Chủ Nhật, 29/09/2024 09:20 SA
Người góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất cho thành viên
Thứ Tư, 15/05/2019 06:35 SA

Ông Nguyễn Ngọc, Giám đốc HTX Hòa Hiệp Bắc nhận Bằng khen của Liên minh HTX Việt Nam - Ảnh: BẠCH VÂN

Đó là ông Nguyễn Ngọc, Giám đốc HTX Hòa Hiệp Bắc huyện Đông Hòa). Trên cương vị của mình, ông Ngọc đã tích cực hướng dẫn bà con chuyển đổi cây trồng, xây dựng mô hình liên kết sản xuất, đưa HTX trở thành đơn vị điển hình tiên tiến cấp tỉnh. Ghi nhận những đóng góp này, ông được Liên minh HTX Việt Nam tặng bằng khen.

 

Ông Nguyễn Ngọc cho biết: Sản xuất nông nghiệp là nguồn thu nhập chính của bà con, vì vậy HĐQT HTX luôn tìm cách mang lại giá trị kinh tế cao để cải thiện thu nhập cho thành viên. HTX cử cán bộ trực tiếp ra đồng ruộng theo dõi tình hình sâu bệnh, sau đó trực tiếp hướng dẫn bà con nông dân phòng trừ kịp thời, không để dịch bệnh bùng phát.

 

Đồng thời, HTX mở rộng diện tích có nước tưới bằng cách sử dụng một phần nguồn vốn xây dựng kênh mương nội đồng. Kết quả, trong năm qua, HTX đã bê tông được 2 tuyến kênh mương thủy lợi với tổng chiều dài 640m, tổng số tiền gần 170 triệu đồng.

 

Bên cạnh đó, tôi đã bàn bạc với cán bộ HTX vận động bà con, chuyển đổi cây trồng từ lúa 1, 2 vụ sản xuất bấp bênh sang trồng đậu phộng, dưa hấu ở vùng cao và trồng sen ở vùng trũng. Đối với trồng sen, hiện bà con đã mở rộng diện tích từ 5ha lên 15ha, cho hiệu quả kinh tế cao gấp 5 lần trồng lúa.

 

Theo ông Nguyễn Thanh Xếp, một thành viên HTX có thu nhập khá từ mô hình trồng sen. Theo ông Xếp, nghe theo HTX ông quyết định trồng thử sen. Chưa đến 1 năm trồng mà thu nhập từ bán hạt sen, đài sen đã rất khá, tính ra cao gấp 3-5 lần trồng lúa, góp phần nâng cao tổng thu nhập của gia đình lên 200 triệu đồng/năm. Đến nay, ông Xếp quyết định mở rộng diện tích lên 1ha.

 

Một thành công khác của HTX Hòa Hiệp Bắc trong hỗ trợ sản xuất cho bà con có sự đóng góp tích cực của cá nhân ông Nguyễn Ngọc, đó là thành lập CLB nuôi chim cút, hình thành chuỗi sản xuất chế biến chim cút và đưa đi tiêu thụ khắp nơi trong cả nước.

 

Ông Nguyễn Ngọc chia sẻ thêm: Với hơn 300 hộ nuôi chim cút, nếu chỉ nuôi nhỏ lẻ quy mô hộ gia đình theo kiểu mạnh ai nấy làm thì hiệu quả kinh tế thu về không cao mà còn tiềm ẩn nguy cơ bùng phát dịch bệnh.

 

Để nâng cao giá trị sản xuất, tôi cùng HĐQT HTX vận động bà con sản xuất tập trung, tham gia vào CLB chăn nuôi để chia sẻ kinh nghiệm, từ đây xây dựng thương hiệu sản phẩm làng nghề và đẩy mạnh tiêu thụ thông qua các chương trình xúc tiến thương mại của tỉnh, của Liên minh HTX. Hiện mỗi hộ có thu nhập từ 100-500 triệu đồng/năm từ nuôi chim cút.

 

Theo ông Lê Thanh Lam, Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh, HTX Hòa Hiệp Bắc đã làm tốt vai trò đồng hành của một đơn vị kinh tế tập thể đối với phát triển kinh tế hộ thành viên, xứng đáng là đơn vị điển hình tiên tiến của cả tỉnh. Trong thành công chung này có đóng góp rất lớn của ông Nguyễn Ngọc - người đầu tàu trên cương vị giám đốc, chủ tịch HĐQT HTX.

 

BẠCH VÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek