Chủ Nhật, 29/09/2024 15:18 CH
Hội Cựu chiến binh xã Bình Kiến với những tuyến đường xanh - sạch - đẹp
Thứ Ba, 25/09/2018 08:00 SA

Các Cựu chiến binh xã Bình Kiến (TP Tuy Hòa) chăm sóc hoa ven đường tạo môi trường xanh - sạch - đẹp - Ảnh: ĐẶNG SỸ

Thời gian gần đây, người dân xã Bình Kiến (TP Tuy Hòa) đều có chung cảm nhận môi trường, cảnh quan nơi đây xanh, sạch, đẹp. Đó là nhờ kết quả hoạt động tích cực từ Câu lạc bộ (CLB) “Tự nguyện bảo vệ môi trường”.

 

Bình Kiến là một trong 20 xã được UBND tỉnh Phú Yên chọn để xây dựng xã điểm nông thôn mới. Sau 4 năm (2011-2015), với quyết tâm thực hiện của toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương, năm 2015, Bình Kiến vinh dự là xã đầu tiên được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới.

 

Phấn khởi trước niềm vui, niềm tự hào đó, Hội Cựu chiến binh (CCB) đã chủ động phối hợp cùng các hội đoàn thể xã thành lập CLB “Tự nguyện bảo vệ môi trường” ở 4 thôn: Liên Trì 1, Liên Trì 2, Phú Vang và Thượng Phú.

 

CLB thường sinh hoạt vào chiều chủ nhật hàng tuần với việc làm cụ thể như: dọn vệ sinh, thu gom rác thải trên các tuyến đường liên thôn; trồng hoa, cây cảnh, cắt tỉa cây xanh và phát quang bụi rậm, tháo gỡ các biển quảng cáo rao vặt trái phép; tuyên truyền kiến thức cho người dân trong sử dụng vật tư nông nghiệp, phân bón chuồng trong trồng trọt, hạn chế tối đa sử dụng các hóa chất gây độc hại, không sử dụng các loại thuốc bảo vệ thực vật chưa rõ nguồn gốc, sử dụng xong thì bỏ bao bì, chai lọ đựng thuốc đúng nơi quy định, không vứt rác ra đường, nơi công cộng làm ảnh hưởng đến môi trường.

 

Bên cạnh đó, Hội còn phối hợp với Mặt trận và các hội đoàn thể xã, Đồn Biên phòng TP Tuy Hòa vận động trên 68 triệu đồng, đóng góp 500 ngày công (trong đó hội viên CCB góp 40 ngày công) để tham gia đổ bê tông, trồng hoa, cây cảnh và làm cửa lối vào khu di tích giải thoát cố Luật sư Nguyễn Hữu Thọ, vận động hội viên CCB thường xuyên làm vệ sinh, tưới nước ở các bồn hoa tại con đường này để tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp; phối hợp với các đoàn thể trồng hơn 2.000m đường hoa trên các tuyến đường Mậu Thân, Phú Vang đi Thượng Phú tạo cảnh quan trên các con đường; vận động bà con nhân dân làm vệ sinh ven đại lộ Nguyễn Tất Thành, 7 tuyến đường liên khu dân cư, giải tỏa 4 tụ điểm rác thải sinh hoạt, vận động xây 3 hầm bioga ở 3 hộ gia đình chăn nuôi heo trên địa bàn khu dân cư Liên Trì 1.

 

Các thành viên chủ chốt tổ thu gom rác thải của thôn (là hội viên CCB), vừa trực tiếp thu gom vừa vận động nhân dân giữ gìn vệ sinh nơi công cộng, tích cực trồng hoa, cây xanh trước nhà hoặc ven đường; tham gia bảo vệ cây xanh tại các khu dân cư. Nhờ vậy mà vệ sinh môi trường được giữ vững không còn nạn đổ rác thải bừa bãi gây ô nhiễm môi trường, cảnh quan trở nên sạch đẹp.

 

Bà Phạm Thị Dư ở thôn Liên Trì 2 phấn khởi: “Trước đây nhà tôi ở cạnh bãi rác, không khí lúc nào cũng ngột ngạt. Nhưng nay nhờ Hội CCB xã vận động bà con nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, tham gia dọn vệ sinh, trồng hoa, cây cảnh nên đường làng, ngõ xóm đã phong quang, sạch đẹp, thoáng mát hơn, trẻ con trong xóm cũng có chỗ vui chơi, sinh hoạt. Thấy việc làm của anh em CCB phần nào cũng đem lại lợi ích thiết thực, giúp môi trường bớt mùi hôi thối nên một số hộ dân cũng đã có ý thức hơn trong việc xả rác ra ngoài và còn chung tay bảo vệ môi trường”.

 

Nói về dự định của Hội trong thời gian tới, ông Đinh Công Mạnh, Chủ tịch Hội CCB xã Bình Kiến, cho biết: “Hội CCB tiếp tục tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, hội viên và nhân dân về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới; tham gia có hiệu quả phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cộng đồng trong công tác bảo vệ môi trường; duy trì tốt các mô hình, các phong trào đã phát động”.

 

Hội CCB xã Bình Kiến không chỉ thực hiện tốt việc tuyên truyền, vận động hội viên và bà con giữ vệ sinh môi trường mà còn thực hiện bằng hành động cụ thể: hàng tuần đều tổ chức cho hội viên trồng hoa, quét dọn rác hai bên đường trong khu dân cư… Thành hội đánh giá rất cao những nỗ lực và các hoạt động của Hội CCB xã Bình Kiến đã thực hiện trong việc chung tay cải tạo cảnh quan môi trường, góp phần thực hiện tốt đề án “Rác không tiếp đất” của thành phố.

 

Chủ tịch Hội CCB TP Tuy Hòa Nguyễn Ngọc Đức

 

ĐẶNG SỸ - MỸ AN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Ông Diện vượt khó làm giàu
Thứ Hai, 24/09/2018 08:00 SA
Mí Khét hiến đất xây trường
Thứ Năm, 20/09/2018 08:21 SA
Chị Ngữ hay lam hay làm
Thứ Ba, 18/09/2018 10:31 SA
Ông Hùng không chỉ làm kinh tế giỏi
Thứ Hai, 17/09/2018 07:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek