Chủ Nhật, 29/09/2024 11:24 SA
Mỹ Quỳnh - “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương
Thứ Ba, 19/03/2019 08:42 SA

Trần Lê Mỹ Quỳnh (SN 1999, quê xã Hòa Hiệp Bắc, huyện Đông Hòa) hiện là sinh viên năm hai Trường đại học Công nghệ TP Hồ Chí Minh. Không chỉ học giỏi, đam mê nghiên cứu khoa học, Quỳnh còn hăng hái tham gia nhiều hoạt động phong trào, được Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam vinh danh “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương.

 

Trần Lê Mỹ Quỳnh - Ảnh: CTV

Mỹ Quỳnh sinh ra trong một gia đình trí thức, cha mẹ đều làm lương y. Được giáo dục tốt cộng với đức tính tự lập, chăm chỉ nên những năm học phổ thông, Quỳnh luôn đạt học sinh giỏi. Ngoài ra, em còn sở hữu nhiều danh hiệu như “Trạng nguyên điểm 10”, giải nhì thuyết trình văn học cấp trường, giải ba kỳ thi học sinh giỏi môn Sinh cấp tỉnh cùng nhiều thành tích trong công tác Đội và phong trào thanh thiếu nhi.

 

Tốt nghiệp THPT năm 2017, Quỳnh thi đậu vào Trường đại học Công nghệ TP Hồ Chí Minh (HUTECH). Nói về cách học của mình, Quỳnh chia sẻ: “Với tôi, học kiến thức chuyên ngành ở trường là quan trọng và học hỏi kỹ năng mềm trong thời buổi hội nhập càng quan trọng hơn. Vì thế, ngay từ khi vào đại học, tôi đã xác định bản thân phải nỗ lực học tập, tham gia các hoạt động trong và ngoài trường để phát triển toàn diện”.

 

Nói là làm, từ năm học đầu tiên ở giảng đường đại học, Mỹ Quỳnh đã tích cực tham gia hoạt động Đoàn, Hội và lọt vào “Top 30 thủ lĩnh tân sinh viên HUTECH”, “Top 49 thủ lĩnh sinh viên TP Hồ Chí Minh”. Trong học tập, em tích cực nghiên cứu kiến thức, áp dụng thực tiễn; kết quả điểm trung bình cộng 3.47/4.0, điểm rèn luyện 93/100 đạt xuất sắc. Quỳnh cũng vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng từ cuối năm lớp 12 tại Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh và trở thành đảng viên chính thức vào năm 2018 tại HUTECH.

 

Không chỉ học giỏi, Mỹ Quỳnh còn tích cực nghiên cứu khoa học, sáng tạo nhiều giải pháp hữu ích trong ngành công nghệ thực phẩm. Đơn cử như dự án khởi nghiệp kinh doanh trà búp thanh long Đức Thuận. Với dự án này, Mỹ Quỳnh cùng các bạn Mã Phú Cường, Trương Hoàng Phúc đã đạt giải ba giải thưởng “Tài năng Lương Văn Can 2018”. Mỹ Quỳnh cho biết: Dự án này xuất phát từ ý tưởng của Cường. Khi tiếp cận, tôi thấy rất thực tế nên đã tham gia. Với mong muốn giúp bà con trồng thanh long thoát cảnh “được mùa rớt giá”, giải pháp đã giải quyết hàng ngàn tấn búp thanh long bị bỏ đi hàng năm, vừa đem lại sản phẩm chất lượng cho thị trường và sức khỏe người tiêu dùng vừa giúp nông dân bình ổn nông sản, giữ thu nhập ổn định, nâng cao đời sống kinh tế.

 

Ngoài ra, Quỳnh còn đạt giải nhất nghiên cứu khoa học cấp khoa năm 2018 với đề tài “Các yếu tố ảnh hưởng hành vi chấp nhận và sử dụng phương thức thanh toán không tiếp xúc của người tiêu dùng thế hệ millennials”. Và Quỳnh cũng là một trong 100 gương thanh niên, sinh viên có dự án, mô hình khởi nghiệp tham gia chương trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” do Trung ương Hội LHTN Việt Nam tổ chức.

 

Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Trường đại học Công nghệ TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Ngân nhận xét: “Sinh viên Trần Lê Mỹ Quỳnh luôn tích cực, sáng tạo trong học tập, rèn luyện và phong trào của Đoàn, Hội của trường; được bầu làm Ủy viên Ban chấp hành Đoàn Khoa Quản trị kinh doanh. Với thành tích cao trong học tập, nghiên cứu khoa học, cũng như sự năng nổ trong phong trào, bạn là một trong 190 sinh viên xuất sắc được vinh danh “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương”.

 

BÁ NHA

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek