Chủ Nhật, 29/09/2024 09:20 SA
Một sinh viên tích cực làm thiện nguyện
Thứ Sáu, 10/05/2019 08:00 SA

Cao Hoàng Thái tham gia hoạt động thiện nguyện ở xã miền núi - Ảnh: BẢO TRÂN

Đó là Cao Hoàng Thái, sinh viên năm 2, ngành Quản trị kinh doanh, Khoa Kinh tế - Nông nghiệp, Trường đại học Phú Yên. Thái đã nhiều lần hiến máu tình nguyện và tham gia các hoạt động thiện nguyện đến vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh.

 

Thái biết đến CLB Đom đóm Phú Yên khi còn học THPT. Sau khi tìm hiểu, Thái nhận thấy hoạt động của CLB rất ý nghĩa và quyết định tham gia CLB này. Khi bước chân vào giảng đường đại học, Thái tiếp tục đồng hành với CLB và xác định thiện nguyện là một trong những hoạt động chính trong quãng đời sinh viên của mình.

 

Với suy nghĩ, có thể góp chút sức trẻ của mình giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, những mảnh đời bất hạnh, Thái mạnh dạn đăng ký tham gia các hoạt động xã hội, tình nguyện do Đoàn trường và Hội sinh viên trường tổ chức như: chiến dịch Mùa hè xanh, hiến máu tình nguyện...

 

Với CLB Đom đóm Phú Yên, Thái luôn góp mặt đầy đủ trong các chương trình: Mùa xuân yêu thương; Những bông hoa nghị lực; Chung một tấm lòng xoa dịu nỗi đau da cam; Đom đóm thắp sáng tương lai, chia sẻ yêu thương; Tủ bánh mì yêu thương; Quán ăn chay miễn phí...

 

Trong hơn 7 năm tham gia CLB Đom đóm Phú Yên, dấu chân của Thái đã in khắp mọi nẻo đường trên địa bàn tỉnh, từ các huyện miền núi như Đồng Xuân, Sơn Hòa, Sông Hinh, đến TP Tuy Hòa, Tuy An… để trao yêu thương đến hoàn cảnh khó khăn. Hoàng Thái tâm sự: Mỗi khi được giúp đỡ, chia sẻ với mọi người, mình cảm thấy hạnh phúc và cuộc sống trở nên ý nghĩa hơn”.

 

Được các thành viên trong CLB Đom đóm Phú Yên tin tưởng, Thái được bầu làm đội trưởng đội tuyên truyền. Không phụ sự kỳ vọng của mọi người, Thái luôn cố gắng, nỗ lực để vận động nhiều bạn bè, các nhà hảo tâm giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh.

 

Dù bận rộn với công tác thiện nguyện nhưng Thái luôn sắp xếp thời gian một cách hợp lý để không ảnh hưởng đến việc học tại trường. Năm học 2017-2018, Thái được Trường đại học Phú Yên tặng giấy khen về thành tích cao trong học tập và rèn luyện; được Hội Sinh viên trường tặng giấy khen về thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào sinh viên năm học 2017-2018.

 

Nói về dự định trong tương lai, Thái chia sẻ: “Trước mắt, mình sẽ cố gắng học tập thật tốt để đạt được kết quả cao. Bên cạnh đó, mình tiếp tục tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện hơn nữa để hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn trong xã hội”.

 

Anh Nguyễn Đức Thuận, Phó Chủ nhiệm CLB Đom đóm Phú Yên, nhận xét: “Thái là một tình nguyện viên rất tích cực của CLB; không ngại gian khổ, luôn đồng hành cùng CLB để giúp đỡ người nghèo”.

 

BẢO TRÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Hai bông hoa Chăm học giỏi, năng động
Thứ Ba, 30/04/2019 07:01 SA
Ông Hường “khóm”
Thứ Tư, 24/04/2019 06:13 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek