Thứ Hai, 30/09/2024 05:34 SA
Vì cuộc sống bình yên
Thứ Tư, 20/09/2017 08:34 SA

Ông Dương Thái Tôn (ngoài cùng bên trái) trao đổi công tác giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn - Ảnh: PHƯƠNG HỒNG

Nhiều năm qua, ông Dương Thái Tôn (Tổ trưởng Tổ bảo vệ dân phố số 1, phường Phú Lâm, TP Tuy Hòa) không quản ngại khó khăn vất vả, tham gia tích cực vào công tác giữ gìn an ninh trật tự địa phương.

 

Tổ bảo vệ dân phố số 1 có 6 thành viên. Mặc dù hàng ngày tất cả đều vất vả với cuộc sống mưu sinh nhưng ai cũng tích cực, tự nguyện góp sức nhỏ bé của mình để bảo vệ cuộc sống bình yên. Là Tổ trưởng, ông Tôn thường xuyên cùng các thành viên trong tổ phối hợp với Cảnh sát khu vực công an phường tuần tra kiểm soát ban đêm, kịp thời phát hiện, xử lý những trường hợp vi phạm. Điển hình như vào dịp giáp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 vừa qua, ông Tôn cùng cảnh sát khu vực và các thành viên trong tổ bảo vệ dân phố đang tuần tra kiểm soát trên đường Trần Rến thuộc khu phố 1 thì phát hiện một thanh niên đi xe Attila đang chở cây mai, cây cảnh với dáng điệu rất vội vã. Nghi vấn đây là đối tượng trộm cắp cây cảnh nên ông Tôn cùng tổ tuần tra đuổi theo, yêu cầu thanh niên này về trụ sở công an phường làm việc. Qua đấu tranh ban đầu, đối tượng khai nhận những cây cảnh này là do hắn nhổ trộm. Công an phường đã chuyển giao vụ việc cho Công an TP Tuy Hòa tiếp tục điều tra, xử lý. Mở rộng khai thác thêm, Công an thành phố đã làm rõ một đối tượng trộm cắp khác.

 

Bày tỏ những suy nghĩ của mình khi tham gia vào Tổ bảo vệ dân phố, ông Tôn cho biết: “Tôi chỉ mong sao phố phường được bình yên, trộm cắp không xảy ra, bà con yên tâm làm ăn, phát triển kinh tế”.

 

Điều ông Tôn luôn trăn trở đó là có một số thanh thiếu niên trong phường do cha mẹ mải lo làm ăn hoặc ly hôn nên có em bị bạn bè xấu rủ rê, chơi bời lêu lổng, có hành vi trộm cắp vặt, thậm chí sa vào nghiện hút ma túy. Nếu không ngăn chặn kịp thời thì tương lai của các em sẽ đi về đâu? Với tình cảm chân thành và những lời hay lẽ phải, ông Tôn đã cùng các đoàn thể và cảnh sát khu vực phối hợp cùng gia đình gặp gỡ khuyên nhủ, giáo dục các cháu từ bỏ thói hư tật xấu, trở thành người tiến bộ.

 

Không chỉ nhiệt tình, tích cực tham gia vào phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, ông Tôn còn luôn tận tình giúp đỡ bà con trong khu phố mỗi khi gặp khó khăn, hoạn nạn như vụ cháy xảy ra tại một nhà dân ở khu phố 2 cách đây hai năm. Hôm đó, ông đang ở chợ Phú Lâm thì thấy khói đen ở một nhà dân bốc lên. Không chậm trễ, ông liền lấy hai bình chữa cháy trong chợ chạy đến chữa cháy. (Thời gian ấy, ông Tôn là thành viên Ban quản lý chợ Phú Lâm, đã được lực lượng chức năng hướng dẫn, thực hành các thao tác sử dụng bình chữa cháy nhiều lần). Nhờ được ứng cứu kịp thời nên đám cháy nhanh chóng được dập tắt, bảo vệ an toàn tài sản nhà dân. Khi gia chủ về thấy nhà của mình đã được chữa cháy kịp thời, xúc động cảm ơn ông mà không nói thành lời.

 

Đại úy Cao Minh Thứ, Phó Trưởng Công an phường Phú Lâm nhận xét: Ông Dương Thái Tôn tham gia Tổ bảo vệ dân phố rất nhiệt huyết, tích cực và hiệu quả, đặc biệt là luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm.

 

Hơn 20 năm tham gia Đội Dân phòng, Ban bảo vệ dân phố, ông Dương Thái Tôn đã được Giám đốc Công an tỉnh, UBND TP Tuy Hòa, UBND phường Phú Lâm tặng nhiều giấy khen. Vừa qua, ông Tôn đã được tặng Kỷ niệm chương vì có nhiều thành tích trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

 

PHƯƠNG HỒNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Sông Hinh chăm lo giúp đỡ hộ nghèo
Thứ Ba, 19/09/2017 09:02 SA
Cựu chiến binh yêu rừng
Thứ Hai, 18/09/2017 08:36 SA
Khởi nghiệp từ nuôi thỏ sinh sản
Thứ Bảy, 16/09/2017 08:36 SA
Chị Hiệt không tham của rơi
Thứ Sáu, 15/09/2017 08:05 SA
Đảng viên sinh viên năng động
Thứ Tư, 13/09/2017 08:52 SA
Một cán bộ công an trẻ nhiệt huyết
Thứ Ba, 12/09/2017 10:22 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek