Chủ Nhật, 29/09/2024 13:22 CH
Nguyễn Lê Hiên vượt khó học giỏi
Thứ Năm, 17/01/2019 07:00 SA

Nguyễn Lê Hiên (phải) trao đổi bài với bạn học cùng lớp - Ảnh: DƯƠNG TRÍ

Vui vẻ, nhiệt tình, học giỏi và đạt thành tích cao trong học tập, đó là nhận xét của thầy cô, bạn bè khi nói về Nguyễn Lê Hiên, học sinh lớp 12A1, Trường THPT Lê Hồng Phong (huyện Tây Hòa).

 

Nguyễn Lê Hiên là con thứ hai trong gia đình có hai chị em. Ba làm thợ xây, còn mẹ thì phụ hồ, điều kiện kinh tế gia đình eo hẹp nên Hiên luôn ý thức nỗ lực trong học tập, sắp xếp thời gian rảnh để đi làm thêm kiếm tiền phụ giúp gia đình. Hiên giãi bày: “Em học phổ thông, chị gái thì học đại học. Tiền chi tiêu trong gia đình và tiền trang trải cho việc học của 2 chị em ngày càng cao, nên ba mẹ càng vất vả. Thấy ba mẹ vất vả làm lụng nên em tự hứa sẽ cố gắng nhiều hơn trong học tập”.

 

Hiên học đều tất cả các môn, trong đó môn Vật lý em thích nhất. Tự mày mò, nghiên cứu sách vở và trên mạng, Hiên đã bổ sung thêm kiến thức trong quá trình học tập. Ngoài đầu tư cho môn Vật lý, Nguyễn Lê Hiên còn chú trọng việc học ngoại ngữ, tin học và thích đọc sách báo.

 

“Để đạt kết quả tốt trong học tập, trên lớp em lắng nghe thầy cô giảng bài, về nhà ôn lại bài cũ và xem bài mới trước khi đến lớp. Những vấn đề nào chưa hiểu thì hỏi thầy cô, bạn bè, từ đó em nắm vững kiến thức một cách xuyên suốt”, Hiên cho biết.

 

Với vai trò là thủ lĩnh của lớp, trong những năm học vừa qua, Nguyễn Lê Hiên thực hiện tốt những phần việc được phân công; chủ động đề xuất với tập thể lớp và giáo viên chủ nhiệm triển khai có hiệu quả các phong trào: “Học đều, học đủ, học chăm”; “Đôi bạn cùng tiến”… Qua đó giúp tập thể lớp ngày càng gắn kết, cùng nhau thi đua học tập, tham gia tốt các hoạt động do Đoàn trường tổ chức, đưa tập thể lớp nằm tốp đầu của nhà trường.

 

Với những cố gắng trong học tập, Hiên đạt giải nhất môn Toán lớp 8 cấp huyện, giải nhì môn Vật lý lớp 9 cấp huyện, giải nhì môn Vật lý lớp 12 cấp tỉnh và tham gia đội tuyển học sinh giỏi quốc gia. Được hỏi về ước mơ trong tương lai, Nguyễn Lê Hiên mong muốn sau này trở thành lập trình viên để thỏa mãn niềm đam mê nghiên cứu của mình.

 

Thầy Nguyễn Sĩ Bảo, giáo viên chủ nhiệm lớp của Nguyễn Lê Hiên nhận xét: “Hiên không chỉ là học sinh giỏi toàn diện, lễ phép với thầy cô, hòa đồng cùng bạn bè, mà còn năng nổ trong các phong trào do trường và lớp tổ chức. Em xứng đáng là tấm gương về con ngoan, trò giỏi để các học sinh khác noi theo”.

 

DƯƠNG TRÍ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek