Chủ Nhật, 29/09/2024 23:31 CH
Anh bảo vệ nêu gương sáng
Thứ Năm, 22/03/2018 09:38 SA

Anh Lê Đức Tứ (bìa trái) cùng đồng nghiệp trao đổi công việc - Ảnh: KHÁNH VY

Hơn 10 năm làm nhân viên bảo vệ tại Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa, anh Lê Đức Tứ luôn nêu cao gương sáng về tinh thần trách nhiệm trong công việc, chủ động giúp đỡ và hỗ trợ khách hàng khi cần thiết… nên được mọi người tin yêu, quý mến.

 

Anh Lê Đức Tứ sinh năm 1981, quê ở xã Hòa Xuân Nam, huyện Đông Hòa. Sau khi tốt nghiệp THPT, anh Tứ thực hiện nghĩa vụ quân sự. Xuất ngũ trở về, nhiều năm anh gắn bó với công việc vệ sĩ tại TP Hồ Chí Minh. Năm 2007, tình cờ đọc báo thấy thông tin tuyển dụng nhân viên bảo vệ tại Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa, anh nộp hồ sơ và được tuyển dụng cho đến nay.

 

Theo anh Tứ, tự giác trong công việc, phấn đấu làm tốt nhiệm vụ là phương châm mà anh hướng tới. Vì vậy, trong vai trò Tổ trưởng Tổ bảo vệ, chịu trách nhiệm quản lý 16 thành viên trong tổ, anh Tứ luôn tỉ mỉ, chu đáo, phân ca, kíp trực hợp lý, tạo tinh thần làm việc thoải mái cho anh em đồng nghiệp…

 

Trung bình mỗi ngày Co.opMart Tuy Hòa đón hơn 3.000 lượt khách ra vào để mua sắm nên nhiệm vụ của anh cũng như các thành viên trong tổ bảo vệ phải luôn giữ thái độ vui vẻ, hòa nhã và lịch sự chào đón khách hàng; chủ động giúp đỡ và hỗ trợ khách hàng khi cần thiết. Mỗi lần thấy khách hàng cần hỗ trợ, anh Tứ sẵn sàng giúp đỡ họ bằng thái độ vui vẻ, thân thiện như: giúp gói quà, phụ chuyển và mang vác hàng hóa cồng kềnh ra tận xe… nhiều lần được khách hàng khen ngợi.

 

Ngoài làm tốt nhiệm vụ chuyên môn, anh Tứ còn có tinh thần trách nhiệm cao với khách hàng. Những lúc khách hàng bỏ quên ví tiền, điện thoại, làm rơi đồ trang sức đắt tiền… anh đều hăng hái phối hợp với thành viên các tổ khác tổ chức tìm kiếm và trả lại cho khách.

 

Chị Bùi Thị Thiên Lý (phường 5, TP Tuy Hòa), một trong số nhiều người nhận lại được tài sản bị đánh rơi tại siêu thị, cảm kích: “Tôi cứ tưởng sẽ không tìm lại được chiếc nhẫn vàng trị giá gần 7 triệu đồng làm rơi khi đang đi mua sắm quần áo tại siêu thị. Sau khi thông báo, anh Lê Đức Tứ và nhân viên của siêu thị đã nhiệt tình tìm giúp và trả lại tôi chỉ sau đó vài tiếng đồng hồ. Tôi thật sự biết ơn và cảm kích trước việc làm của anh Tứ”. Nói về công việc của mình, anh Tứ khiêm tốn cho hay: “Là nhân viên bảo vệ một đơn vị kinh doanh, tôi mong muốn khách hàng hài lòng và gắn bó hơn với đơn vị mình nên cứ thấy việc gì nên làm thì cố gắng làm hết khả năng...”.

 

Không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Tổ trưởng Tổ bảo vệ, anh Tứ còn làm tốt vai trò Đội trưởng Phòng chống cháy nổ Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa. Vì vậy, trong suốt thời gian qua, siêu thị không để xảy ra vụ cháy nào. Qua đó giúp cán bộ, công nhân viên, người lao động yên tâm công tác, tạo niềm tin với khách hàng, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ của đơn vị mình.

 

Anh Tứ chia sẻ: “Hàng ngày, chúng tôi đều đi kiểm tra các thiết bị liên quan. Cụ thể, chúng tôi luôn kiểm tra đồng hồ bình chữa cháy, quả cầu chữa cháy tự động, máy bơm trợ lực và các dụng cụ khác để xem các thiết bị này có bị lỗi gì không để khắc phục kịp thời, tạo tư thế chủ động khi có sự cố xảy ra. Chúng tôi cũng sắp xếp hàng hóa gọn gàng, tạo lối đi thông thoáng để tránh xảy ra cháy nổ”.

 

Nhận xét về đoàn viên công đoàn Lê Đức Tứ, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa Nguyễn Tâm Minh nói: “Anh Tứ là nhân viên có trách nhiệm, tận tụy với công việc và năng nổ trong các hoạt động công đoàn, nhất là phong trào hiến máu tình nguyện tại đơn vị. Từ khi công tác đến nay, năm nào anh cũng đạt công đoàn viên xuất sắc, vinh dự được nhận giấy khen về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh do Liên hiệp HTX Thương mại TP Hồ Chí Minh - SaiGon Co.op trao tặng”. 

 

KHÁNH VY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek