Chủ Nhật, 29/09/2024 15:22 CH
Người cảnh sát khu vực được bà con tin yêu
Thứ Năm, 27/09/2018 07:15 SA

Từng được đào tạo chuyên ngành Trinh sát ma túy nhưng sau khi ra trường vào năm 2013, thượng úy Trương Hoài Phong được phân công làm cảnh sát khu vực phụ trách khu phố 1, phường 1, TP Tuy Hòa. Suốt 5 năm qua, thượng úy Phong luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 

Thượng úy Trương Hoài Phong - Ảnh: PHƯƠNG HỒNG

Thượng úy Trương Hoài Phong năm nay tròn 30 tuổi. Khu phố 1 (phường 1, TP Tuy Hòa), địa bàn thượng úy Phong phụ trách có khu di tích Núi Nhạn, 4 cơ sở thờ tự lớn và công viên Diên Hồng. Ở khu di tích Núi Nhạn và xung quanh khu vực chân núi, một số đối tượng thường lợi dụng nơi vắng vẻ, cây cối um tùm để tiêm chích ma túy hoặc thực hiện hành vi phạm tội.

 

Bên cạnh đó, ở tuyến đường Lê Trung Kiên, khu vực gần chân núi Nhạn, mỗi dịp Tết Nguyên đán thường xảy ra tệ nạn cờ bạc, gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự khu phố. Trước thực trạng đó, thượng úy Trương Hoài Phong thường xuyên bám sát cơ sở để nắm tình hình, kịp thời tham mưu cho lãnh đạo Công an phường và cấp ủy chi bộ khu phố các biện pháp nhằm đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. Anh thổ lộ: “Là cảnh sát khu vực mình phải thường xuyên gần gũi, tận tình giúp đỡ bà con khi gặp khó khăn, có như vậy mới được bà con tin yêu, cảm mến, giúp đỡ cán bộ công an hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

 

Với những kiến thức, bản lĩnh của một cán bộ công an từng được đào tạo chuyên ngành Trinh sát ma túy, trong những năm qua, thượng úy Phong cùng đồng đội tuần tra mật phục, bắt, xử lý trên 10 đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy, góp phần mang lại sự bình yên trên địa bàn.

 

Trong công tác cảm hóa, giáo dục đối tượng vi phạm, người lầm lỗi tại cộng đồng dân cư, anh thường xuyên gần gũi, giúp đỡ, động viên, phân tích cho họ thấy điều hay, lẽ phải để nỗ lực vươn lên, sửa chữa lỗi lầm, trở thành người có ích cho gia đình và xã hội. Trong 3 năm qua, anh đã tham gia quản lý, cảm hóa giáo dục 14 đối tượng vi phạm, giúp đỡ các em trở thành người tốt.

 

Khu phố 1 do anh phụ trách có một số hộ gia đình ở khu vực gần chân núi Nhạn, vào mùa mưa bão thường xảy ra tình trạng sạt lở núi, ảnh hưởng đến sự an toàn của bà con nơi đây. Điển hình như trước khi cơn bão số 12 cuối năm 2017 đổ bộ vào đất liền, thượng úy Phong đã đến từng nhà ở gần chân núi Nhạn nhắc nhở bà con di chuyển đến nơi an toàn; tuyên truyền, vận động 20 hộ gia đình có nhà sát chân núi thuộc diện giải tỏa đến nơi ở mới.

 

Với những gia đình vào mùa mưa nhà thường bị ngập lụt, anh cùng Đội thanh niên xung kích của phường giúp bà con di chuyển đồ đạc, ổn định cuộc sống. Tấm lòng và những việc làm thiết thực của anh đã để lại những ấn tượng, tình cảm tốt đẹp trong lòng bà con khu phố. Bí thư Chi bộ khu phố 1 Cao Hồng Tấn cho biết: “Điều đáng quý nhất ở thượng úy Trương Hoài Phong là tấm lòng của anh đối với nhân dân. Là cảnh sát khu vực, anh luôn quan tâm đến mọi người và sẵn lòng giúp đỡ bà con trong khu phố khi họ gặp khó khăn. Chúng tôi coi anh như người thân trong gia đình”.

 

Với những thành tích đạt được, năm 2017, anh đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở; sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm 2018, anh được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen. Lãnh đạo Công an phường tin tưởng, bà con trong khu phố tin yêu, đó là những phần thưởng vô giá đối với thượng úy Trương Hoài Phong - người cảnh sát khu vực vì sự bình yên của nhân dân.

 

PHƯƠNG HỒNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek