Thứ Hai, 30/09/2024 09:29 SA
Nữ nhân viên du lịch có nhiều sáng kiến
Thứ Năm, 06/07/2017 09:10 SA

Chế Thị Kim Triều đang sắp xếp bàn ăn phục vụ khách - Ảnh: NGỌC HÂN

Làm việc trong môi trường du lịch sinh thái, với mong muốn tạo ra môi trường xanh, sạch, đẹp, mang thiên nhiên đến với con người ngày càng gần gũi hơn, chị Chế Thị Kim Triều, nhân viên Công ty TNHH Du lịch Sao Việt (xã An Phú, TP Tuy Hòa) đã nghĩ ra nhiều sáng kiến hay, thiết thực phục vụ nhu cầu khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan, nghỉ dưỡng.

 

Sau khi tốt nghiệp trung cấp nhà hàng khách sạn, Kim Triều xin vào làm việc tại Công ty TNHH Du lịch Sao Việt, rồi được phân làm nhân viên lễ tân. Hơn 7 năm gắn bó, tích lũy được nhiều kinh nghiệm, Triều được lãnh đạo công ty tín nhiệm bầu làm ca phó tổ 2 Nhà hàng Sao Việt. Hiện công việc mỗi ngày của chị là phục vụ khách hàng, quán xuyến cả tổ và hướng dẫn các nhân viên mới vào làm việc. Đồng thời lắng nghe, ghi nhận những phản ánh đóng góp của khách hàng để nhắc nhở nhân viên trong tổ kịp thời thay đổi, đáp ứng những yêu cầu đột xuất của khách. Riêng các món ăn, Triều phải ghi nhận để báo cáo người phụ trách nhà hàng kịp thay đổi món ngon hơn, góp phần xây dựng thương hiệu Nhà hàng Sao Việt.

 

Nhà hàng là nơi thường xuyên phục vụ khách thập phương trong nước và quốc tế, mỗi người một tâm tính khác nhau. Vì vậy, để làm tròn công việc, Triều không ngừng nâng cao trình độ ngoại ngữ, ôn luyện tiếng Anh và theo khóa học tiếng Nga do Sở VH-TT-DL tổ chức để có thể giao tiếp thông thường và thường xuyên với khách nước ngoài, tạo sự gần gũi thân thiện, phục vụ tốt hơn.

 

Với mong muốn tạo ra môi trường xanh, sạch, đẹp, mang thiên nhiên đến với con người ngày càng gần gũi hơn, Triều nghĩ ra nhiều sáng kiến hay, mới lạ để phục vụ khách hàng như tận dụng hoa dại có sẵn trong khu resort để cắm hoa trang trí bàn phục vụ khách hàng, giúp tiết kiệm chi phí mua hoa trang trí hàng tháng hơn 700.000 đồng và một năm tiết kiệm cho công ty gần 10 triệu đồng. Triều còn tự thắt các loại khăn để bàn, tự thay đổi cách trang trí phòng ăn hàng ngày phục vụ cho khách, mỗi ngày một kiểu khác nhau để khách cảm nhận không nhàm chán. Ngoài ra, Triều còn ghi nhớ những khách hàng thân thiện, thường xuyên để trong dịp sinh nhật hay có ngày lễ, tết thì tặng hoa, bánh sinh nhật đốt nến có lời chúc mừng bằng tiếng Anh, tiếng Nga, tạo sự lãng mạn, bất ngờ được khách hàng yêu thích và khen ngợi.

 

Chia sẻ về công việc làm của mình,Triều cho biết: Ý thức được trách nhiệm của mình nên tôi luôn phấn đấu trở thành một nhân viên với tác phong chuyên nghiệp, thân thiện của resort 5 sao. Tôi sẽ cố gắng phát huy hết khả năng để quảng bá hình ảnh đất nước, con người và đặc trưng của du lịch Phú Yên đến với khách du lịch trong và ngoài nước…

 

Song song với nhiệm vụ chuyên môn, Triều còn tích cực tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ do công đoàn công ty tổ chức như hội thi: “Người phục vụ giỏi”, “Nụ cười đẹp”, “Người chăm chỉ”… góp phần xây dựng nét đẹp văn hóa của đơn vị. Đồng thời kêu gọi đồng nghiệp cùng nhau tham gia phong trào tăng gia sản xuất, cuốc đất, nhổ cỏ để trồng hoa, cây xanh, trồng rau sạch, làm chuồng chăn nuôi… vừa tạo cảnh quan đẹp, vừa có thực phẩm tươi sống để phục vụ bữa ăn tập thể của công ty.

 

Nhận xét về Triều, bà Trần Thị Tâm, Phó Tổng giám đốc, Chủ tịch Công đoàn công ty, cho biết: “Kim Triều là nhân viên luôn tạo được sự gần gũi, thân thiện trong việc phục vụ khách hàng và nhiệt tình giúp đỡ nhiều nhân viên mới vào nghề. Bằng năng khiếu của mình, Triều đã có nhiều sáng kiến giúp công ty tiết kiệm chi phí không nhỏ trong hoạt động kinh doanh”. Ghi nhận những thành tích đạt được, Triều được UBND tỉnh tặng bằng khen; Viện Nghiên cứu phát triển phương Đông và Sở VH-TT-DL tặng giấy khen”.

 

NGỌC HÂN 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Xứng danh Bộ đội Cụ Hồ
Thứ Sáu, 30/06/2017 09:38 SA
Anh Xuân nhạy bén trong sản xuất
Thứ Năm, 29/06/2017 08:00 SA
Chàng sinh viên đam mê nghiên cứu khoa học
Thứ Tư, 28/06/2017 10:07 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek