Chủ Nhật, 29/09/2024 23:35 CH
Nam sinh tích cực hiến máu tình nguyện
Thứ Ba, 30/01/2018 08:40 SA

Đó là Trần Thanh Phong, sinh viên năm cuối lớp Tin C14 (Trường đại học Phú Yên). Nhiều năm qua, Phong đã tích cực tham gia các phong trào tình nguyện do Đoàn trường tổ chức, nổi bật là phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN), được nhiều thầy cô và bạn bè nể phục.

 

Trần Thanh Phong - Ảnh: DƯƠNG TRÍ

Phong từng trải qua những giây phút “thót tim” khi người thân của em rơi vào trường hợp cần máu gấp, nhưng lúc đó bệnh viện lại hết lượng máu tương thích. Mọi người tưởng chừng như vô vọng nhưng trong những phút cuối, may mắn cũng đã mỉm cười với gia đình em, khi có người đã tình nguyện cứu giúp. Đúng là một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại. Phong kể lại câu chuyện trong sự nghẹn ngào và đầy biết ơn.

 

Nhận thức hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp, em tìm hiểu và tiếp cận nhiều thông tin về việc hiến máu. Và từ khi bước chân vào giảng đường đại học (năm 2014), Phong đã mạnh dạn đăng ký tham gia hoạt động ý nghĩa này. Kể từ đó, mỗi khi nhà trường phát động, em đều tích cực HMTN. Đặc biệt, có những trường hợp cần máu đột xuất để cứu người, Phong luôn sẵn lòng. Phong tâm sự: “Em còn trẻ nên lượng máu sản sinh cũng nhanh, với lại việc cho máu nhiều cũng không ảnh hưởng gì đến sức khỏe. Em chia sẻ những giọt máu của mình để cứu sống người bệnh trong những lúc nguy hiểm nhất, đồng thời cũng là cơ hội để em kiểm tra định kỳ sức khỏe của mình”.

 

Tính đến nay, Phong đã 12 lần tham gia HMTN. Với vai trò là Ủy viên BCH Hội Sinh viên Trường đại học Phú Yên, bên cạnh làm tốt công việc được giao, tích cực tham gia hiến máu, Phong còn là một tuyên truyền viên giỏi, thường xuyên vận động, khích lệ tinh thần “tương thân tương ái” đến với bạn bè và người thân để cùng nhau tham gia. Được biết, tuy còn đang ngồi trên ghế giảng đường nhưng Phong đã đảm nhiệm chức Bí thư Chi đoàn khu phố Ninh Tịnh 4, kiêm Chi hội trưởng Chi hội Chữ thập đỏ phường 9 (TP Tuy Hòa). Kết quả của sự đóng góp này là nhà trường và địa phương luôn đạt 100% chỉ tiêu HMTN cấp trên giao trong nhiều năm liền; riêng năm 2017, địa phương đạt 138%...

 

Chị Lê Thị Kim Ngọc, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường 9, cho biết: “Ngoài việc tham gia hiến máu tại trường, Phong còn tích cực đi đầu, gương mẫu tham gia hoạt động này tại địa phương. Sự nhiệt thành ở người thanh niên trẻ này là một nghĩa cử cao đẹp, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc nhằm chia sẻ và giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, cần tiếp thêm sự sống từ xã hội”.

 

Niềm vui và hạnh phúc của Phong dường như được nhân lên, khi cô em gái Trần Minh Nguyệt, hiện đang học năm 3 tại Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên, cũng noi gương anh với việc làm đầy ý nghĩa này. Trong niềm tự hào, Phong phấn khởi nói: “Em rất vui và hãnh diện về em gái của mình. Nguyệt cũng bắt đầu tham gia hiến máu từ khi bước vào đại học, đến nay cũng đã 7 lần hiến máu”. Hiện Phong đang lên ý tưởng thành lập một câu lạc bộ tình nguyện về công tác xã hội, để tuyên truyền phong trào này lan tỏa đến với nhiều người hơn, đặc biệt là giới trẻ hiện nay. Còn về bản thân thì Phong mong sao có thật nhiều sức khỏe, để số lần hiến máu lớn hơn số tuổi của mình.

 

Đánh giá về sinh viên này, cô Nguyễn Thị Hòa Bình, Phó Bí thư Đoàn Trường đại học Phú Yên, cho biết: “Trần Thanh Phong là một sinh viên xuất sắc trong các phong trào khi nhà trường phát động, đặc biệt là phong trào HMTN. Điều đáng khen là em luôn giúp đỡ mọi người trong sự nhiệt thành và đầy thân thiện; là một tấm gương sáng trong phong trào tình nguyện để mọi người học tập và noi theo, nhất là các bạn đoàn viên, thanh niên”.

 

Với những thành tích nêu trên, nhiều năm liền, Trần Thanh Phong đã được Hội Chữ thập đỏ TP Tuy Hòa, Ban chỉ đạo Vận động hiến máu tỉnh tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào HMTN. Đó là những phần thưởng xứng đáng cho những gì mà Phong đã cống hiến.

 

DƯƠNG TRÍ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Một cựu chiến binh tiêu biểu
Thứ Hai, 29/01/2018 08:36 SA
Nam sinh viên mê hoạt động từ thiện
Thứ Bảy, 27/01/2018 09:42 SA
Hành động đẹp của chị Cánh
Thứ Sáu, 26/01/2018 08:34 SA
Bí thư đoàn cơ sở nhiệt huyết
Thứ Năm, 25/01/2018 09:35 SA
“Sao Tháng Giêng” Ngô Ngọc Kim Thủy
Thứ Tư, 24/01/2018 09:41 SA
Một cán bộ huấn luyện giỏi
Thứ Ba, 23/01/2018 10:10 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek