Thứ Hai, 17/06/2024 16:51 CH
Nữ “thủ lĩnh” công đoàn nhiệt huyết
Thứ Năm, 04/03/2021 15:00 CH

Chị Lê Thị Kim Tuyền (đứng trên cùng), Chủ tịch CĐCS Công ty Harry& cùng đồng nghiệp tổ chức hoạt động 8/3 tại đơn vị. Ảnh: NGỌC HÂN

Gắn bó với Công ty TNHH Harry& ngay từ những ngày đầu mới thành lập, chị Lê Thị Kim Tuyền (SN 1987) luôn đi đầu trong các phong trào thi đua, được đoàn viên, người lao động (NLĐ) tin tưởng và tín nhiệm bầu làm “thủ lĩnh” công đoàn.

 

Nỗ lực chăm lo cho người lao động

 

Xác định hoạt động công đoàn góp phần tạo nên sự hài hòa, gắn kết giữa cán bộ, đoàn viên, NLĐ, chị Tuyền đã từng bước cụ thể hóa các phong trào hoạt động thành những việc làm cụ thể, gắn với lợi ích của đoàn viên.

 

Tranh thủ sự đồng tình của lãnh đạo và dưới sự hướng dẫn của Công đoàn Khu kinh tế Phú Yên, ngay sau khi công ty thành lập và đi vào sản xuất, chị Tuyền phối hợp với một số anh em công nhân đứng ra thành lập Ban vận động phát triển đoàn viên, tuyên truyền công nhân hiểu sự cần thiết phải thành lập CĐCS và tự nguyện viết đơn xin vào tổ chức công đoàn. Kết quả, Ban vận động phát triển đoàn viên đã tổ chức kết nạp đoàn viên, thành lập CĐCS Công ty TNHH Harry& và chị được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch.

 

Nhận nhiệm vụ khá mới mẻ này, hơn 3 năm qua, chị Tuyền luôn chủ động gần gũi để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, làm cầu nối vững chắc giữa chủ doanh nghiệp và NLĐ. Công ty là nơi sản xuất tập trung không phân tán nên mọi sinh hoạt rất thuận lợi.

 

Phát huy thế mạnh này, chị đã cùng ban chấp hành CĐCS kịp thời cập nhật và phổ biến cho NLĐ những nội dung liên quan đến các chế độ BHXH, BHYT, BHTN, công tác an toàn vệ sinh lao động, các nội dung phong trào thi đua của công đoàn cấp trên đưa lên bản tin phát thanh trong giờ ăn trưa của đơn vị, vừa rút ngắn, tiết kiệm thời gian, đồng thời đối tượng NLĐ nghe tập trung đông đủ.

 

Mặt khác, để giúp đoàn viên, NLĐ trong đơn vị cân bằng tâm lý, sức khỏe, tạo không khí vui tươi đoàn kết trong lao động sản xuất, mỗi tháng CĐCS sẽ có những chương trình, hoạt động cụ thể sao cho phù hợp với tình hình sản xuất, kinh doanh, phù hợp với từng thời điểm như tổ chức hội thi cắm hoa, thi nấu ăn và đi dã ngoại nhân Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10; tổ chức sinh nhật, tặng quà cho đoàn viên trong tháng…

 

Bên cạnh đó, để bảo đảm thực hiện đúng, đầy đủ vai trò chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng cho NLĐ, chị Tuyền luôn quan tâm theo dõi và kịp thời tham mưu cho ban giám đốc đưa vào Thỏa ước lao động những nội dung có lợi hơn cho NLĐ so với luật quy định. Vì vậy, 100% NLĐ được kết nạp vào tổ chức công đoàn và có thu nhập bình quân hơn 5 triệu đồng/tháng; duy trì và bảo đảm bữa ăn ca với mức 18.000 đồng/suất…

 

Chia sẻ về nhiệm vụ của mình, chị Tuyền bộc bạch: “Để tổ chức các hoạt động vui chơi cho đoàn viên, NLĐ, công đoàn cần phải chọn thời điểm thích hợp, tránh lúc cao điểm giải quyết đơn đặt hàng cho đối tác. Từng hoạt động đều phải xây dựng kế hoạch cụ thể rồi đề nghị Ban giám đốc công ty tạo điều kiện thuận lợi về thời gian. Một số hoạt động, kinh phí công đoàn không đảm bảo thì phải xin ban giám đốc hỗ trợ”.

 

Nhiều cải tiến trong sản xuất

 

Với vai trò là giám sát sản xuất, làm việc trong doanh nghiệp chuyên sản xuất, gia công các mặt hàng đá quý phục vụ cho ngành chế tác trang sức xuất khẩu và nội địa với hơn 130 công nhân lao động, chị Tuyền được phân công chịu trách nhiệm quản lý, sắp xếp các bộ phận sản xuất kinh doanh và trực tiếp chấm công trả lương các lao động. Trong công việc, chị luôn gương mẫu đi đầu và nhạy bén giải quyết mọi việc trước những yêu cầu của lãnh đạo công ty.

 

Bản thân chị Tuyền luôn là người có nhiều đóng góp trong công ty; phối hợp với NLĐ tìm tòi sáng tạo, làm ra những sản phẩm mới lạ đẹp mắt, đảm bảo các yêu cầu mà khách hàng đưa ra, góp phần quảng bá thương hiệu công ty rộng khắp trên các thị trường vàng bạc, đá quý, nữ trang trong và ngoài nước. Đồng thời, chị Tuyền mạnh dạn đề xuất bán hàng trực tuyến nhằm khai thác tiềm năng thị trường trong nước, đẩy mạnh doanh thu của doanh nghiệp trước tình hình xuất nhập khẩu đang gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng dịch COVID-19.

 

Thấm nhuần lời dạy của Bác “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua” biến khẩu hiệu thành hành động thiết thực, chị suy nghĩ rất chân thật: “Mình phải làm gì để góp phần vào sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, mang lại việc làm ổn định cho NLĐ, cho đơn vị”. Chị Tuyền bắt tay vào nghiên cứu quy trình sản xuất đá quý trong nhà máy, từ đó chị đã đưa ra 2 sáng kiến được ban giám đốc công ty ứng dụng.

 

Cụ thể, năm 2018, chị nghiên cứu sửa chữa các máy mài đá bị hỏng không sử dụng được thành các máy cắt đá tạo hình, thay cho máy cắt đá bằng tay. Sáng kiến này đã giúp công ty tiết kiệm thời gian, giảm số lượng nhân công lao động 14 công/ngày.

 

Xuất phát từ sự chịu khó tìm tòi và say mê lao động, năm 2019 chị tiếp tục đề xuất ban giám đốc đưa sáng kiến của chị vào sản xuất đó là: Thiết kế máy đánh bóng đá Kaboson bằng gỗ thay thế cho đánh bóng đá bằng giấy nhám, rút ngắn được thời gian làm ra độ sáng bóng nhanh so với ban đầu. Từ 2 sáng kiến của chị, mỗi năm đã làm lợi cho công ty hơn 100 triệu đồng.

 

Từ những nỗ lực không ngừng của bản thân, tập thể NLĐ và bản thân chị Tuyền đã nhận được nhiều bằng khen, giấy khen từ ban giám đốc công ty, Công đoàn Khu kinh tế và LĐLĐ tỉnh. Ông Mã Quang Hưng, Phó Chủ tịch Công đoàn Khu kinh tế nhận xét: “Đây là nữ “thủ lĩnh” CĐCS hết sức năng nổ và nhiệt huyết với hoạt động công đoàn, có tâm với NLĐ, là tấm gương sáng trong lao động sản xuất. Hoạt động công đoàn của công ty được đánh giá là một trong những đơn vị có nhiều chuyển biến tích cực trong những năm gần đây”.

 

Lãnh đạo và đồng nghiệp trong công ty luôn đánh giá cao tinh thần trách nhiệm trong công việc, nhất là chăm lo tốt đời sống NLĐ và các hoạt động phong trào thi đua ở cơ sở của chị Lê Thị Kim Tuyền.

 

Mặc dù công ty đi vào hoạt động sản xuất không lâu nhưng có thể nói, mối quan hệ giữa NLĐ, tổ chức công đoàn và ban giám đốc luôn ổn định, hài hòa, tạo thành một khối đoàn kết thống nhất trên nhiều lĩnh vực. Để có được kết quả như vậy có phần đóng góp không nhỏ của chị Lê Thị Kim Tuyền.

 

Giám đốc điều hành Công ty TNHH Harry& Nguyễn Mạnh Trường

 

NGỌC HÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek