Thứ Hai, 17/06/2024 18:36 CH
Hội Cựu Chiến binh huyện Tây Hòa:
Vận động hội viên xây dựng nông thôn mới
Thứ Tư, 27/01/2021 08:59 SA

Hội viên CCB huyện Tây Hòa tham gia trồng hoa ven đường. Ảnh: ĐẶNG SỸ

Những năm qua, ngoài thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao, Hội CCB huyện Tây Hòa đã tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới (NTM) với nhiều kết quả nổi bật.

 

Tuyên truyền hiệu quả

 

“Nhằm phát huy sức mạnh của các cấp hội và hội viên trong phong trào xây dựng NTM, Ban Thường vụ Hội CCB huyện đã chỉ đạo các cơ sở hội làm tốt công tác tuyên truyền. Thông qua các buổi sinh hoạt, các cấp hội vận động cán bộ, hội viên bằng nhiều cách làm sinh động hiệu quả.

 

Ngoài việc tuyên truyền về nội dung của cuộc vận động, vai trò của CCB trong tình hình mới, các chi tổ hội còn nêu gương điển hình tiên tiến trên nhiều lĩnh vực của cuộc sống, động viên hội viên học hỏi, làm theo”, ông Lê Tấn Hùng, Chủ tịch Hội CCB huyện Tây Hòa cho biết.

 

Với cách làm nói trên, Hội CCB huyện Tây Hòa đã vận động được nhiều hội viên, nhân dân tự nguyện tham gia hiến đất, hiến công, hiến của để xây dựng các công trình công cộng như: đường trong thôn, xóm, kênh mương nội đồng phục vụ nhu cầu sản xuất và đi lại của nhân dân.

 

Các cán bộ, hội viên đã tự nguyện hiến trên 1.865m2 đất để làm đường, đóng góp 1.067 ngày công, ủng hộ vật liệu và tiền mặt hơn 2 tỉ đồng. Qua đó góp phần xây dựng 10/10 xã đạt chuẩn NTM năm 2017, huyện đạt chuẩn NTM năm 2018 và 1 xã đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2020.

 

Các cấp hội cũng đã tranh thủ các nguồn vốn vận động được để hỗ trợ xây dựng và sửa chữa 111 nhà với tổng số tiền hơn 1,9 tỉ đồng. Nhờ vậy, hiện nay hội viên CCB trong huyện không còn nhà ở tạm.

 

Bên cạnh đó, Hội CCB huyện còn cùng với MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội tích cực phối hợp với cơ quan bảo hiểm xã hội tuyên truyền, vận động 100% hội viên, hơn 98% người dân tham gia mua thẻ bảo hiểm y tế.

 

Các cấp hội phối hợp triển khai sâu rộng đến từng hộ gia đình hội viên, người dân về phấn đấu thực hiện tiêu chí gia đình ấm no, bình đẳng, hòa thuận, tiến bộ, hạnh phúc như: nuôi con khỏe, dạy con ngoan; ông bà cha mẹ mẫu mực, con cháu hiếu thảo; gia đình hiếu học; gia đình sản xuất, kinh doanh giỏi... Hàng năm, hơn 98% gia đình hội viên CCB đạt chuẩn văn hóa.

 

Thực hiện phong trào “Thắp sáng đường quê” được hội viên hưởng ứng tích cực, lắp đặt 55km điện đường; đăng ký nhận trên 7km đường trồng, chăm sóc hoa, cây cảnh cùng với hàng ngàn ngày công, góp phần làm cho đường làng ngõ xóm luôn được sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn giao thông.

 

Nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, việc thực hiện các tiêu chí về an ninh trật tự luôn được giữ vững và nâng cao. Hội viên các chi, tổ hội đã tham gia hòa giải thành 220 vụ việc; phối hợp vận động, truy bắt 54 đối tượng trộm cắp tài sản, có lệnh truy nã; cung cấp cho công an 12 nguồn tin có giá trị; nhận lãnh cảm hóa 74 người có nguy cơ vi phạm pháp luật. Đến nay, trên địa bàn huyện Tây Hòa, hội viên CCB tham gia 146 tổ an ninh tự quản do CCB làm nòng cốt với 362 thành viên.

 

Xây dựng nhiều điển hình tiên tiến

 

Hầu hết hội viên CCB trong huyện luôn nêu cao ý chí tự lực tự cường, không cam chịu đói nghèo, khai thác mọi khả năng, nguồn lực sẵn có để vượt lên khó khăn, cải thiện đời sống cho chính mình và góp phần phát triển kinh tế địa phương.

 

5 năm qua, trong hội đã xuất hiện nhiều điển hình CCB phát triển sản xuất, làm ăn giỏi, tạo việc làm cho lao động địa phương, là tấm gương, động lực cho nhiều gia đình ở nông thôn học hỏi. Nhiều cán bộ, hội viên là chủ các cơ sở sản xuất, chủ trang trại, gia trại nông nghiệp như Trần Ngọc Lâm, Trần Hoàng Kỳ (xã Hòa Bình 1), Ngô Ngọc Anh, Trần Văn Dũng, Huỳnh Hưng, Huỳnh Nông (xã Hòa Mỹ Đông) với các mô hình nuôi gà trên nệm lót sinh học; mở rộng nghề rèn, xưởng mộc, kinh doanh tổng hợp... có thu nhập 300-400 triệu đồng/năm; giải quyết việc làm cho hàng chục lao động địa phương.

 

Bên cạnh đó, Hội CCB các xã Hòa Đồng, Hòa Phong, Hòa Tân Tây còn thực hiện hiệu quả phong trào “CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi”. Qua đó giúp đỡ nhiều hội viên thoát nghèo, vươn lên làm giàu bền vững, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu xây dựng NTM ở địa phương.

 

Đặc biệt, nhiều cán bộ, hội viên mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu kinh tế, ứng dụng khoa học kỹ thuật, khuyến khích đưa cây trồng, vật nuôi có năng suất, sản lượng cao vào sản xuất kinh doanh. Nhiều người mạnh dạn đầu tư hàng trăm triệu đồng thực hiện các mô hình như: tráng bánh tiểu thủ công nghiệp, chăn nuôi bò thịt và mô hình đa cây, con giúp ổn định thu nhập, giảm nghèo bền vững.

 

Ông Ngô Ngọc Anh, CCB ở xã Hòa Mỹ Đông cho biết: “Thực hiện các cuộc vận động do Hội CCB phát động, gia đình tôi đã xây dựng mô hình nuôi gà trên nệm lót sinh học. Mô hình này rất phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều hội viên vì vốn không cao, diện tích chăn nuôi không lớn nhưng cho thu nhập ổn định”.

 

Với sự nỗ lực không ngừng, Hội CCB huyện Tây Hòa xây dựng tổ chức hội vững mạnh, vận động hội viên thực hiện hiệu quả nhiều lĩnh vực để góp phần cùng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong huyện giữ vững danh hiệu huyện đạt chuẩn NTM.

 

Ông Phan Tấn Ô, Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh

 

HÀ ANH - ĐẶNG SỸ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek