Chủ Nhật, 29/09/2024 15:16 CH
Công đoàn Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Phú Yên:
Tích cực thực hiện các hoạt động an sinh xã hội
Thứ Sáu, 21/09/2018 11:00 SA

Nhờ sự vận động của CĐCS NHNN Phú Yên, học sinh ở điểm trường 2/4 của Trường mẫu giáo xã Ea Ly đã được học trong phòng học mới khang trang - Ảnh: LÊ HẢO

Những năm qua, bên cạnh việc hoàn thành tốt nhiệm vụ đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động, Công đoàn cơ sở Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Phú Yên (CĐCS NHNN Phú Yên) còn tích cực thực hiện nhiều hoạt động an sinh xã hội có ý nghĩa.

 

Năm học 2018-2019, học sinh ở điểm trường thôn 2/4 của Trường mẫu giáo xã Ea Ly (huyện Sông Hinh) được học trong phòng học mới khang trang với đầy đủ trang thiết bị tiện nghi, khác hẳn với năm học trước. Cô Nguyễn Thị Điệp, Hiệu trưởng Trường mẫu giáo xã Ea Ly, chia sẻ: Sau cơn bão số 12 năm 2017, phòng học tại điểm trường thôn 2/4 của trường bị tốc mái, hư hỏng nặng. Phần tường, sàn, các trang thiết bị cũng như nhiều đồ dùng học tập bị ngấm nước mưa, không thể sử dụng được nữa. Cô trò phải mượn phòng học của trường tiểu học ở cùng địa điểm để học tạm.

 

Trước tình cảnh đó, nhờ sự vận động của CĐCS NHNN Phú Yên, Công đoàn NHNN Việt Nam đã hỗ trợ hơn 250 triệu đồng để sửa chữa phòng học và mua sắm trang thiết bị mới. Do đó, năm học mới, cô và trò đều đến trường với tâm thế rất phấn khởi.

 

Không chỉ vận động hỗ trợ Trường mẫu giáo Ea Ly, những năm qua, CĐCS NHNN Phú Yên còn thường xuyên thực hiện nhiều hoạt động an sinh xã hội khác như vận động đoàn viên, cán bộ công chức, người lao động đóng góp các quỹ Tình nghĩa ngân hàng, Vì người nghèo, Đền ơn đáp nghĩa, Mái ấm công đoàn, Tấm lưới nghĩa tình; ủng hộ chương trình “Tiếp sức đến trường”, cuộc vận động “Ngân hàng Việt Nam với Trường Sa thân yêu”; hỗ trợ đồng bào bị thiên tai bão lũ... CĐCS NHNN Phú Yên cũng phối hợp cùng chính quyền địa phương đến thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình thương binh liệt sĩ, cán bộ hưu trí nhân các ngày thành lập ngành, Tết Nguyên đán, Ngày Thương binh liệt sĩ…

 

Thực hiện Kế hoạch 68/KH-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Phú Yên, được phân công giúp đỡ xã Ea Ly, hàng năm, đơn vị này đã tổ chức thăm và tặng quà cho các hộ nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán, vận động tài trợ học bổng cho học sinh nghèo hiếu học, hỗ trợ bò giống cho hộ nghèo, xây nhà cho hộ khó khăn... Tổng giá trị hỗ trợ xã Ea Ly từ khi triển khai Kế hoạch 68 đến nay hơn 590 triệu đồng. Ngoài ra, CĐCS NHNN Phú Yên còn tham gia đóng góp, hỗ trợ các chương trình, hoạt động do các hội đoàn thể trong tỉnh phát động.

 

Bà Đỗ Thị Bích Diệu, Chủ tịch CĐCS NHNN Phú Yên cho biết: Kết quả trên có được là nhờ CĐCS NHNN Phú Yên thường xuyên nhận được sự chỉ đạo của công đoàn các cấp, đặc biệt là sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của cấp ủy đảng và sự hỗ trợ, động viên kịp thời của Ban Giám đốc NHNN Phú Yên về vật chất, tinh thần cũng như thời gian để công đoàn thực hiện tốt các mặt công tác đã đề ra.

 

Bên cạnh đó, Ban chấp hành CĐCS được kiện toàn trong nhiệm kỳ 2017-2022 gồm các thành viên trẻ, nhiệt tình và thống nhất cao trong quá trình triển khai các hoạt động. Đội ngũ cán bộ đoàn viên hầu hết là cán bộ công chức có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, lý luận chính trị cao, thường xuyên có nhiều đóng góp hay cho Ban chấp hành, đồng thời nhiệt tình hưởng ứng các hoạt động mà CĐCS tổ chức...

 

Theo bà Diệu, thời gian tới, CĐCS NHNN Phú Yên tiếp tục đổi mới hoạt động chăm lo, đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động; chỉ đạo và tổ chức có hiệu quả các hoạt động phong trào thi đua do công đoàn cấp trên phát động; tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ và các hoạt động thể dục, thể thao phù hợp, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho đoàn viên và người lao động. Đồng thời tranh thủ sự ủng hộ, giúp đỡ từ chuyên môn, khai thác và phát huy tối đa, tập trung các nguồn lực vốn có để tích cực thực hiện công tác an sinh xã hội...

 

Phó Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Việt Nam Phạm Phương Lan nhận xét, là một đơn vị trực thuộc Công đoàn Ngân hàng Việt Nam, thời gian qua, CĐCS NHNN Phú Yên đã hoàn thành tốt nhiệm vụ đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động. Ngoài ra, CĐCS NHNN Phú Yên cũng đã tích cực triển khai nhiều hoạt động an sinh xã hội có ý nghĩa, phù hợp với định hướng của toàn ngành.

 

LÊ HẢO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Mí Khét hiến đất xây trường
Thứ Năm, 20/09/2018 08:21 SA
Chị Ngữ hay lam hay làm
Thứ Ba, 18/09/2018 10:31 SA
Ông Hùng không chỉ làm kinh tế giỏi
Thứ Hai, 17/09/2018 07:00 SA
Nghĩa cử đẹp của anh Điện
Thứ Sáu, 14/09/2018 07:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek