Chủ Nhật, 29/09/2024 09:23 SA
Hờ Trúc nhiệt tình công tác Hội
Thứ Ba, 23/04/2019 06:36 SA

Chị Hờ Trúc - Ảnh: BÁ NHA

Hờ Trúc (SN 1988), người đồng bào dân tộc thiểu số Chăm Hờ Roi ở thôn Suối Bạc (xã Suối Bạc, huyện Sơn Hòa) luôn hết lòng với công tác phụ nữ. Chị không ngừng học hỏi, nỗ lực, tâm huyết với công tác Hội và tích cực góp phần xây dựng đời sống mới nơi đây.

 

Thôn Suối Bạc có đại đa số người đồng bào thiểu số, đời sống bà con còn nhiều khó khăn. Suối Bạc có 181 hội viên, phụ nữ. Với vai trò “đầu tàu” trong công tác Hội, chị Hờ Trúc luôn trăn trở, tìm tòi, đổi mới cách sinh hoạt, tiếp cận hội viên. Vào ngày 25 hàng tháng, chị tổ chức họp tại nhà rông văn hóa, tích cực tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản, KHHGĐ… Chị còn tham gia hòa giải các vụ việc mâu thuẫn trong thôn.

 

Trong 7 năm tham gia công tác Hội, chị luôn áp dụng phương châm “nói cái hay, làm việc tốt” để mang lại hiệu quả thiết thực trong công việc. Nhờ đó, 100% hội viên, phụ nữ trong thôn không vi phạm pháp luật, không tệ nạn xã hội. Người dân trong thôn nói không với hủ tục, tảo hôn.

 

Để gắn kết tình làng nghĩa xóm, phát huy tinh thần tương thân tương ái trong thôn khi ốm đau, hoạn nạn, Hờ Trúc thường đi đến từng nhà quyên góp tiền, gạo, quần áo... giúp người nghèo. Riêng trong năm 2018, chị phối hợp với Ban nhân dân thôn và các tổ chức đoàn thể ở Suối Bạc vận động gần 3,5 triệu đồng và 432kg gạo hỗ trợ 4 gia đình có hoàn cảnh khó khăn và tổ chức đám tang cho chị Hờ Chét, một phụ nữ bị bệnh hiểm nghèo có gia cảnh khó khăn; đồng thời phối hợp vận động quyên góp tiền nhân Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư, Tết Trung thu, vận động mua quà tặng cho thanh niên lên đường nhập ngũ với tổng số tiền trên 7,4 triệu đồng.

 

Nói về Hờ Trúc, Hờ Hoa - một hội viên trẻ cho hay: “Sinh hoạt Hội Phụ nữ từ năm 2016, tôi được tham gia nhiều buổi tập huấn, biết được nhiều thông tin, kinh nghiệm bổ ích để phát triển kinh tế, nuôi dạy con cái. Những lúc gặp khó khăn được chị Trúc giúp đỡ, tôi rất quý Hờ Trúc”. Còn Chủ tịch Hội LHPN xã Suối Bạc Công Thị Định nói: Hờ Trúc không chỉ là cán bộ Hội nhiệt tình, gương mẫu, mà còn tiên phong trong phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc. Chị rất tích cực vận động, tuyên truyền chị em trong thôn vươn lên làm ăn thoát nghèo. Hàng năm, chị được UBND xã Suối Bạc, UBND huyện, Hội LHPN huyện, tỉnh khen thưởng, biểu dương vì những đóng góp trong công tác Hội.

 

BÁ NHA

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek