Chủ Nhật, 29/09/2024 09:22 SA
Đảng bộ xã Bình Kiến nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đảng
Thứ Sáu, 12/04/2019 06:09 SA

Đảng bộ xã Bình Kiến là một trong bảy TCCSĐ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2018, được Ban Thường vụ Thành ủy tặng giấy khen - Ảnh: LẠC HỒNG

Thời gian qua, chất lượng tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ) và công tác phát triển đảng viên của Đảng bộ xã Bình Kiến (TP Tuy Hòa) có nhiều tiến bộ rõ rệt. Đảng bộ đã lãnh đạo chính quyền và hệ thống chính trị cơ sở hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu đã đề ra.

 

Đảng bộ xã Bình Kiến hiện có 285 đảng viên, sinh hoạt ở 12 chi bộ. Để nâng cao vai trò lãnh đạo, sức chiến đấu của TCCSĐ, trong thời gian qua, Đảng bộ đặc biệt chú trọng công tác xây dựng Đảng trên cả 3 mặt: chính trị, tư tưởng và tổ chức. Theo đó, Đảng ủy thường xuyên giáo dục nâng cao phẩm chất đạo đức cách mạng, lối sống cho cán bộ, đảng viên; triển khai đầy đủ, kịp thời, có hiệu quả các chủ trương, chính sách, chỉ thị, nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

 

Qua đó, tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức, tư tưởng và hành động của cán bộ, đảng viên; đảng viên và quần chúng nhân dân ngày càng nhận thức đầy đủ, đúng đắn và luôn tin tưởng vào sự nghiệp đổi mới của Đảng và Nhà nước.

 

Bí thư Đảng ủy xã Bình Kiến Mạnh Đào Tuấn chia sẻ: “Ban Thường vụ Đảng ủy đã lãnh đạo triển khai và thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, Tỉnh ủy, Thành ủy và Đảng ủy. Trong đó, tập trung đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng Đảng; đặc biệt chú trọng tuyên truyền, quán triệt và triển khai thực hiện phòng, chống suy thoái tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

 

Để nâng cao chất lượng sinh hoạt Đảng, Đảng ủy chỉ đạo các chi bộ trực thuộc tổ chức sinh hoạt theo Hướng dẫn 12, ngày 6/7/2018 của Ban Tổ chức Trung ương; chú trọng tự phê bình và phê bình trong sinh hoạt chi bộ. Mỗi quý, các chi bộ đều sinh hoạt chuyên đề để phổ biến, cập nhật kiến thức mới cho đảng viên, nhất là giải quyết những tồn tại khó khăn của chi bộ. Định kỳ, Ban Thường vụ Đảng ủy duy trì và thực hiện tốt việc phân công các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ xã tham gia dự sinh hoạt với các chi bộ được phân công phụ trách. Qua đó, kịp thời giúp cơ sở tháo gỡ khó khăn; tham mưu, báo cáo với Ban Thường vụ có những biện pháp khắc phục và đề ra những biện pháp đúng đắn trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao.

 

“Đảng bộ luôn quan tâm công tác lựa chọn, sắp xếp những đảng viên có uy tín, có năng lực làm bí thư các chi bộ, làm nhiệm vụ lãnh đạo nhiệm vụ chính trị, xác định đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng của công tác xây dựng Đảng. Qua đó, từng bước tăng cường sức chiến đấu và đảm bảo tính kế thừa, phát triển liên tục của Đảng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong công tác xây dựng tổ chức đảng trong sạch vững mạnh”, đồng chí Mạnh Đào Tuấn cho biết thêm.

 

Trong công tác phát triển đảng, Đảng ủy chỉ đạo các chi bộ xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng những quần chúng ưu tú tham gia tích cực các phong trào thi đua yêu nước, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 

Qua đánh giá, phân loại TCCSĐ và đảng viên năm 2018, Đảng bộ xã Bình Kiến được Ban Thường vụ Thành ủy công nhận TCCSĐ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. 10/12 chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 2 chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ. 100% đảng viên (được đánh giá) hoàn thành nhiệm vụ trở lên. Trong đó, 8,4% hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 72,8% hoàn thành tốt nhiệm vụ.

 

“Những kết quả trong công tác xây dựng Đảng đã tạo động lực cho kinh tế - xã hội của xã Bình Kiến đạt tốc độ tăng trưởng khá; các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của xã đạt và vượt kế hoạch đề ra”, Phó Bí thư thường trực Thành ủy Tuy Hòa Phạm Văn Ý khẳng định.

 

LẠC HỒNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek