Thứ Hai, 17/06/2024 17:44 CH
Chủ tịch Mặt trận Nguyễn Thị Hồng Anh năng động
Thứ Tư, 24/02/2021 08:00 SA

Bà Nguyễn Thị Hồng Anh tặng quà cho các hộ nghèo trên địa bàn phường 7. Ảnh: HÀ ANH

Thực hiện tốt chức trách nhiệm vụ được giao, bà Nguyễn Thị Hồng Anh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường 7 (TP Tuy Hòa) đã góp phần đưa công tác Mặt trận phường đạt nhiều thành tích nổi bật, xây dựng khu dân cư (KDC) ngày càng phát triển.

 

Nêu cao tinh thần trách nhiệm

 

Là Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường, bà Hồng Anh luôn cố gắng hoàn thành tốt nhất các nhiệm vụ được giao. Trong công việc, bà thường nghiên cứu kỹ các công văn, kế hoạch, hướng dẫn của Mặt trận cấp trên, của địa phương để có kế hoạch triển khai trong Ban Thường trực. Nhờ đó, bà bám sát chương trình, kế hoạch của Đảng ủy, Mặt trận cấp trên xây dựng chương trình, kế hoạch triển khai thực hiện phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị, địa phương.

 

Cùng với đẩy mạnh các chương trình phối hợp thực hiện công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân làm tốt các chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, bà đã triển khai đến các ban CTMT, các tổ chức thành viên nắm bắt tình hình nhân dân kịp thời, hiệu quả. Trong đó, Ban Thường trực MTTQ phường 7 đã ra nhiều văn bản để chỉ đạo, hướng dẫn các ban CTMT 6 KDC thực hiện tốt 5 nội dung cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; tổ chức hội nghị Góp ý xây dựng Đảng. Song song đó, tại các hội nghị tiếp xúc cử tri với ĐBQH, HĐND các cấp, hàng chục ý kiến, kiến nghị của bà con nhân dân về công tác phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, bảo vệ môi trường, quản lý đất đai được Mặt trận tổng hợp báo cáo lên cấp ủy, chính quyền đúng quy định.

 

Theo bà Anh, người làm công tác Mặt trận cần phải nắm bắt được tình hình nhân dân. Công tác này đã góp phần tích cực vào việc bảo vệ quyền lợi chính đáng của đoàn viên, hội viên. Đồng thời giúp các cấp lãnh đạo Đảng, chính quyền kịp thời giải quyết những vướng mắc, tạo được lòng tin trong nhân dân.

 

Tại địa bàn cư trú, bản thân bà luôn thực hiện tốt nghĩa vụ công dân. Bà Nguyễn Thị Năm, một người dân sống gần nhà bà Anh ở xã Bình Kiến (TP Tuy Hòa) cho biết: “Bà Hồng Anh luôn phát huy tinh thần trách nhiệm, lối sống giản dị, hòa đồng với bà con ở nơi cư trú, được nhiều người tin tưởng, quý mến”.

 

Thực hiện tốt các cuộc vận động

 

Thực hiện tốt chức trách của người đứng đầu, dưới sự điều hành của bà, MTTQ, các tổ chức thành viên địa bàn phường 7 đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động, được nhân dân đồng tình hưởng ứng. Việc thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước luôn đạt nhiều kết quả tích cực, góp phần xây dựng phường 7 đạt chuẩn phường văn minh đô thị.

 

Nhiều năm nay, công tác vận động các loại quỹ luôn đạt và vượt chỉ tiêu trên giao. Trong năm 2020, phường đã vận động được gần 60 triệu đồng vào Quỹ Vì người nghèo, đạt 113%. Từ nguồn này, Ban Thường trực Mặt trận phường đã tặng hàng trăm suất quà với tổng trị giá 47 triệu đồng cho các đối tượng hộ nghèo, cận nghèo, học sinh vượt khó học giỏi.

 

Trong công tác vận động ủng hộ phòng chống dịch COVID-19, đồng bào miền Trung, Tây Nguyên bị ảnh hưởng bão lũ, phường 7 là đơn vị đứng đầu thành phố với tổng số tiền vận động được hơn 143 triệu đồng. Trong đó, ủng hộ đồng bào miền Trung và Tây Nguyên hơn 103 triệu đồng.

 

Cùng với việc thực hiện tốt công tác giảm nghèo, ủng hộ bão lụt, phòng chống đại dịch COVID-19, MTTQ và các tổ chức đoàn thể của phường đã có nhiều cách làm sáng tạo để vận động nhân dân tham gia bảo vệ môi trường, giữ gìn cảnh quan xanh, sạch, đẹp. Trong các KDC, bà con tích cực tham gia các hoạt động giữ gìn vệ sinh, xử lý rác thải trong sản xuất và sinh hoạt; trồng cây xanh, xây dựng các mô hình cổng nhà, sân vườn, khu phố sáng, xanh, sạch, đẹp. Người dân tự nguyện thực hiện mô hình “Camera an ninh” tại nhiều hẻm phố, góc phố, góp phần giữ vững tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

 

Thực hiện hiệu quả trên nhiều lĩnh vực, nhiều năm liên tục, phường 7 giữ vững 6/6 KDC đạt KDC văn hóa, 98% hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa. Bản thân bà Nguyễn Thị Hồng Anh được các cấp Mặt trận, chính quyền tặng nhiều giấy khen, bằng khen. 

 

Bà Nguyễn Thị Hồng Anh luôn phát huy vai trò của mình trong các mặt của công tác Mặt trận. Dưới sự điều hành của bà, Mặt trận phường 7 đạt nhiều kết quả nổi bật, có nhiều năm dẫn đầu cụm thi đua, năm 2020 đạt danh hiệu đơn vị xuất sắc khối Mặt trận TP Tuy Hòa.

 

Ông Hà Văn Lam, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Tuy Hòa

HÀ ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek