên công ty, tự tìm tòi học hỏi nâng cao trình độchuyên môn nghiệp vụ, tạo điều kiện cho anh em tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ do cấp trên tổ chức như: lớp tập huấn chỉ huy trưởng công trình, nghiệp vụ đấu thầu cơ bản, đấu thầu qua mạng, giám sát thi công xây dựng công trình, quản lý dự án… Qua đó, anh chị em đã kịp thời cập nhật kiến thức, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau để cùng hoàn thành tốt nhiệm vụ do công ty giao. Ngoài ra, anh Nguyên còn phối hợp với Ban giám đốc công ty và LĐLĐ TP Tuy Hòa tổ chức chương trình “Tết sum vầy” hàng năm cho đoàn viên cóhoàn cảnh khó khăn; phối hợp với LĐLĐ tỉnh trao 50 suất quà cho công nhân trực tiếp làm việc trong đêm giao thừa xuân Tân Sửu và tặng 40 suất quà cho công nhân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, mỗi suất trịgiá500.000 đồng; phối hợp với công ty hỗ trợ 37 công nhân có hoàn cảnh khó khăn với phần quà trị giá 500.000 đồng/suất; kịp thời đề xuất LĐLĐ thành phố hỗ trợ 17 đoàn viên gặp khó khăn đột xuất với 300.000-500.000 đồng/người...

 

Anh Nguyên cũng luôn quan tâm theo dõi và giúp đỡ kịp thời các đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn như trường hợp của anh Nguyễn Bá Kiều (đội xe và sửa chữa), anh Lê Văn Thiêm (chi nhánh TX Đông Hòa), chị Nguyễn Thị Hải và anh Phạm Ngọc Sang (đội cây xanh); tham mưu tổ chức gặp mặt, chia tay và tặng quà cho 10 đoàn viên nghỉ việc, mỗi suất trịgiá500.000 đồng. Ngoài ra, anh Nguyên cùng Ban chấp hành CĐCS công ty còn thường xuyên thăm hỏi động viên các đoàn viên bị đau bệnh; vận động thành lập quỹ tương hỗ để giúp đỡ những trường hợp khó khăn làm kinh tế, cải thiện đời sống gia đình. Đến nay, quỹ tương hỗ đã có hơn 566 triệu đồng, từ nguồn quỹ này luân phiên cho hơn 150 lượt đoàn viên mượn, bình quân 5 triệu đồng/người...

 

Với trách nhiệm là Phó Bí thư Đảng ủy công ty, anh Nguyễn Quang Nguyên phối hợp với ban chấp hành thực hiện tốt công tác xây dựng đảng bộ, phát triển đảng viên, đoàn viên công đoàn và vận động đoàn viên tham gia hiến máu tình nguyện đạt 100% chỉ tiêu cấp trên giao. Đảng bộ công ty nhiều năm liền được Thành ủy Tuy Hòa công nhận là tổ chức cơ sở đảng trong sạch vững mạnh; CĐCS công ty đạt danh hiệu vững mạnh xuất sắc và được LĐLĐ tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc dẫn đầu Công đoàn Khối các doanh nghiệp. 

 

Với vai trò của mình, anh Nguyễn Quang Nguyên luôn nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, đặc biệt là phối hợp thực hiện tốt chương trình “Tết sum vầy”, từ đó tạo động lực, niềm tin cho đoàn viên và người lao động yên tâm gắn bó với công ty và thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Nhiều năm liền, anh Nguyên được UBND tỉnh, LĐLĐ tỉnh, UBND thành phố và LĐLĐ thành phố tặng nhiều bằng khen, giấy khen và công nhận đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở.

 

Phó Chủ tịch LĐLĐ TP Tuy Hòa Nguyễn Thanh Lộc

 

KHÁNH DIÊU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek