Chủ Nhật, 29/09/2024 11:22 SA
Một cán bộ văn hóa tiêu biểu
Thứ Bảy, 16/03/2019 06:45 SA

Đó là anh Phạm Tấn Thuật, cán bộ phụ trách văn hóa - xã hội của xã Cà Lúi, huyện Sơn Hòa. Hơn 7 năm công tác tại xã Cà Lúi, anh Thuật luôn năng nổ trong công việc, được các cấp chính quyền biểu dương.

 

Ảnh Phạm Tấn Thuật - Ảnh: VÕ PHÊ

Anh Phạm Tấn Thuật (SN 1984) quê xã An Thọ, huyện Tuy An. Sau khi tốt nghiệp đại học chuyên ngành Lịch sử - văn hóa - du lịch của Trường cao đẳng Sư phạm Phú Yên (nay là Trường đại học Phú Yên), anh làm việc ở nhiều nơi với nhiều lĩnh vực khác nhau. Đến năm 2011, anh lập gia đình và được tuyển dụng, phụ trách công tác văn hóa xã Cà Lúi.

 

Nhờ có chuyên môn về lĩnh vực văn hóa, anh vận dụng kiến thức đã học vào công việc và mang lại hiệu quả cao. Anh Thuật chia sẻ: Năm đầu tiên về xã Cà Lúi công tác, tôi cùng với các đồng nghiệp tổ chức thành công Liên hoan Văn hóa cồng chiêng tại xã. Để được đông đảo bà con tham gia, tôi đến từng gia đình vận động, thuyết phục họ.

 

Qua hoạt động này, người dân có điều kiện giao lưu văn hóa, lưu giữ được những sản phẩm cồng chiêng có giá trị của người đồng bào. Tiếp đó, tôi vận động bà con các thôn tìm kiếm, bổ sung nhiều sản phẩm văn hóa khác. Đến nay, toàn xã đã lưu giữ được 6 bộ cồng chiêng với trên 200 sản phẩm các loại mang dấu ấn, đặc trưng của người đồng bào dân tộc.

 

Hàng năm, anh Thuật tham mưu cho lãnh đạo địa phương tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền văn hóa, quản lý dịch vụ văn hóa, phục vụ các sự kiện, nhiệm vụ chính trị của xã, huyện. Nổi bật là việc anh phối hợp với cán bộ các bộ phận khác tích cực tuyên truyền về giáo dục lý tưởng cách mạng cho thanh niên; học tập, rèn luyện theo tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh, thực hiện nếp sống gia đình văn hóa, tuân thủ pháp luật về an toàn giao thông… cho người dân trong xã. Anh đã chủ động lập kế hoạch, nghiên cứu tài liệu để tăng sự thu hút, giúp thanh niên, người dân dễ tiếp thu, vận dụng vào thực tế đời sống.

 

Bản thân anh đã vận động bà con trong xã nâng cao ý thức rèn luyện thể dục, thể thao. Hiện có 60% gia đình trong xã tham gia phong trào thể dục, thể thao. Anh Thuật giãi bày: Phụ trách phong trào thể dục, thể thao địa phương, tôi cố gắng vận động người dân tham gia các môn thể thao quen thuộc với người đồng bào như: bắn nỏ, đẩy gậy, cà kheo…, từ đó tạo cho mọi người sự thích thú, ý thức tự giác rèn luyện sức khỏe.

 

Với nỗ lực của bản thân, nhiều năm liền anh Phạm Tấn Thuật luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, được Bộ VH-TT-DL, UBND huyện Sơn Hòa, UBND xã Cà Lúi biểu dương. Ông So Y Hải, Phó Chủ tịch UBND xã Cà Lúi nhận xét: Anh Phạm Tấn Thuật là cán bộ năng nổ, làm tốt vai trò tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã trong việc phối hợp với ngành chức năng, hội đoàn thể, tổ dân cư triển khai công tác tuyên truyền bảo tồn các giá trị văn hóa của đồng bào dân tộc thiểu số; vận động người dân thực hiện nếp sống văn hóa.

 

VÕ PHÊ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek