Thứ Năm, 23/05/2024 14:46 CH
Đại úy Vũ Thị Nga “làm dâu trăm họ”
Thứ Hai, 07/06/2021 07:00 SA

6 năm liền (2015-2020) là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 4 năm liền (2016-2019) đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở; năm 2019 được Bộ Tư lệnh Quân khu 5 tặng bằng khen; là điển hình tiên tiến trong 5 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị được đề nghị Đảng ủy - Bộ Tư lệnh Quân khu 5 biểu dương, khen thưởng.

 

Đại úy chuyên nghiệp Vũ Thị Nga báo cáo điển hình

Đó là sự ghi nhận của các cấp lãnh đạo về sự nỗ lực và kết quả đạt được trong thực hiện nhiệm vụ được giao của đại úy chuyên nghiệp Vũ Thị Nga, nhân viên nấu ăn Nhà khách T99 (Bộ CHQS tỉnh) trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và Chỉ thị 87 của Thường vụ Quân ủy Trung ương về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

 

Chúng tôi đến bếp ăn của Nhà khách T99 đúng lúc đại úy Vũ Thị Nga cùng các “chị nuôi” đang tất bật chuẩn bị bữa ăn trưa cho một đoàn khách đến làm việc với Bộ CHQS tỉnh và ngủ nghỉ tại đây. Khu sơ chế, chế biến bảo đảm thông thoáng, ngăn nắp. Không gian phòng ăn thoáng mát, sạch sẽ. Việc nấu nướng được thực hiện theo đúng quy trình vệ sinh, an toàn thực phẩm. Các món khi đưa lên bàn đều nóng hổi, thơm phức, nhìn vào là muốn thưởng thức ngay.

 

Nhà khách T99 được biên chế 3 cán bộ, nhân viên. Tuy quân số ít, nhưng đơn vị thường xuyên thực hiện nhiệm vụ phục vụ bảo đảm ngủ nghỉ, ăn uống cho nhiều đoàn khách là cán bộ trong quân đội về làm việc với Bộ CHQS tỉnh và lưu trú tại nhà khách. Ngoài ra, đơn vị còn làm dịch vụ tạo nguồn thu để bảo đảm chi phí cho các hoạt động của nhà khách.

 

Theo đại úy Vũ Thị Nga, nhân viên phục vụ tại nhà khách, ví như người “làm dâu trăm họ”. Đặc thù công việc hàng ngày là đi sớm, về muộn và trực đêm. “Con tôi còn nhỏ, nhiều hôm sáng đi làm con chưa thức, tối về thì con đã ngủ. Đây cũng là khó khăn của những người mẹ và người làm công việc phục vụ như tôi. Tuy khó khăn là vậy, nhưng chúng tôi luôn cố gắng vượt qua, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”, chị Nga tâm sự.

 

Để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, chị thường xuyên rèn luyện cho mình tác phong nhanh nhẹn, cẩn thận, tỉ mỉ. Đồng thời chủ động sắp xếp công việc khoa học, hợp lý, nhất là khi có kế hoạch hoặc ý kiến chỉ đạo của cấp trên về việc bảo đảm việc nghỉ ngơi, ăn uống cho các đoàn cán bộ về làm việc với Bộ CHQS tỉnh và lưu trú tại nhà khách. Nhận thức được nhiệm vụ được phân công, chị chủ động nắm bắt tình hình, nội dung công việc để chuẩn bị thật tốt từ khâu bảo đảm phòng nghỉ cho đến từng bữa ăn hàng ngày.

 

Trong thời gian rỗi, chị tìm tòi học hỏi về ẩm thực của các vùng miền để vận dụng chế biến các món ăn sao cho hợp khẩu vị, để phục vụ lãnh đạo, chỉ huy có bữa ăn được ngon hơn. Chị chăm chút cho từng bữa ăn, luôn bảo đảm vệ sinh và không để xảy ra ngộ độc thực phẩm. Chất lượng các bữa ăn luôn được bảo đảm cơm ngon canh ngọt. Bếp ăn của nhà khách luôn đạt tiêu chí “Nhà ăn, nhà bếp chính quy, an toàn, chất lượng”.

 

Đặc biệt, năm 2017 tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh, Nhà khách T99 được giao nhiệm vụ phục vụ bảo đảm ngủ nghỉ, ăn uống cho các đoàn cán bộ đạo diễn, phục vụ diễn tập trong một thời gian dài. Với sự chăm lo chu đáo về mọi mặt, kết thúc diễn tập, tập thể Nhà khách T99 và đại úy Vũ Thị Nga được Bộ CHQS tỉnh tặng giấy khen.

 

Bên cạnh thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, đại úy Vũ Thị Nga luôn chủ động khắc phục hoàn cảnh con còn nhỏ để tích cực tham gia các hoạt động phong trào và công tác hội phụ nữ. “Hầu hết các đợt tập luyện văn nghệ chào mừng các ngày lễ lớn, các hội thi, chị Nga đều tham gia luyện tập nhiệt tình, hăng say và đạt kết quả tốt. Trong đó, thi tìm hiểu truyền thống phụ nữ Quân đội nhân dân Việt Nam “70 năm chung nhịp bước quân hành” và thi “Nét đẹp phụ nữ quân nhân trong thời kỳ mới”, chị được Phòng Chính trị tặng giấy khen; tham gia hội thi “Ấm áp cơm nhà” do VTV8 (Đài Truyền hình Việt Nam) tổ chức, chị đạt giải nhì”, thiếu tá Nguyễn Phụng Bích Ly, Chủ tịch Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh cho biết.

 

“Tôi luôn xây dựng lập trường tư tưởng chính trị kiên định, vững vàng; xác định tốt nhiệm vụ được giao; chịu khó, nhiệt tình, tận tâm, tận tụy với công việc; nêu cao tinh thần trách nhiệm, yêu ngành, yêu công việc và lấy hiệu quả việc làm để nỗ lực phấn đấu vươn lên, không thỏa mãn dừng lại. Đồng thời phải luôn quan tâm chăm lo gia đình hạnh phúc, nuôi dưỡng con cái khỏe mạnh, chăm ngoan để tổ ấm gia đình thực sự là đòn bẩy cho bước tiến trong công việc, và đó sẽ là “nơi trở về” của tôi mỗi khi hoàn thành công việc ở đơn vị”, đại úy Vũ Thị Nga chia sẻ.

 

 

Phải luôn quan tâm chăm lo gia đình hạnh phúc, nuôi dưỡng con cái khỏe mạnh, chăm ngoan để tổ ấm gia đình thực sự là đòn bẩy cho bước tiến trong công việc, và đó sẽ là “nơi trở về” của tôi mỗi khi hoàn thành công việc ở đơn vị.

 

Đại úy chuyên nghiệp Vũ Thị Nga

 

LẠC HỒNG 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek