Chủ Nhật, 29/09/2024 09:22 SA
Giúp hội viên mù hòa nhập cộng đồng
Thứ Năm, 18/04/2019 06:20 SA

Hội Người mù tỉnh tổ chức lớp học chữ nổi dành cho người mù - Ảnh: KIM CHI

Hội Người mù Phú Yên hiện có 8/9 huyện, thị, thành hội, 5 hội xã, phường với 1.098 hội viên. Hội không chỉ là ngôi nhà chung, là nơi chia sẻ tâm tư, nguyện vọng của người mù, mà còn là chỗ dựa, là môi trường để người mù phấn đấu vươn lên ổn định cuộc sống, hòa nhập cộng đồng, trở thành người có ích cho xã hội.

 

Cán bộ Hội các cấp luôn đoàn kết nhất trí cao, lấy việc chăm sóc đời sống vật chất, tinh thần cho người mù là nhiệm vụ trọng tâm. Hàng năm, Tỉnh hội phát động phong trào thi đua cơ sở, tạo môi trường thi đua lành mạnh giữa các huyện, thị, thành hội, kịp thời biểu dương khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích đóng góp xây dựng Hội. Từ đó góp phần thúc đẩy sự phát triển của toàn Hội.

 

Đến nay, Tỉnh hội đã thực hiện 169 dự án, giải ngân hơn 1,8 tỉ đồng cho gần 400 hội viên vay giải quyết việc làm, tăng thu nhập, vươn lên thoát nghèo; giảm 271/728 hộ nghèo, đạt 37,2%, tính trung bình mỗi năm giảm 4,65% hộ nghèo, vượt hơn 1,5 lần nghị quyết đại hội đề ra, góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững.

 

Hội Người mù tỉnh cũng đã vận động, tiếp nhận sự hỗ trợ của các cấp, ngành, các tấm lòng hảo tâm hơn 3 tỉ đồng. Số tiền này được Tỉnh hội sử dụng để trợ cấp khó khăn đột xuất, tặng quà cho hơn 5.800 lượt hội viên. Hội cũng đã sửa chữa và xây dựng 22 nhà cho hội viên với kinh phí 1,5 tỉ đồng; tổ chức dạy nghề, dạy chữ nổi, kỹ năng sống… cho các hội viên; giải quyết chế độ trợ cấp thường xuyên cho hơn 1.000 hội viên; liên hệ với các tỉnh bạn có cơ sở xoa bóp, bấm huyệt giới thiệu nhiều hội viên đến làm nghề.

 

Chị Trần Thị Hấn là một trong những hội viên được Hội Người mù tỉnh giới thiệu học và làm nghề xoa bóp, bấm huyệt tại TP Nha Trang (Khánh Hòa). Sau 5 năm vừa học vừa làm, đến nay, chị đã có thu nhập, trang trải sinh hoạt trong gia đình. Chị Hấn chia sẻ: “Cuộc đời đã lấy của tôi đôi mắt, nhưng tôi luôn tự nhủ mình phải vươn lên. Tôi rất biết ơn khi được Hội hướng dẫn tham gia lớp học nghề, tạo điều kiện để tôi tự lao động. Giờ đây, tôi có thể tự nuôi sống bản thân và chăm sóc con”.

 

Ông Hoàng Tự Điển, Chủ tịch Hội Người mù tỉnh, cho biết: Ban Chấp hành Tỉnh hội luôn kêu gọi sự đoàn kết nhất trí của toàn thể cán bộ hội viên, phát huy sức mạnh tập thể, đổi mới phương thức lãnh đạo, đẩy mạnh và nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động Hội. Hội Người mù tỉnh đề ra một số chỉ tiêu cơ bản thực hiện Cuộc vận động “Tăng cường đoàn kết, chủ động vươn lên, bình đẳng, hòa nhập cộng đồng” trong giai đoạn 2018-2022 là tiếp tục chỉ đạo các cấp Hội xây dựng kế hoạch và đẩy mạnh việc thực hiện công tác Hội gắn với nhiệm vụ của địa phương để cuộc vận động đi vào chiều sâu.

 

Duy trì mối quan hệ tốt với các tổ chức cá nhân trong và ngoài Hội, tạo sự đoàn kết đồng thuận trong tất cả các mặt hoạt động; đẩy mạnh Cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; tiếp tục thực hiện tốt các chính sách xã hội, đảm bảo 100% hội viên người mù được hưởng trợ cấp thường xuyên và thẻ BHYT.

 

Cùng với đó, Hội phối hợp với các ngành hữu quan, Mặt trận, đoàn thể, các tổ chức cá nhân từ thiện tham gia xóa, sửa chữa nhà tạm cho những hội viên nghèo; vận động tặng quà cho người mù vào các dịp lễ, Tết góp phần giảm bớt khó khăn cho hội viên.

 

ĐĂNG DOANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek