Chủ Nhật, 29/09/2024 09:18 SA
Thầy Hội nhiệt huyết với nghề
Thứ Ba, 07/05/2019 07:00 SA

Thầy Lê Đông Hội nhận giải nhất tại Hội thi Giáo viên dạy giỏi huyện Tây Hòa năm học 2018-2019 - Ảnh: TRÍ DƯƠNG

Với nhiệt huyết của tuổi trẻ cùng sự yêu nghề, thầy giáo trẻ Lê Đông Hội (SN 1991), Trường tiểu học Hòa Mỹ Tây (huyện Tây Hòa) đã có những thành tích đáng tự hào, được đồng nghiệp và học sinh quý mến.

 

Đến với lớp học của thầy Lê Đông Hội, tôi cảm nhận được không khí sôi nổi, hăng say của thầy và trò trong giờ học. Đến với nghề là cái duyên và càng có ý nghĩa hơn khi thầy giáo trẻ này về công tác tại chính ngôi trường mà tuổi thơ mình ê a từng con chữ.

 

Thầy Hội chia sẻ: “Năm 2012, sau khi tốt nghiệp ngành Giáo dục tiểu học, Trường đại học Phú Yên, lúc đó huyện chưa có chỉ tiêu tuyển giáo viên nên tôi lặn lội vào TP Hồ Chí Minh xin dạy hợp đồng trường tư thục để tích lũy kinh nghiệm, 4 năm sau mới được về quê nhà công tác.

 

Lúc mới tốt nghiệp, tôi luôn trăn trở và suy nghĩ làm sao hình ảnh của người thầy phải mô phạm, mẫu mực, là tấm gương tốt cho học trò. Từ đó, tôi luôn ý thức và tự nhủ phải luôn cố gắng hoàn thiện bản thân. Về chuyên môn, tôi chịu khó học hỏi kinh nghiệm từ các đồng nghiệp đi trước, tích cực tham gia các hội giảng; đọc nhiều tài liệu, sách báo, cập nhật kiến thức mới để nâng cao chuyên môn, kỹ năng cho bản thân”.

 

Với tâm niệm “biết 10 để dạy 1”, nên trong thời gian đứng lớp, thầy Hội luôn nỗ lực hoàn thiện bản thân. Đó cũng chính là phương châm, động lực để thầy hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

 

Minh chứng cho điều này là những sáng kiến kinh nghiệm của thầy được đánh giá cao, như: “Một số biện pháp rèn kỹ năng cảm thụ vẻ đẹp ngôn ngữ văn học qua các bài tập đọc cho học sinh lớp 5”; “Một số biện pháp tích cực trong công tác chủ nhiệm lớp 5”.

 

Với sáng kiến “Một số biện pháp rèn kỹ năng viết văn tả cảnh theo định hướng phát triển năng lực cho học sinh lớp 5”, thầy Hội ghi điểm trong các hội thi do ngành Giáo dục tổ chức. Năm học 2017-2018, thầy Hội đạt giáo viên dạy giỏi cấp huyện; năm học 2018-2019 tiếp tục xuất sắc đạt giải nhất hội thi giáo viên chủ nhiệm giỏi và giáo viên dạy giỏi cấp huyện.

 

Thành tích của tập thể lớp 5D2 mà thầy đang phụ trách luôn đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Đối với những học sinh chậm tiếp thu bài học, thầy dành thời gian tìm hiểu, động viên, chỉ bảo để các em tiến bộ hơn trong học tập.

 

Bên cạnh công tác chuyên môn, thầy Hội còn là bí thư chi đoàn trường năng nổ, người dẫn chương trình có duyên trong các hoạt động của nhà trường.

 

Với những nỗ lực, cống hiến của bản thân, nhiều năm qua, thầy Lê Đông Hội được tập thể nhà trường và ngành Giáo dục huyện ghi nhận với các danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, giấy khen của UBND huyện Tây Hòa.

 

Thầy Nguyễn Anh Thư, Hiệu trưởng Trường tiểu học Hòa Mỹ Tây, nhận xét: “Thầy Lê Đông Hội luôn năng nổ với các hoạt động của trường. Ngoài vững chuyên môn, thầy còn tích cực tham gia các hoạt động của nhà trường.

 

Đơn cử như tại Hội thi Giáo viên chủ nhiệm giỏi và giáo viên dạy giỏi cấp huyện vừa qua, nhà trường vinh dự đạt giải nhất toàn toàn, trong đó có sự góp công lớn của thầy Hội”.

 

DƯƠNG TRÍ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Ông Hường “khóm”
Thứ Tư, 24/04/2019 06:13 SA
Hờ Trúc nhiệt tình công tác Hội
Thứ Ba, 23/04/2019 06:36 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek