Chủ Nhật, 29/09/2024 09:28 SA
Sinh viên 5 tốt đam mê lịch sử
Thứ Bảy, 20/04/2019 06:27 SA

Không chỉ đạt thành tích cao trong học tập, Phan Thị Mỹ Duyên, sinh viên lớp cao đẳng Sư phạm Lịch sử - Công dân (C16), Khoa Khoa học xã hội và nhân văn, Trường đại học Phú Yên còn là cán bộ Đoàn, Hội xuất sắc. Mới đây, Duyên vinh dự được tặng danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp tỉnh năm học 2017-2018.

 

Sinh viên Phan Thị Mỹ Duyên - Ảnh: CTV

 

Dáng người nhỏ nhắn, gương mặt sáng với nụ cười hiền là những gì mà nhiều người nói về Duyên. Sống với mẹ và em gái tại khu phố Liên Trì 2, phường 9, TP Tuy Hòa, từ khi theo học tại Trường THPT Nguyễn Huệ, Duyên được thầy cô và bạn bè nhận xét chăm ngoan, học giỏi, nhất là môn Lịch sử.

 

Với quan niệm “dân ta phải biết sử ta”, Duyên dành thời gian tìm hiểu kiến thức bộ môn này. “Bản thân em cảm thấy môn Lịch sử rất thú vị, bổ ích, nhất là về lịch sử nước nhà. Vì vậy, năm học lớp 11, em đăng ký tham gia thi học sinh giỏi cấp trường môn Lịch sử và đạt giải nhì”, Duyên chia sẻ.

 

Tốt nghiệp THPT, Duyên quyết định thi và đậu vào ngành Lịch sử - Công dân của Trường đại học Phú Yên. Trong quá trình học tập, Duyên luôn đứng trong tốp đầu của lớp về thành tích học tập, nhận học bổng và giấy khen của trường; được thầy cô và bạn bè tín nhiệm bầu làm lớp trưởng, phó bí thư chi đoàn lớp và phó liên chi hội Khoa Khoa học xã hội và nhân văn.

 

Trong quá trình học tập, Duyên tích cực tham gia nhiều hoạt động của Đoàn, Hội. Tháng 11/2018, Duyên đại diện khoa tham gia hội thi “Hiểu biết pháp luật của bạn, tương lai của chúng ta” do Trường đại học Phú Yên tổ chức và xuất sắc “rinh” về giải nhì.

 

Sinh viên Đặng Thị Thanh Thủy, bạn cùng lớp với Duyên, cho biết: “Duyên hay giúp đỡ bạn bè trong học tập, tiên phong trong các hoạt động Đoàn, Hội do trường tổ chức và vận động nhiều sinh viên cùng tham gia. Duyên là tấm gương để các bạn noi theo”.

 

Còn cô Đỗ Minh Trang, giảng viên Khoa Khoa học xã hội và nhân văn, Trường đại học Phú Yên, nhận xét: Duyên là sinh viên cần cù, chịu khó; hòa nhã với bạn bè và lễ phép với thầy cô. Trong vai trò lớp trưởng, em hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

 

Với thành tích đạt được trong học tập và tham gia phong trào đoàn, đội, Duyên vinh dự đạt danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp tỉnh. Nữ sinh này dự định sau khi tốt nghiệp cao đẳng sẽ tiếp tục học liên thông lên đại học, chuẩn bị tốt cho hành trang vào đời.

 

BẢO TRÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek