Chủ Nhật, 29/09/2024 09:20 SA
Công nhân trẻ tiêu biểu của Điện lực Đồng Xuân
Thứ Hai, 22/04/2019 06:14 SA

Tại Điện lực Đồng Xuân, không ai không biết anh Trần Thế Vũ, Tổ trưởng Tổ Quản lý đo đếm trực thuộc Phòng Kinh doanh - tổng hợp. Khác với vẻ thư sinh bên ngoài, trong công việc, anh Vũ luôn là một người đội trưởng tận tụy, cần mẫn và không ngừng học hỏi để nâng cao năng lực, hoàn thành nhiệm vụ được giao.

 

Anh Trần Thế Vũ - Ảnh: NGÔ XUÂN

Tốt nghiệp Trường trung cấp Điện 3 nay là Trường cao đẳng Điện lực Miền Trung), anh Vũ nhận công tác tại Điện lực Đồng Xuân từ năm 2003. Năm 2009, anh Vũ được giao nhiệm vụ tổ trưởng tổ gắn, gỡ công tơ (nay là tổ quản lý đo đếm), với nhiệm vụ theo dõi công tác khảo sát, lắp đặt công tơ mới; thay thế, ghi chỉ số, quản lý công tơ và cắt điện đòi nợ. Ngoài ra, anh Vũ còn phụ trách việc kiểm tra khách hàng sử dụng điện, áp giá điện, phúc tra chỉ số công tơ, quản lý lắp đặt và thay thế hệ thống đo đếm các trạm biến áp công cộng và chuyên dùng.

 

Anh Vũ nhớ lại: Thời điểm nhận công tác mới, huyện Đồng Xuân vừa trải qua trận lụt bão lịch sử, không chỉ con người, nhà cửa mà nhiều cơ sở hạ tầng, lưới điện đều bị tàn phá tan hoang. Trước tình hình đó, tôi khẩn trương bố trí cán bộ, động viên anh em ngày đêm sửa chữa lưới điện hạ thế và thay thế số lượng công tơ bị ngập nước. Thêm vào đó, thời điểm này cấp trên giao nhiệm vụ sửa chữa và thay thế công tơ để đáp ứng tiến độ tiếp nhận lưới điện nông thôn theo chỉ đạo của tỉnh. Do vậy, chúng tôi vừa khắc phục hư hại của lưới điện sau bão, vừa phải chia lực lượng ra sửa chữa, thay thế công tơ ở các khu vực khác. Lúc đó, với nhiệt huyết của tuổi trẻ và tinh thần đoàn kết, chúng tôi đã động viên nhau vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 

Sau trận lụt lịch sử, để tự hoàn thiện mình, năm 2011, anh Vũ xin cấp trên cho đi học lớp đại học quản trị kinh doanh hệ vừa học vừa làm và lớp cao đẳng kỹ thuật điện hệ chính quy. Sau 4 năm miệt mài vừa công tác, vừa học tập, anh đã được nhận hai tấm bằng với thành tích khá, giúp anh nâng cao kiến thức chuyên môn để làm tốt hơn công việc được giao. Theo anh Vũ, học tập, trau dồi kiến thức việc làm cần được thực hiện thường xuyên. Không chỉ học kiến thức ở trường lớp, anh còn không ngừng học hỏi kinh nghiệm công tác của những người đi trước, hoặc tự thử thách mình bằng những nhiệm vụ khó khăn. Nhờ vậy, anh Vũ ngày càng hoàn thiện mình và được đánh giá là một công nhân có nhiều kinh nghiệm và chuyên môn vững của Điện lực Đồng Xuân.

 

Nhận xét về anh Vũ, ông Mai Khoa, Giám đốc Điện lực Đồng Xuân, nói: Anh Vũ là người rất siêng năng, chịu khó tìm tòi, học hỏi sáng tạo và luôn chủ động vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trong công việc, anh luôn vui vẻ, hòa đồng, sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm và giúp đỡ anh em đồng nghiệp nên được nhiều người yêu mến.

 

Không những vậy, anh Vũ còn có lối nói chuyện thuyết phục, có khả năng phân công công việc và phối hợp nhóm làm việc rất tốt. Nhờ những cố gắng không ngừng, anh Vũ nhiều lần được nhận giấy khen của Tổng Công ty Điện lực Miền Trung, Công ty Điện lực Phú Yên.

 

NAM KHÁNH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek