Thứ Hai, 30/09/2024 01:11 SA
Một cán bộ Mặt trận tâm huyết
Thứ Bảy, 09/12/2017 10:30 SA

Ông Nguyễn Nam trao đổi công việc với đại diện đoàn cứu trợ tỉnh Bình Phước về tình hình bão lụt tại địa phương - Ảnh: HÀ THU

Luôn phát huy tính nêu gương của người lãnh đạo, gần dân, sâu sát với công việc, nhiều năm liền, ông Nguyễn Nam, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Sơn Hòa được nhiều cấp, ngành ở địa phương, Trung ương khen thưởng. Hiện ông đang được đề nghị Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng bằng khen. 

 

Phát huy tính nêu gương của người lãnh đạo

 

Đảm nhiệm các chức trách như Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ cơ quan Đảng - đoàn thể, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Sơn Hòa, Bí thư Chi bộ Mặt trận, ông Nguyễn Nam luôn cố gắng hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Trong thực hiện Chỉ thị 05 về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với chủ đề “Trung thực, trách nhiệm, gắn bó với nhân dân, đoàn kết xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh”, ngoài việc ra nhiều văn bản đôn đốc cán bộ trong khối Mặt trận của huyện thực hiện học tập gắn với việc rèn luyện tư cách người cán bộ trong tình hình mới, bản thân ông luôn tu dưỡng, rèn luyện, giữ gìn tư cách đạo đức ở cơ quan cũng như nơi cư trú. Ông luôn là hạt nhân tăng cường tình đoàn kết nội bộ, sống hòa nhã với anh em, thực hiện nói đi đôi với làm. Nhờ tinh thần đoàn kết, thống nhất ý chí, giúp đỡ nhau hoàn thành công việc đã đẩy mạnh việc thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ chính trị của cơ quan.

 

Cụ thể, ông đã cùng Ban Thường trực MTTQ huyện xây dựng các kế hoạch bồi dưỡng công tác Mặt trận cho cán bộ các cấp, ưu tiên cán bộ cấp cơ sở, vùng sâu, vùng xa. Từ năm 2016 đến nay, MTTQ huyện Sơn Hòa đã cử hàng chục cán bộ Mặt trận xã, thôn, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số tham gia hội nghị tập huấn tại tỉnh. Ngoài ra, Ủy ban MTTQ huyện còn tổ chức các lớp bồi dưỡng công tác cho chủ tịch, phó chủ tịch Mặt trận của 14/14 xã, thị trấn. Đồng thời phối hợp với Phòng VH-TT huyện tổ chức lớp bồi dưỡng về công tác xây dựng nếp sống văn hóa ở các khu dân cư cho 131 cán bộ Mặt trận tham dự. Song song đó, việc kiện toàn, củng cố bộ máy lãnh đạo của Mặt trận các cấp luôn được chú trọng. Đó là MTTQ huyện ban hành quyết định chuẩn y chức danh Chủ tịch MTTQ các xã Sơn Hội, Ea Chà Rang, Sơn Xuân nhiệm kỳ 2013-2018. Các ban công tác Mặt trận các buôn Chơ, Lé B (xã Krông Pa), thôn Mặc Hàn (xã Sơn Hà) được tăng cường về nhân sự…

 

Để nắm tình hình các địa bàn vùng sâu, vùng xa, ôngNamthường đi về cơ sở. Ông chia sẻ: “Bám cơ sở là để đôn đốc anh em hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đồng thời nắm được tâm tư, tình cảm của dân. Người dân có nhiều nguyện vọng lắm. Mình biết lắng nghe, giải thích cho bà con hiểu về chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước thì vận động, thuyết phục họ mới dễ”.

 

Nhờ phát huy tính nêu gương của người lãnh đạo, sâu sát với cơ sở, nhận được sự đồng thuận của người dân, ông đã cùng Ban Thường trực Mặt trận huyện lãnh đạo đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. MTTQ huyện Sơn Hòa nhiều năm liền là một trong những đơn vị đứng đầu của khối thi đua, chi bộ luôn đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu.

 

Tâm huyết với công tác giảm nghèo

 

Phụ trách các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước của Mặt trận huyện, ông Nam rất tích cực trong tham mưu cho lãnh đạo các cấp thực hiện chỉ thị, quyết định, kế hoạch của Tỉnh ủy, Huyện ủy, Ủy ban MTTQ tỉnh về công tác giúp đỡ hộ nghèo trên địa bàn đạt nhiều kết quả khích lệ. Cuộc vận động vì người nghèo, huy động Quỹ Đền ơn đáp nghĩa của địa phương nhiều năm nay luôn đạt và vượt chỉ tiêu trên giao. Từ nguồn quỹ này, cùng với nhiều nguồn hỗ trợ khác, huyện Sơn Hòa đã xây dựng, sửa chữa khoảng 80 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo với tổng số tiền trên 2,8 tỉ đồng. Ngoài ra, hàng năm, Mặt trận phối hợp với chính quyền, các tổ chức thành viên hỗ trợ kịp thời các hộ nghèo, gia đình chính sách, học sinh nghèo học giỏi, nhất là các địa bàn bị lũ lụt, các trường hợp gặp khó khăn đột xuất hàng chục ngàn suất quà. Bên cạnh đó, ông đã cùng với chính quyền, các tổ chức thành viên Mặt trận vận động xây dựng nhiều mô hình phát triển kinh tế, kêu gọi nhân dân phát huy nội lực để giảm nghèo bền vững. Hiện Sơn Hòa đã xây dựng được hàng trăm mô hình kinh tế hiệu quả, giúp cho người dân thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

 

Bà La Mo Thị Lễ ở xã Phước Tân cho biết: “Ông Nam thường về xã, sống hòa đồng nên nhiều người dân đều biết và quý mến. Hôm phát quàbão lụt, ông đã cùng cán bộ địa phương giúp bà con nhận quà vừa nhanh lại bảo đảm đúng đối tượng được hỗ trợ”.

 

“Luôn phát huy vai trò tiền phong gương mẫu của người lãnh đạo trong công việc cũng như cuộc sống hàng ngày, anh Nam được đồng nghiệp, người dân quý trọng. Anh đã cùng Ban Thường trực MTTQ huyện triển khai thực hiện đạt hiệu quả trên nhiều lĩnh vực công tác, xứng đáng được nhận nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp”, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Sơn Hòa Lê Thanh Lai nói về đồng nghiệp của mình như vậy.

 

HÀ ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Nữ trưởng buôn vì buôn làng
Thứ Sáu, 08/12/2017 09:24 SA
Ông Nhanh làm giàu
Thứ Năm, 07/12/2017 09:49 SA
Xã đoàn nỗ lực giúp dân
Thứ Ba, 05/12/2017 08:58 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek