Thứ Hai, 30/09/2024 09:26 SA
Học là cách duy nhất để thực hiện ước mơ
Thứ Năm, 22/06/2017 08:20 SA

Đó là suy nghĩ của em Lương Văn Thành, nhà ở thôn Nam Giang, xã Sơn Giang, hiện là học sinh lớp 11A Trường THCS và THPT Võ Văn Kiệt (huyện Sông Hinh).

 

Em Lương Văn Thành - Ảnh: TIỂU KHA

Thành là niềm tự hào của thầy cô và học sinh Trường THCS và THPT Võ Văn Kiệt. Ấn tượng của tôi về em là một cậu học sinh chăm chỉ, ngoan hiền. Tôi đặc biệt mến vì nhận thấy ở em sự khác biệt với bạn bè đồng trang lứa. Thường ở độ tuổi này - cái tuổi chưa người lớn cũng chẳng phải trẻ con - thì học sinh còn xao nhãng trong việc học. Nhưng Thành thì không. Em trước sau nhất quán ý niệm tới trường là để học tập. Nếu vui chơi giải trí thì em cũng chọn những trò chơi lành mạnh, bổ ích. Kết quả học tập của em là bằng chứng thuyết phục nhất cho nhận xét này: 11 năm liền là học sinh giỏi cấp trường, cấp tỉnh. Gần đây nhất, năm học 2016-2017, em là học sinh xuất sắc của trường, đạt giải khuyến khích trong kỳ thi lý thuyết môn Sinh học cấp tỉnh và huy chương bạc môn cầu lông trong phong trào thể thao học đường do Sở GD-ĐT tổ chức.

 

Nói về quỹ thời gian dành cho việc học, Thành cho biết: Em là con thứ tư trong gia đình. Nhà em không giàu, chỉ làm đủ ăn qua ngày. Em vừa đi học vừa phụ việc nhà, việc đồng cho ba mẹ. Cụ thể: Sau mỗi buổi học ở trường em vào rẫy cắt cỏ cho bò, đến mùa vụ thì phụ ba trồng sắn, trồng mía, bón phân, cắt cỏ… Ở nhà em còn nấu cơm, rửa chén, giặt đồ… cho cả nhà, hầu như việc gì của gia đình em cũng đều làm được.

 

Cuối năm học vừa rồi, em nhận phần thưởng cho kết quả là học sinh có số điểm bình quân cao nhất trường, trên 9 phẩy.

 

Thầy Nguyễn Đăng Việt, Bí thư Đoàn trường chia sẻ: Thành là học sinh mẫu mực, ham học. Ngoài học, em ấy còn lăn xả vào công tác phong trào của Đoàn trường. Tiên phong lắm, gần như xung phong tham gia tất cả các hoạt động.

 

Còn thầy Nguyễn Thành Tâm, giáo viên chủ nhiệm em phấn khởi nói: Thành rất xuất sắc, luôn đứng đầu lớp về mọi mặt. Học đều môn, năng nổ trong các công tác của Đoàn. Với cương vị lớp trưởng, em ấy quản lý lớp học rất tốt, giúp đỡ cho giáo viên chủ nhiệm rất nhiều.

 

Về ước mơ và dự định cho tương lai, Thành chia sẻ: Trước mắt, em ước mơ trở thành bác sĩ. Mà muốn thực hiện bất cứ một giấc mơ nào thì chỉ có một cách duy nhất là học và học. Em biết, con đường tới tương lai rất dài và rất khó khăn nhưng em đang cố gắng hết mình.

 

Những thành tích học tập của Lương Văn Thành sẽ là nhỏ bé nếu đem so với những học sinh giỏi khác của tỉnh nhà, nhưng với một học sinh dân tộc thiểu số, với một ngôi trường vùng cao thì thành tích học tập của em quả là đáng nể.

 

TIỂU KHA

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Bà Quốc giỏi giang
Thứ Bảy, 17/06/2017 09:11 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek