Thứ Hai, 30/09/2024 03:18 SA
Xã đoàn nỗ lực giúp dân
Thứ Ba, 05/12/2017 08:58 SA

Các thành viên Xã đoàn Hòa Xuân Tây giúp một trường học khắc phục thiệt hại sau bão số 12 - Ảnh: KHANG ANH

Những năm qua, Xã đoàn Hòa Xuân Tây, huyện Đông Hòa, được Tỉnh đoàn, Huyện đoàn và chính quyền địa phương đánh giá cao trong các hoạt động, nhất là trong công tác hỗ trợ cộng đồng, giúp người dân khi cần thiết.

 

Xã đoàn Hòa Xuân Tây có 8 chi đoàn trực thuộc; trong đó có 6 chi đoàn thôn, 1 chi đoàn giáo dục và 1 chi đoàn quân sự với 122 đoàn viên. Mỗi chi đoàn có 4-5 đoàn viên tham gia lực lượng đoàn viên chủ chốt trong Xã đoàn. Công việc thường xuyên của họ là vận động, tuyên truyền đoàn viên tham gia thực hiện chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước; triển khai và tham gia các phong trào tại địa phương. Xã đoàn cũng thường xuyên phối hợp với các ngành, đơn vị để hỗ trợ, tư vấn việc làm cho thanh niên trong xã hay thực hiện những phần việc giúp địa phương hoàn thiện các tiêu chí nông thôn mới…

 

Xã đoàn đã tích cực hỗ trợ các thôn làm các tuyến giao thông liên thôn, xã; làm sân bóng chuyền, giúp đỡ người dân khi cần thiết. Trước cơn bão số 12 vừa qua, các đoàn viên trong xã luôn túc trực, chia nhau tuyên truyền để người dân biết, chủ động ứng phó. Theo anh Phan Long Luân, Bí thư Xã đoàn Hòa Xuân Tây, ngoài tuyên truyền, trước khi có bão, Xã đoàn đã tập trung lực lượng để giúp các hộ dân, nhất là các gia đình khó khăn, neo đơn chằng chống nhà cửa. “Sau khi bão tan, chúng tôi đã chia làm 2 đội, mỗi đội phụ trách 3 thôn để khắc phục sự cố trên các tuyến đường liên thôn, sửa chữa nhà cửa của các hộ dân bị thiệt hại. Chúng tôi cũng đã phối hợp với các cơ quan, ngành Điện dựng lại các trụ điện, tuyến cáp, dây bị đứt, đổ ngã, nhằm sớm khôi phục hệ thống lưới điện phục vụ nhu cầu sinh hoạt của bà con. Ở bất cứ đâu và khi nào các gia đình cần hỗ trợ, chúng tôi đều có mặt kịp thời”, anh Phan Long Luân nói.

 

Ngoài lực lượng hiện có, Xã đoàn còn vận động thêm cán bộ không chuyên để cùng nhau trợ giúp ở các địa bàn bị thiệt hại nặng do bão lụt. Anh Đỗ Minh Vương, đoàn viên Xã đoàn Hòa Xuân Tây, bày tỏ: Được sự quan tâm của Đảng ủy, UBND xã, chúng tôi cố gắng hết sức để giúp người dân khắc phục thiệt hại. Là thanh niên, tôi luôn muốn cống hiến hết mình cho địa phương, giúp người dân có cuộc sống tốt hơn.

 

Theo bà Võ Thị Bích Ly, Phó Bí thư Đảng ủy xã Hòa Xuân Tây, hàng năm, Xã đoàn đã triển khai nhiều chương trình, hoạt động thiết thực để giúp địa phương hoàn thành các chỉ tiêu nông thôn mới như làm điện thắp sáng đường quê, trồng cây xanh… Trong năm 2017, cùng với những đoàn thể khác, Đảng ủy ghi nhận những đóng góp của lực lượng đoàn viên thanh niên trong việc giúp địa phương khắc phục thiệt hại do bão số 12 gây ra. Còn thầy Lương Công Chánh, Hiệu trưởng Trường tiểu học Đỗ Như Dạy (xã Hòa Xuân Tây), nói: Trong cơn bão số 12, trường tôi bị thiệt hại nặng. Ngoài giáo viên, các thành viên Xã đoàn Hòa Xuân Tây đã trợ giúp đắc lực để nhà trường khắc phục. Nhà trường rất biết ơn lực lượng thanh niên đã không ngại khó, ngại khổ tham gia vệ sinh trường lớp để học sinh sớm đến lớp trong những ngày sau bão.

 

Với sự nhiệt tình, nỗ lực của tất cả đoàn viên, hàng năm, Xã đoàn Hòa Xuân Tây luôn đạt những thành tích cao trong các phong trào; được địa phương, Tỉnh đoàn Phú Yên, Huyện đoàn Đông Hòa tặng bằng khen về thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và thanh thiếu nhi. Anh Lê Vĩnh Thái, Bí thư Huyện đoàn Đông Hòa, nhận xét: Xã đoàn Hòa Xuân Tây có nhiều đóng góp trong phong trào thanh niên, hỗ trợ cộng đồng. Trong các chương trình triển khai tại địa phương, Xã đoàn luôn phối hợp tốt, phát huy được tinh thần, sức trẻ của lực lượng thanh niên xã nhà, nhất là tham gia khôi phục thiệt hại do bão số 12 vừa qua.

 

KHANG ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Nhân viên quân khí nhiều sáng kiến
Thứ Sáu, 01/12/2017 10:24 SA
Quả ngọt từ sự đam mê
Thứ Tư, 29/11/2017 08:56 SA
Chị Huy vượt khó, lao động sáng tạo
Thứ Ba, 28/11/2017 10:24 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek