Thứ Năm, 23/05/2024 14:45 CH
Đại úy Cù Minh Chiến năng nổ, nhiệt huyết với công việc
Thứ Tư, 02/06/2021 07:00 SA

Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Đường đời là một nấc thang không có nấc chót. Học tập là một quyển vở không có trang cuối”; đồng thời nhận thức rõ vị trí, tầm quan trọng của công tác thi đua, khen thưởng và phong trào thi đua Quyết thắng, đại úy Cù Minh Chiến luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, năng nổ, nhiệt tình trong công việc, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 

Đại úy Cù Minh Chiến

Sinh ra và lớn lên ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng, là nơi thành lập chi bộ Đảng Cộng sản đầu tiên của Phú Yên, sau khi tốt nghiệp THPT, năm 2006, chàng thanh niên 18 tuổi Cù Minh Chiến viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Sau 1 năm học tập và rèn luyện tại Trung đoàn 28, Sư đoàn 10, Quân đoàn 3, với hoài bão được phục vụ lâu dài trong quân ngũ, anh đã đăng ký và thi đỗ vào Trường đại học Chính trị.

 

Qua 5 năm tiếp tục ra sức học tập, rèn luyện, tốt nghiệp ra trường, anh được phân công nhận công tác tại Đại đội BB3, Tiểu đoàn PB15, Sư đoàn BB2 (Quân khu 5). Năm 2018, anh được điều chuyển về công tác tại Ban CHQS huyện Đồng Xuân và gắn bó với đơn vị từ đó đến nay.

 

Đại úy Cù Minh Chiến chia sẻ: “Năm 2012, với cương vị ban đầu là chính trị viên phó đại đội của một đơn vị chủ lực làm nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu và huấn luyện chiến sĩ mới; mặc dù có vốn kiến thức cơ bản được trang bị tại trường, nhưng thực tiễn công tác đặt ra cho bản thân không ít khó khăn, bỡ ngỡ, đặc biệt là lần đầu tiên làm công tác quản lý, huấn luyện và tiến hành công tác Đảng, công tác chính trị (CTĐ, CTCT) tại đơn vị”.

 

Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Đường đời là một nấc thang không có nấc chót. Học tập là một quyển vở không có trang cuối”, để khắc phục khó khăn, anh mạnh dạn trao đổi với những cán bộ đi trước để học tập kinh nghiệm về phương pháp, tác phong chỉ huy, quản lý và tiến hành các hoạt động theo nhiệm vụ được giao. Hàng ngày anh luôn sâu sát, gần gũi, kịp thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng của cán bộ chiến sĩ như người anh, người chị và người bạn tại đơn vị.

 

Theo yêu cầu nhiệm vụ, từ tháng 4/2013-6/2018, anh được bổ nhiệm làm Chính trị viên Đại đội 2, Tiểu đoàn 4, Sư đoàn BB2. Trên cương vị mới, trách nhiệm cũng nặng nề hơn, là người chủ trì và là hạt nhân đoàn kết, trực tiếp tổ chức, tiến hành các hoạt động CTĐ, CTCT của đơn vị, anh gặp không ít khó khăn, bỡ ngỡ ban đầu.

 

Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ: “Đối với bộ đội, chính trị viên phải thân thiết như một người chị, công bình như một người anh và hiểu biết như một người bạn”, anh cùng với cấp ủy, chi bộ và ban chỉ huy đại đội luôn quán triệt sâu sắc đường lối, chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, kỷ luật quân đội, nhất là các chỉ thị, nghị quyết, mệnh lệnh, hướng dẫn của các cấp.

 

Từ đó xây dựng đầy đủ các kế hoạch, chương trình huấn luyện, chiến đấu, xây dựng chính quy, rèn luyện kỷ luật và hoạt động CTĐ, CTCT, quản lý; nắm chắc tình hình tư tưởng của cán bộ chiến sĩ để có biện pháp triển khai thực hiện hiệu quả. Qua 6 năm với 5 đợt huấn luyện chiến sĩ mới, huấn luyện, diễn tập và sẵn sàng chiến đấu, đơn vị luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ; cán bộ chiến sĩ chấp hành nghiêm kỷ luật, không có trường hợp đào bỏ ngũ hay vi phạm kỷ luật phải xử lý.

 

Từ khi được bổ nhiệm Trợ lý chính trị, Ban CHQS huyện Đồng Xuân, trên cương vị công tác mới, thực tế nhiệm vụ ở địa phương có sự khác biệt khá lớn, đại úy Cù Minh Chiến tiếp tục nỗ lực vượt qua khó khăn, vừa học vừa làm. Nhiều nội dung trước đây anh chưa được tiếp xúc, như huấn luyện cho lực lượng dự bị động viên, về nội dung, phương pháp có nhiều điểm khác biệt so với bộ đội tập trung. Hay công tác tham mưu các văn bản về nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, văn kiện CTĐ, CTCT trong tác chiến phòng thủ cấp huyện và chiến đấu phòng thủ cấp xã đều rất mới lạ, trong khi có thời gian công việc dồn dập, những tình huống khó khăn, thử thách luôn đặt ra trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

 

“Trước những khó khăn, thử thách đó, để hoàn thành tốt nhiệm vụ, tôi luôn suy nghĩ và xác định phải nhanh chóng hòa nhập, nỗ lực, điều chỉnh, kịp thời khắc phục những khó khăn, tận tâm và không ngừng học tập cán bộ chiến sĩ trong đơn vị. Đồng thời tranh thủ sự quan tâm, chỉ bảo chu đáo, tận tình của chỉ huy đơn vị; luôn nói và làm theo đúng quan điểm, nghị quyết của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước”, đại úy Cù Minh Chiến tâm sự.

 

Nói về người trợ lý của mình, thượng tá Sô Minh Chiệc, Chính trị viên Ban CHQS huyện Đồng Xuân cho biết: “Đại úy Cù Minh Chiến có lập trường, quan điểm rõ ràng trong công tác, học tập và rèn luyện; luôn quán triệt, nắm chắc chức trách, nhiệm vụ, các chỉ thị, mệnh lệnh, hướng dẫn, nghị quyết của cấp trên; nắm chắc tình hình của đơn vị, địa phương, làm tốt vai trò tham mưu cho Chủ nhiệm Chính trị tổ chức quán triệt và thực hiện đầy đủ các văn bản, chỉ thị của trên về hoạt động CTĐ, CTCT. Khi được giao nhiệm vụ thì dù công việc có khó khăn đến mấy, hoàn cảnh chi phối thế nào, đồng chí Cù Minh Chiến cũng quyết tâm thực hiện tốt, đề cao ý thức tự giác và trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ”.

 

Từ năm 2013 đến nay, đại úy Cù Minh Chiến đã được tặng 4 danh hiệu Chiến sĩ tiên tiến (2013, 2015, 2016 và 2018), 4 danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở (2014, 2017, 2019 và 2020). Ngoài ra, anh còn được các cấp tặng nhiều giấy khen đã có thành tích tham gia các hội thi, hội thao và các đợt thi đua cao điểm.

 

LẠC VIỆT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek